• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Marketing truyền miệng và các hình thức triển khai kế hoạch Marketing truyền miệng đỉnh cao

@admiz by @admiz
10/03/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Marketing Truyền Miệng Và Các Hình Thức Triển Khai Kế Hoạch Marketing Truyền Miệng đỉnh Cao 612d1657beae8.jpeg

Hiện nay, khách hàng thường tin tưởng theo lời khuyên hay lời giới thiệu từ người thân và bạn bè về một thương hiệu hơn là các phương thức tiếp thị khác. Hình thức marketing truyền miệng mang lại những hiệu quả nhất định và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Vậy, Marketing truyền miệng là gì và có các hình thức triển khai kế hoạch Marketing truyền miệng đỉnh cao nào? Cùng các chuyên gia NQ News tìm hiểu sau.

Như thế nào là marketing truyền miệng? 

Marketing truyền miệng hay Word of Mouth là hình thức truyền thông không có sự tiếp cận của quảng cáo và là cách để mọi người trò chuyện, đánh giá, nhận xét hay giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hình thức tiếp thị truyền miệng này chỉ thực sự hiệu quả khi sản phẩm hay dịch vụ của bạn thực sự tốt theo mong đợi của khách hàng.

marketing truyền miệng

NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp hoạt động kinh doanh online đạt hiệu quả tối ưu

Nhận ngay mã giảm giá và ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 tại đây:

#modal1630344784612d16503e123″ id=”modal1630344784612d16503e123″

&frame_id=modal1630344784612d16503e123″

Tầm quan trọng của Marketing truyền miệng đối với doanh nghiệp 

Trong các phương thức tiếp thị truyền thông thì phương thức tiếp thị truyền miệng được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi những hiệu quả và tầm quan trọng của nó đối với họ.

  • Tiềm năng phát triển: Nhờ sự phát triển của truyền thông xã hội mà những gì bạn chia sẻ sẽ dễ dàng tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng và giá trị mà nó lan toả là rất lớn.
  • Tăng khả năng mua hàng: Thông qua tiếp thị truyền miệng, người dùng sẽ tin tưởng và đi theo lời chỉ dẫn, giới thiệu của bạn bè hoặc người thân để tìm đến doanh nghiệp và từ đó, tăng khả năng mua sản phẩm.
  • Tiết kiệm chi phí: So với các hình thức tiếp thị khác thì Marketing truyền miệng là hình thức tiết kiệm chi phí nhất thậm chí là không mất một chút chi phí nào.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích nói trên thì phương thức này lại khó kiểm soát thời gian và cách thức nó xảy ra. Hơn thế, khi khách hàng có những trải nghiệm xấu về sản phẩm thì phương thức này nghiễm nhiên trở thành con dao hai lưỡi và gây tổn hại đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Nền móng của chiến lược Marketing truyền miệng 

Tiếp thị truyền miệng không phải lúc nào cũng mang lại những hiệu quả theo sự mong đợi của bạn. Để thực hiện chiến dịch tiếp thị này một cách tốt nhất, bạn cần nắm rõ được các nền móng cơ bản sau.

chiến lược Marketing truyền miệng

Sản phẩm 

Đây được xem là một yếu tố tất yếu bởi khi khách hàng cảm thấy thỏa mãn bởi chất lượng và lợi ích mà sản phẩm mang lại thì họ mới sẵn sàng giới thiệu nó cho những người khác.

Trải nghiệm khách hàng 

Có nhiều sản phẩm, dịch vụ có thể phù hợp hoặc không phù hợp với nhu cầu sử dụng của sản phẩm. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có chiến lược tiếp cận, tư vấn và tìm kiếm sản phẩm thích hợp cho khách hàng thì ấn tượng để lại là rất lớn.

Độ nhận diện thương hiệu 

Sự xuất hiện với tần suất lớn của một thương hiệu sẽ dễ dàng nhận được lòng tin của khách hàng hơn. Nếu thương hiệu luôn xuất hiện trong Top of mine của người dùng thì họ sẽ tìm đến thương hiệu đầu tiên khi có nhu cầu.

Xem thêm: Brand Awareness là gì? Cách xây dựng Brand Awareness hiệu quả

Các hình thức Marketing truyền miệng đỉnh cao 

Để có thể triển khai được một chiến dịch tiếp thị truyền miệng hiệu quả, bạn cần phải tìm hiểu các hình thức Marketing truyền miệng phổ biến và được sử dụng nhiều dưới đây.

Các hình thức Marketing truyền miệng

Buzz Marketing 

Buzz Marketing là hình thức được ứng dụng nhiều trong các chương trình giải trí hay những tin tức mang tính tin đồn để người dùng bàn tán về thương hiệu của doanh nghiệp với tốc độ và quy mô lan truyền mạnh mẽ.

Brand Blogging 

Hình thức tiếp thị truyền miệng Brand Blogging là cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp ngay trên các trang blog cá nhân để chia sẻ những sáng tạo cũng như cuộc sống của họ.

Viral Marketing 

Là hình thức truyền miệng 3.0, Viral Marketing thông qua các cổng thông tin internet và các cửa sổ hiển thị trên trình duyệt web để gửi các quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ được đính kèm với email đến các đối tượng khách hàng.

Evangelist Marketing 

Đây là cách truyền miệng theo kiểu truyền giáo ít tốn kém hơn so với các hình thức khác. Việc bạn cần làm chỉ là phát hiện một đội ngũ tình nguyện viên nắm vai trò chủ đạo để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Grassroots Marketing 

Hình thức tiếp thị truyền miệng này là cách tạo lập và khuyến khích những tình nguyện viên có mối quan tâm nhất định đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn để truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ, linh hoạt và tích cực.

Celebrity Product Placement 

Celebrity Product Placement thông qua sức mạnh và mức độ lan tỏa của người nổi tiếng để tạo lòng tin và khuyến khích người tiêu dùng thực hiện hành động tìm kiếm và mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Community Marketing 

Thông qua việc hỗ trợ hay hình thành các hội nhóm, cộng đồng, Community Marketing là hình thức tiếp thị được ứng dụng để các thành viên có thể thỏa sức chia sẻ thông tin hay mối quan tâm của mình về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn.

6 quy tắc cơ bản của Marketing truyền miệng 

Dưới đây là 6 quy tắc cơ bản của hình thức tiếp thị truyền miệng mà bạn không thể bỏ qua khi thực hiện chiến dịch tiếp thị này.

6 quy tắc cơ bản của Marketing truyền miệng

Tập trung vào điều khác biệt 

Một công ty với những sản phẩm nhàm chán hoặc quá bình thường sẽ không thu hút được khách hàng. Vì vậy, bạn cần tập trung và phát triển những đặc điểm khác biệt của sản phẩm, dịch vụ để thu hút và tạo ấn tượng cho khách hàng.

Phải đơn giản 

Bạn nên tạo một thông điệp thật đơn giản, dễ nhớ, ấn tượng và làm mọi cách để thông điệp đó được lan truyền một cách nhanh chóng để kích thích khách hàng sẵn sàng tìm kiếm thêm những thông tin khác nữa.

Làm hài lòng tất cả mọi người 

Khách hàng có cảm giác thoả mãn, vui vẻ thì họ mới sẵn sàng chia sẻ và giới thiệu sản phẩm của bạn đến với những người khác. Vì vậy, bạn cần khiến cho mọi đối tượng khách hàng hài lòng và chắc chắn họ sẽ trở lại bằng thái độ nhiệt tình của nhan viên hoặc chính sách minh bạch.

Có được lòng tin từ khách hàng 

Bản chất của truyền miệng chính là mang những gì mà khách hàng đã trải nghiệm để chia sẻ với những người khác. Vì vậy, để đáp ứng được lòng tin của khách hàng, bạn cần bảo vệ sự uy tín của người chia sẻ bằng cách cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng như những gì được giới thiệu.

Tránh gắn liền với lợi ích 

Nhiều doanh nghiệp thường đưa thêm những lợi ích như phiếu giảm giá, tiền mặt,.. để khách hàng nói tốt về thương hiệu của mình. Điều này là không nên bởi cách mà bạn làm sẽ khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái thậm chí là truyền miệng theo hướng tiêu cực.

Đổi mới hình ảnh 

Hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu góp phần quan trọng trong các chiến lược tiếp thị. Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán với các hình ảnh cũ, do đó bạn nên đổi mới hình ảnh thường xuyên theo chu kỳ.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức có liên quan đến Marketing truyền miệng mà NQ News muốn chia sẻ. Với những nội dung này, bạn có thể thực hiện được một chiến dịch tiếp thị truyền miệng hiệu quả và tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Originally posted 2020-12-06 14:06:00.

Post Views: 178
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Cách gửi mail hàng loạt bằng Google Drive nhanh chóng, hiệu quả

Next Post

Quy trình bán hàng là gì và 7 bước trong quy trình bán hàng thành công

Related Posts

Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png
Kiến thức Marketing căn bản

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Next Post
Quy Trình Bán Hàng Là Gì Và 7 Bước Trong Quy Trình Bán Hàng Thành Công 612d17a8e43ff.jpeg

Quy trình bán hàng là gì và 7 bước trong quy trình bán hàng thành công

Bài mới nhất

Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution