• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Phân loại chatbot và các loại mô hình chatbot theo từng lĩnh vực ngành nghề

@admiz by @admiz
19/09/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Phân Loại Chatbot Và Các Loại Mô Hình Chatbot Theo Từng Lĩnh Vực Ngành Nghề 612cfc587574e.jpeg

Sử dụng chatbot trong việc chăm sóc khách hàng và hỗ trợ công việc marketing không còn quá xa lạ với nhiều đơn vị kinh doanh. Tuy nhiên, để vận dụng chúng một cách hiệu quả, chúng ta nên phân loại chatbot để hiểu đúng, hiểu sâu insight khách hàng, từ đó có nội dung trả lời comment, inbox cho thật chuẩn.

Vậy chatbot gồm những loại nào? Hãy cùng NQ News tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Phân loại chatbot theo mô hình dịch vụ 

Chatbot bán hàng

Đối với chatbot bán hàng, các khách hàng sẽ quan tâm đến việc mua sản phẩm và một phần nhỏ dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua hàng. Với loại chatbot bán hàng này, bạn cần khai thác tối đa các tiện ích của chatbot như dạng “card” để giới thiệu được nhiều sản phẩm, đồng thời khách hàng có thể click link để xem chi tiết.

phân loại chatbot

Phân loại chatbot theo mô hình dịch vụ 

Sử dụng các CTA (Call To Action) dưới dạng button để kích thích khách mua hàng, xem ngay trên website.

Chatbot chăm sóc khách hàng

Đối với chatbot chăm sóc khách hàng, việc quan trọng là tìm hiểu vấn đề khách hàng gặp phải để tư vấn và chăm sóc. Vì vậy, hãy tận dụng nhiều thẻ tag, từ khóa để tận dụng tối đa công suất của chatbot trong việc trả lời các câu hỏi giống nhau, cung cấp cho khách hàng cách giải quyết vấn đề mà khách hay gặp phải trước khi cần nhân viên chăm sóc.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

KHÁM PHÁ NGAY

Phân loại chatbot theo ngành nghề

Chatbot ngành bất động sản

Với mỗi dự án bất động sản, có thể bạn sẽ lập một fanpage để tiện chăm sóc tệp khách hàng quan tâm đến dự án. Như vậy, một công ty bất động sản có thể có rất nhiều fanpage.

Ngoài việc cài đặt nội dung chatbot phù hợp với ngành bất động sản (xin thông tin email, số điện thoại, địa chỉ, nhu cầu và hẹn gặp tư vấn) thì việc sử dụng các chatbot cho tích hợp nhiều fanpage sẽ giúp bạn quản lý dễ dàng, khai thác được sức mạnh của chatbot hiệu quả hơn.

Chatbot ngành mỹ phẩm 

Khách hàng của ngành mỹ phẩm có một đặc điểm khá nổi bật đó là cần tư vấn rất nhiều trước khi họ mua một sản phẩm mới và hầu hết các khách hàng đều hỏi các câu hỏi như nhau xoay quanh các vấn đề như “son mã này lên màu như thế nào?”, “da loại này thì thích hợp với loại kem dưỡng nào”, “sản phẩm này bao nhiêu tiền”…

Để sử dụng chatbot hiệu quả, bạn nên xây dựng các bộ câu hỏi chi tiết để tận dụng tốt việc trả lời tự động của chatbot. Tất nhiên, kịch bản trả lời phải thật tự nhiên nhé.

Chatbot ngành thời trang 

Với ngành thời trang thường xuyên có các chương trình khuyến mại, tổ chức minigame để thu hút khách hàng. Vì vậy, sử dụng chatbot trong việc gửi tin nhắn tự động đến khách hàng để thông báo chương trình, tổ chức minigame với sự hỗ trợ của chatbot trong việc tracking cũng rất hiệu quả.

phân loại chatbot

Phân loại chatbot theo ngành nghề

Với phần tư vấn và chăm sóc khách hàng, đặc thù của ngành thời trang là khách hàng thường xuyên hỏi các câu như “mẫu này còn size S,M,L không?”, “mẫu này còn màu ABC không?” hay “tại cửa hàng này còn sản phẩm này không?”… Các câu hỏi này thường sẽ không trả lời tự động được do cần tracking lại số liệu thực tế.

Vậy để khai thác hiệu quả chatbot, bạn cần xây dựng được các mẫu trả lời tự động để giúp khách hàng yên tâm trước khi bạn kiểm tra số liệu, đồng thời gợi ý các mẫu còn hàng để có thể hướng khách hàng tới các sản phẩm khác trước khi bạn kịp trả lời câu hỏi của khách.

Chatbot ngành tuyển dụng

Với ngành tuyển dụng, các bước cần làm là:

  • Giới thiệu đến ứng viên các vị trí đang tuyển
  • Gửi mô tả công việc (JD)
  • Nhận CV, các thông tin liên hệ
  • Hẹn lịch phỏng vấn.

Với các bước trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chatbot để thực hiện các bước từ 1 đến 3 bằng việc xây dựng luồng kịch bản chào hấp dẫn.

Chatbot ngành sức khỏe

Chatbot ngành sức khỏe là sự kết hợp của tư vấn khách hàng trước khi sử dụng dịch vụ, bán hàng và chăm sóc sau bán.

Tương tự như ngành bất động sản, một công ty về dược có thể có nhiều sản phẩm, nhiều dịch vụ nên có thể lập thành nhiều fanpage để tiếp cận khách hàng. Vì vậy, sử dụng chatbot cho phép tích hợp nhiều fanpage sẽ thuận lợi hơn cho nhân viên, dễ thống kê khách hàng.

Với các ngành không có nhiều fanpage như nha khoa, thẩm mỹ viện, khách hàng muốn được tư vấn trực tiếp. Vì vậy, chatbot tự động giúp lấy các thông tin về email, số điện thoại của khách sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí thuê nhân viên trực fanpage, đồng thời tự động phân chia khách hàng cho sale một cách công bằng.

Phân loại chatbot theo trải nghiệm khách hàng

Chatbot theo kịch bản

Chatbot gồm có các dạng kịch bản:

phân loại chatbot

Phân loại chatbot theo trải nghiệm khách hàng

  • Kịch bản chào: kịch bản chat với các khách hàng lần đầu tiên nhắn tin với page
  • Kịch bản mặc định: kịch bản chat với các khách hàng đã từng nhắn tin với page
  • Kịch bản hẹn giờ: kịch bản chat tự động với các khách hàng được chọn như thông báo có chương trình khuyến mại, có sản phẩm mới…

Chatbot nhận dạng từ khóa

Chatbot nhận dạng từ khóa sẽ giúp bạn trả lời tự động các câu hỏi của khách hàng liên quan đến từ khóa bạn setup. Loại chatbot này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trả lời tin nhắn, bình luận của khách, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ bởi thông tin được truyền tải tới khách hàng ngay lập tức.

Chatbot theo ngữ cảnh

Chatbot theo ngữ cảnh thường được sử dụng trong một chiến dịch cụ thể, được cài đặt riêng cho từng post. Ví dụ, bài post tổ chức minigame, khai trương cửa hàng mới, bạn có thể cài bình luận tự động, đồng thời gửi thông tin khuyến mại, hướng dẫn chơi game qua inbox khi khách hàng có tương tác với bài viết.

Trên đây là một vài các phân loại chatbot để giúp các bạn hiểu được đặc thù của các ngành nghề, mô hình dịch vụ hay trải nghiệm khách hàng. Tận dụng ngay chatbot miễn phí trọn đời của NQ News Chat với lưu trữ lên tới 10,000 user ngay hôm nay để tăng hiệu quả bán hàng, chăm sóc khách hàng.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

  • Địa chỉ: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
  • Hotline: 0931 288 233
  • Website: https://NQ News.vn/giai-phap/chat-bot-ai.html

Originally posted 2020-04-03 10:03:00.

Post Views: 199
Tags: #chatbot
Previous Post

Gợi ý cách tạo chatbot hiệu quả cho ngành thời trang

Next Post

5 cách gọi điện thoại cho khách hàng chốt sale hiệu quả

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
5 Cách Gọi điện Thoại Cho Khách Hàng Chốt Sale Hiệu Quả 612cfc4da8058.jpeg

5 cách gọi điện thoại cho khách hàng chốt sale hiệu quả

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution