• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Hướng dẫn cách tư vấn khách giúp chốt đơn nhanh chóng và hiệu quả

@admiz by @admiz
08/05/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Hướng Dẫn Cách Tư Vấn Khách Giúp Chốt đơn Nhanh Chóng Và Hiệu Quả 612d16ecdb442.jpeg

Để việc bán sản phẩm của doanh nghiệp diễn ra thuận lợi thì ngoài việc sản phẩm chất lượng, trải nghiệm khách hàng mới mẻ thì tư vấn bán hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không được bỏ qua. Trong bài viết này, NQ News sẽ chia sẻ đến bạn 7 cách tư vấn bán hàng và những kỹ năng tư vấn bán hàng giúp chốt đơn hiệu quả. 

Tầm quan trọng của việc tư vấn bán hàng 

Tư vấn bán hàng là một phương pháp bán hàng tập trung vào trải nghiệm khách hàng hoặc phản hồi của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Đây cũng là cách khắc phục những khó khăn hay đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dùng bằng những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.

Tầm quan trọng của việc tư vấn bán hàng

Cách tư vấn bán hàng có vai trò rất quan trọng, bởi thông qua những ngôn từ trau chuốt và truyền cảm đến người nghe, các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp dễ dàng được tiêu thụ. Từ đó hiệu suất bán hàng tăng cao và doanh nghiệp thu được nhiều lợi nhuận.

NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp hoạt động kinh doanh online đạt hiệu quả tối ưu

Nhận ngay mã giảm giá và ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 tại đây:

#modal1630344933612d16e5142e6″

id=”modal1630344933612d16e5142e6″

&frame_id=modal1630344933612d16e5142e6″

7 cách tư vấn bán hàng chốt đơn hiệu quả 

Để việc tư vấn bán hàng đạt được những hiệu quả nhất định, bạn nên tìm hiểu những cách tư vấn bán hàng giúp chốt đơn vô cùng hiệu quả mà NQ News giới thiệu dưới đây.

Tiếp đón khách hàng niềm nở 

Khi khách hàng tiến vào cửa hàng của bạn, hãy tránh những câu nói phổ biến, không tạo được ấn tượng như “tôi có thể giúp gì cho bạn”. Thay vào đó, người tư vấn bán hàng nên chào đón khách hàng nhiệt tình và vui vẻ, khiến họ cảm thấy được chào đón khi đến với cửa hàng.

Khen ngợi một cách chân thành 

Khen ngợi khách hàng một cách chân thành là cách tư vấn bán hàng không mới nhưng lại vô cùng hiệu quả. Tuy đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng đủ để khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến họ.

Bạn có thể khen những thứ có liên quan đến họ như kiểu tóc hay trang phục. Nhưng bạn phải thực sự khen họ một cách tự nhiên và khéo léo, nhất là những món hàng mà họ vừa chọn.

Tiếp nhận ý kiến của khách hàng 

Người tư vấn bán hàng tốt nhất không phải là một người nói hay nhất mà là người biết lắng nghe và tiếp nhận những ý kiến từ khách hàng, đặc biệt là những cuộc trò chuyện online. Hãy hỏi khách hàng những câu hỏi ngắn và lắng nghe ý kiến của họ để đưa ra những giải pháp tốt nhất để giải quyết ý kiến đó.

7 cách tư vấn bán hàng chốt đơn hiệu quả

Cảm ơn khách hàng 

Cảm ơn khách hàng là cách tư vấn bán hàng giúp cho khách hàng có thể tin tưởng và tiếp tục quay lại cửa hàng. Người tư vấn bán hàng đừng quên gửi tới họ những lời cảm ơn trực tiếp và hỏi thăm bằng email hoặc điện thoại.

Điều này không chỉ mang lại sự hài lòng cho khách hàng mà còn thúc đẩy họ đến với cửa hàng thường xuyên.

Đặt câu hỏi đề xuất khách hàng mua thêm sản phẩm 

Khi bạn có kỹ năng hỏi khách hàng về sở thích, nhu cầu của họ thì điều đó rất có lợi cho bạn trong việc đề xuất những sản phẩm có ích khi họ chưa nảy sinh ý định mua hàng. Việc đề xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng sẽ giúp họ nhận ra những sản phẩm mà họ cần nhưng chỉ là họ chưa nghĩ đến.

Hỏi khách hàng 

Một trong những cách tư vấn bán hàng mà bạn không nên bỏ qua chính là hỏi ý kiến của khách hàng. Bạn có thể hỏi họ những câu hỏi có liên quan đến sản phẩm và cũng có thể tận dụng chúng như một cách khen ngợi. Qua những câu hỏi, bạn có thể thu thập được những đánh giá của khách hàng thậm chí là nhận xét về sản phẩm của đối thủ khi họ so sánh.

Nội dung xoay quanh vấn đề khách hàng yêu thích 

Dù là bán hàng trực tiếp tại cửa hàng hay bán hàng online thì việc nói về những nội dung mà khách hàng yêu thích trong cuộc trò chuyện sẽ khiến họ cởi mở và tự nhiên hơn. Điều này thực sự hữu ích giúp bạn có thể trao đổi với khách hàng thường xuyên và bày tỏ sự quan tâm của mình một cách hiệu quả.

NQ News CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý

#modal1630344933612d16e51cea9″

id=”modal1630344933612d16e51cea9″

&frame_id=modal1630344933612d16e51cea9″

Các kỹ năng tư vấn bán hàng cần có của Seller 

Bên cạnh nắm chắc các cách tư vấn bán hàng hiệu quả thì các kỹ năng tư vấn bán hàng cần thiết phải có của một Seller là điều vô cùng quan trọng.

Các kỹ năng tư vấn bán hàng cần có của Seller

Nghiên cứu 

Mục đích của kỹ năng nghiên cứu tư vấn bán hàng là để thu thập các dữ liệu của khách hàng thông qua các phần mềm hỗ trợ Sales và Marketing. Nếu hệ thống ổn định, quá trình làm Inbound Marketing tốt thì bạn có thể dễ dàng thu thập được những thông tin cơ bản của các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Giao tiếp 

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng không đòi hỏi bạn cần phải tư vấn quá hay hoặc quá lưu loát. Điều cần thiết là bạn phải thể hiện khả năng diễn giải sao cho khách hàng hiểu được những lợi ích, công dụng và tính năng của sản phẩm và những chi tiết quan trọng khác để họ đưa ra quyết định mua hàng.

Lắng nghe 

Lắng nghe là kỹ năng tư vấn bán hàng mà bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũng cần phải có. Điều này không chỉ giúp bạn có thể làm hài lòng được khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp có thêm những thông tin và nhận được những phản hồi hữu ích để tiến hành cải thiện sản phẩm.

Đặt câu hỏi 

Thông tin mà bạn nghiên cứu được chỉ là một bước giúp bạn tìm cách tiếp cận phù hợp với khách hàng. Còn để bạn có thể hiểu một cách rõ ràng các vấn đề của khách hàng thì bạn cần đặt câu hỏi cho họ và điều đó sẽ dẫn bạn đến gần hơn với mục đích của khách hàng.

Bán chéo (Cross-selling) và bán thêm (Up-selling) 

Khi khách hàng đã quyết định mua hàng, người tư vấn bán hàng hãy giới thiệu thêm cho họ những sản phẩm đi kèm khác phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ. Đây là cách giúp bạn tạo thêm giá trị cho khách hàng và tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Bán chéo (Cross-selling) và bán thêm (Up-selling)

Thẩm định chất lượng 

Bạn nên chắc chắn rằng khách hàng tiềm năng có mang lại cho bạn những cơ hội để nói chuyện, tư vấn và giúp đỡ để dễ dàng xác định được họ có thực sự phù hợp với những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp hay không. Điều tốt nhất là bạn không nên lãng phí thời gian và công sức để nuôi hy vọng với những người không đủ tiêu chuẩn. 

Qua bài viết mà NQ News đã chia sẻ, bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của việc tư vấn bán hàng cũng như nắm rõ được những cách tư vấn bán hàng. Hơn nữa là những kỹ năng cần có để việc kinh doanh của bạn được thúc đẩy một cách nhanh chóng, hiệu quả và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Originally posted 2021-03-07 09:07:00.

Post Views: 160
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Branding là gì? Các yếu tố quan trọng trong xây dựng Branding

Next Post

Marketing research là gì? Quy trình xây dựng Marketing Research hiệu quả

Related Posts

Schema Là Gì? Tác Dụng Và Các ảnh Hưởng Của Schema Trong Seo Website 612d2151ce010.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Schema là gì? Tác dụng và các ảnh hưởng của Schema trong SEO website

27/06/2025
Sitemap Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Lại Cần Phải Tạo Sitemap Cho Website? 612d214ccfff9.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Sitemap là gì? Vì sao doanh nghiệp lại cần phải tạo sitemap cho website?

27/06/2025
Top 11 Công Ty Thiết Kế Website Tại Huế Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d25b49e1ec.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 11 công ty thiết kế website tại Huế uy tín, chuyên nghiệp, chuẩn SEO

26/06/2025
mẫu thiết kế website công ty người mẫu ấn tượng
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website công ty người mẫu nổi bật, cao cấp tại NQ News

26/06/2025
Thiết Kế Website Công Ty Viễn Thông, Dịch Vụ Mạng Chuyên Nghiệp, Uy Tín 612d253e4213f.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website công ty viễn thông, dịch vụ mạng chuyên nghiệp, uy tín

25/06/2025
Top 11 Trang Web Hẹn Hò Uy Tín, Chất Lượng Nhất Dành Cho Người độc Thân 612d2550e83dd.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 11 trang web hẹn hò uy tín, chất lượng nhất dành cho người độc thân

25/06/2025
Next Post
Marketing Research Là Gì? Quy Trình Xây Dựng Marketing Research Hiệu Quả 612d16e623faf.jpeg

Marketing research là gì? Quy trình xây dựng Marketing Research hiệu quả

Bài mới nhất

Schema Là Gì? Tác Dụng Và Các ảnh Hưởng Của Schema Trong Seo Website 612d2151ce010.jpeg

Schema là gì? Tác dụng và các ảnh hưởng của Schema trong SEO website

27/06/2025
Sitemap Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Lại Cần Phải Tạo Sitemap Cho Website? 612d214ccfff9.jpeg

Sitemap là gì? Vì sao doanh nghiệp lại cần phải tạo sitemap cho website?

27/06/2025
Top 11 Công Ty Thiết Kế Website Tại Huế Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d25b49e1ec.jpeg

Top 11 công ty thiết kế website tại Huế uy tín, chuyên nghiệp, chuẩn SEO

26/06/2025
mẫu thiết kế website công ty người mẫu ấn tượng

Dịch vụ thiết kế website công ty người mẫu nổi bật, cao cấp tại NQ News

26/06/2025
Thiết Kế Website Công Ty Viễn Thông, Dịch Vụ Mạng Chuyên Nghiệp, Uy Tín 612d253e4213f.jpeg

Thiết kế website công ty viễn thông, dịch vụ mạng chuyên nghiệp, uy tín

25/06/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution