Đặc thù của những daonh nghiệp làm du lịch chính là cần phải quản trị một lượng lớn các thông tin từ phía khách hàng và lưu trữ nó trong một thời gian dài. Việc quản lý các nhân viên và thông tin chi tiết về những địa điểm du lịch chính là mối lo lớn của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.
Vì vậy, phần mềm CRM du lịch ra đời chính là giải pháp hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết mà NQ News chia sẻ sau đây.
Phần mềm CRM du lịch mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Việc các công ty trong lĩnh vực du lịch, lữ hành tiến hành sử dụng phần mềm CRM cho tổ chức của mình chính là bước đi lớn. Điều này có thể cải tổ, đưa công nghệ vào trong quá trình vận hành từ đó mang đến lợi nhuận cao cho thương hiệu của mình.
Sau đây là những gì mà một phần mềm CRM du lịch có thể mang đến cho các doanh nghiệp khi thực hiện:
Lưu trữ thông tin khách hàng
Hàng ngày, doanh nghiệp du lịch cần lưu trữ khối lượng lớn thông tin của khách hàng, nhà cung ứng, dịch vụ. Để quy trình quản lý thông tin được tối ưu hóa đạt kết quả tốt nhất, doanh nghiệp du lịch cần thay thế cách nhập dữ liệu.
Từ hình thức thủ công bằng sang sử dụng các phần mềm CRM du lịch. Thông tin của khách hàng được lưu trữ thông minh theo các trường giúp quản lý dễ dàng, tìm kiếm nhanh chóng.
Chăm sóc khách hàng sau bán
Chăm sóc khách hàng sẽ hiệu quả hơn nếu nắm rõ các nhu cầu, đánh giá, nhận xét khiếu nại cũng như thông tin khách hàng. Phần mềm CRM du lịch quản lý, lưu trữ toàn bộ nội dung chăm sóc khách hàng trước đó.
Khi doanh nghiệp du lịch có các chương trình khuyến mãi hoặc các tour phù hợp với nhu cầu, doanh nghiệp có thể gửi email, SMS, telesale …Hơn thế nữa, với tính năng call center/call log, bộ phận chăm sóc khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu khách hàng vì toàn bộ lịch sử giao dịch trước đó đã được lưu trữ lại.
Quản lý công việc nhân viên
Để quản lý khách hàng tốt nhất thì việc quản lý đội ngũ nhân viên cũng rất quan trọng. Phần mềm CRM du lịch giúp ghi lại lịch sử làm việc của nhân viên tư vấn. Từ đó, nhà quản lý doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát công việc nhân viện: Lượng khách hàng mỗi nhân viên đang phụ trách, hiệu quả làm việc của nhân viên, việc hẹn lịch với khách hàng và đặc biệt có thể phân công giao việc từ xa tới từng cá nhân.
Phần mềm CRM du lịch giúp ghi lại lịch sử làm việc của nhân viên tư vấn. Không chỉ có lợi cho nhà quản lý, nhân viên trong công ty cũng tự quản lý được công việc của mình nhờ phần mềm quản lý bán hàng CRM.
Hỗ trợ báo giá thống kế, ra quyết định
Tất cả thông tin và số liệu đều gói gọn trong phần mềm quản lý CRM. Việc báo cáo, thống kê cũng sẽ được tối ưu, tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết cùng phần mềm quản lý bán hàng.
Trước đây, nhân viên sẽ phải mất thời gian tổng hợp thông tin từ nhiều phòng ban khác nhau. Giờ đây, tất cả thông tin đều gói gọn trong phần mềm quản lý CRM. Chỉ trong thời gian ngắn, CRM lập ra các biểu đồ báo cáo thống kê thể hiện lượng khách hàng theo thời gian, doanh thu, kênh bán…Nhờ đó, doanh nghiệp nhanh chóng dự báo xu hướng để đón đầu xu hướng thị trường du lịch.
Một số lưu ý khi lựa chọn phần mềm CRM du lịch
Để có thể lựa chọn được một phần mềm CRM du lịch hiệu quả không phải chuyện đơn giản. Bởi vì, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại phần mềm CRM này.
Nhằm giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch có thể lựa chọn được một phần mềm CRM phù hợp, NQ News xin đưa ra một số lưu ý như sau:
Lộ trình phát triển phần mềm CRM
Khi các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm CRM, các chủ doanh nghiệp cần phải đặt ra câu hỏi dành cho phía nhà cung cấp là lộ trình phát triển của CRM là như thế nào để tương lai không bị lỗi thời. Bởi vì, công nghệ ngày càng pháp triển và doanh nghiệp của bạn không hề muốn sản phẩm của mình bị tụt hậu so với thế giới.
Hỗ trợ sau bán hàng
Đây là lưu ý vô cùng quan trọng khi lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm CRM du lịch. Một đơn vị chuyên nghiệp sẽ không bao giờ bỏ mặc khách hàng của mình sau khi đã ký kết hợp đồng thành công, đặc biệt khi xảy ra lỗi hay có nhu cầu tìm hiểu một số tính năng mà mình không biết sử dụng.
Các khách hàng đã từng sử dụng phần mềm
Một phần mềm CRM cho du lịch thành công là phần mềm mà trước đó đã được các khách hàng lớn sử dụng và giải quyết nhu cầu mà doanh nghiệp gặp phải. Điều đó chứng minh được tính ứng dụng cao trong thực tế mà một phần mềm CRM có thể mang lại từ đó đánh giá được năng lực của nhà cung cấp.
Mua phần mềm CRM du lịch uy tín ở đâu?
Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều phần mềm CRM du lịch, để có thể đáp ứng các tiêu chí cũng như nhu cầu như trên của doanh nghiệp thì NQ News xin giới thiệu đến bạn đọc NQ News CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tiếp cận và quản lý thông tin khách hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường.
Với NQ News CRM, các doanh nghiệp sẽ có thể thu thập, quản lý và sử dụng thông tin của khách hàng vô cùng hiệu quả một cách tự động mà không cần tốn nhiều thời gian và chi phí. Đặc biệt, công cụ này còn được tích hợp trong một hệ sinh thái với rất nhiều công cụ khác hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trong Marketing và bán hàng như Chatbot, Email Marketing hay giải pháp thiết kế website.
Để tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm CRM này, mọi người truy cập website https://NQ News.vn/giai-phap/NQ News-crm.html hoặc liên hệ hotline 0931 288 233 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.
#modal1630338931612cff7342229″ id=”modal1630338931612cff7342229″
&frame_id=modal1630338931612cff7342229″
Originally posted 2020-06-05 10:05:00.