• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Phân khúc thị trường là gì và các yếu tố quan trọng trong phân khúc thị trường

@admiz by @admiz
12/05/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Phân Khúc Thị Trường Là Gì Và Các Yếu Tố Quan Trọng Trong Phân Khúc Thị Trường 612d17e163547.jpeg

Để giúp doanh nghiệp xác định rõ ràng các tập khách hàng cũng như những nhu cầu của họ và tìm ra giải pháp đáp ứng thì phân khúc thị trường là một việc làm cần thiết và quan trọng.

Vậy cụ thể, phân khúc thị trường là gì? Có các yếu tố quan trọng nào trong phân khúc thị trường mà doanh nghiệp nên tìm hiểu và nắm rõ? Cùng NQ News tìm hiểu nội dung này ngay trong bài viết sau.

Phân khúc thị trường là gì?

Phân khúc thị trường là một hình thức tiếp thị trái ngược hoàn toàn với tiếp thị đa dạng sản phẩm và tiếp thị đại trà với mục tiêu là phân chia hay tập hợp các khách hàng tiềm năng.

Phân khúc thị trường là gì

Phân khúc thị trường là gì?

Dựa trên những đặc điểm tương đồng như giới tính, tuổi tác, tính cách, hành vi, nhu cầu, sở thích,… doanh nghiệp sẽ nhận diện, nắm bắt và đáp ứng được tốt nhất những mong muốn cụ thể của nhóm khách hàng. Các phân khúc này có thể được sử dụng để quảng cáo và tối ưu hoá sản phẩm cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.

NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​…) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

Đăng ký nhận ngay ưu đãi “MUA 1 TẶNG 1” khi mua giải pháp của NQ News tại đây:

#modal1630345178612d17da0187d”

id=”modal1630345178612d17da0187d”

&frame_id=modal1630345178612d17da0187d”

Lợi ích của việc phân khúc thị trường đem lại 

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần tiến hành phân khúc thị trường bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại có thể kể đến như:

  • Hiểu rõ hơn tập khách hàng: Tiến hành phân khúc giúp doanh nghiệp có thể tận dụng được các nỗ lực tiếp thị một cách tối đa. Hơn nữa, khi doanh nghiệp lựa chọn được cho mình một phân khúc phù hợp sẽ giúp tiếp cận, giao tiếp tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khi doanh nghiệp hiểu rõ những nhu cầu của khách hàng trong tập phân khúc thì họ có thể cung cấp đến khách hàng những thông tin hữu ích hơn và gia tăng được mức độ hài lòng của họ hơn để từ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng.
  • Giữ chân khách hàng: Qua quá trình phân khúc, bán hàng và tiếp cận khách hàng giúp doanh nghiệp có thể hiểu một cách rõ ràng những nhu cầu của họ dựa trên những dữ liệu đã có để giữ chân họ một cách tốt hơn.
  • Gia tăng khả năng cạnh tranh: Dựa vào việc phân khúc, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về thị trường mà mình đang hướng tới để đưa ra những sản phẩm mà thị trường cần và gia tăng cạnh tranh cao hơn so với đối thủ.

=> Có thể bạn quan tâm: Top 16 cách giữ chân khách hàng trung thành giúp tăng doanh số hiệu quả

Các yếu tố quan trọng trong phân khúc thị trường 

Trước khi tiến hành phân khúc thị trường, doanh nghiệp cần nắm rõ được những yếu tố quan trọng không thể nào thiếu dưới đây để gia tăng mức độ hiệu quả cho công việc này.

Nhân khẩu học 

Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học là cách mà doanh nghiệp phân chia khách hàng dựa trên các đặc điểm và cơ sở các yếu tố nhân khẩu học như giới tính, tuổi tác, chu kỳ sống gia đình, quy mô gia đình, nghề nghiệp, học vấn, thu nhập, tôn giáo,…

Qua yếu tố này, doanh nghiệp có thể xác định được mong muốn, hành vi, sở thích khách hàng và đo lường các biến thuộc nhân khẩu học một cách dễ dàng.

Địa lý 

Được áp dụng một cách khá phổ biến, khi phân khúc theo yếu tố địa lý, thị trường sẽ được phân chia theo các biến số về khí hậu, vùng miền, mật độ dân cư,…giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được những đặc điểm khách hàng và quản lý chặt chẽ hơn các hoạt động marketing theo từng khu vực cụ thể.

Các yếu tố quan trọng trong phân khúc thị trường

Các yếu tố quan trọng trong phân khúc thị trường 

Hành vi 

Với cách phân chia dựa trên yếu tố hành vi, khách hàng sẽ được chia thành các nhóm khác nhau bằng cách căn cứ vào thái độ, sự hiểu biết, phản ứng và cách thức sử dụng của họ đối với sản phẩm. Việc phân tích nhu cầu, số lần, thời gian mua sản phẩm, mức độ trung thành hay cách thức mua hàng của khách hàng giúp các marketer có thể hiểu được hành vi khách hàng để tạo dựng các phân khúc thị trường một cách tốt nhất.

Tâm lý 

Dựa trên yếu tố tâm lý, các đối tượng khách hàng sẽ được phân chia thành từng nhóm riêng biệt dựa trên những căn cứ như quan điểm, phong cách, tầng lớp xã hội, lối sống,… Trong cùng một nhóm nhân khẩu học, các đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có những đặc điểm tâm lý khác nhau và riêng biệt.

=> Xem thêm bài viết: Cách nắm bắt tâm lý khách hàng giúp chốt sale hiệu quả

Hướng dẫn cách phân khúc thị trường hiệu quả 

Để giúp doanh nghiệp có thể phân khúc thị trường một cách hiệu quả nhất, NQ News sẽ hướng dẫn mọi người thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây.

Tìm kiếm thông tin 

Trước khi tiến hành phân khúc, các doanh nghiệp cần phải tìm kiếm và thu thập các thông tin, dữ liệu cần thiết để sử dụng cho việc hình thành phân khúc trên thị trường của mình.

Doanh nghiệp có thể sử dụng danh sách khách hàng tiềm năng có sẵn hoặc tự nghiên cứu dựa trên các yếu tố trong phân khúc như theo quy mô công ty, theo ngành, theo địa điểm,…

Hướng dẫn cách phân khúc thị trường hiệu quả

Hướng dẫn cách phân khúc thị trường hiệu quả 

Nghiên cứu theo nhu cầu 

Phương pháp phân khúc nghiên cứu theo nhu cầu đòi hỏi doanh nghiệp phải có đủ điều kiện dựa trên những nhu cầu của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng tuỳ vào những gì mà doanh nghiệp cung cấp sẽ dẫn đến việc khách hàng có quyết định mua hàng hay là không.

Khảo sát 

Là một phần của phương pháp tiếp thị thích hợp, doanh nghiệp có thể triển khai các cuộc khảo sát một cách khéo léo bằng cách sử dụng những nội dung hay phần thưởng, quà tặng miễn phí có giá trị để đổi lấy những thông tin, dữ liệu hữu ích có liên quan đến khách hàng một cách tự nguyện.

Mặc dù vấn đề này còn trừu tượng nhưng các cuộc khảo sát vẫn là phương pháp tốt mà doanh nghiệp có thể ứng dụng để thu thập các dữ liệu của đối tượng khách hàng mục tiêu.

Cố định kênh tiếp thị 

Khi các phân khúc được thiết lập một cách chắc chắn thì doanh nghiệp cần phải kết nối chúng vào các kênh hoạt động tiếp thị của mình bằng cách đưa ra một kế hoạch cụ thể cho từng kênh tiếp thị và công cụ để tiếp cận với các phân khúc đã xác định. 

Phân khúc thị trường được đánh giá là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng hiểu rõ hơn những nhu cầu và mong muốn của từng tệp khách hàng khác nhau, để đáp ứng họ cũng như tăng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

=> Xem thêm: Hướng dẫn 8 cách tiếp thị đa kênh hiệu quả nhất năm 2021

Qua bài viết này, NQ News chia sẻ giúp doanh nghiệp nắm rõ được những thông tin hữu ích trong bài và tiến hành phân khúc một cách chính xác nhất để nhận được lợi ích từ nó.

Originally posted 2021-03-08 10:08:00.

Post Views: 272
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Chiến lược giá là gì và các chiến lược giá phổ biến trong Marketing

Next Post

Phản hồi của khách hàng và những giá trị to lớn đem lại cho doanh nghiệp

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Phản Hồi Của Khách Hàng Và Những Giá Trị To Lớn đem Lại Cho Doanh Nghiệp 612d1932421dd.jpeg

Phản hồi của khách hàng và những giá trị to lớn đem lại cho doanh nghiệp

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution