Branding là thuật ngữ phổ biến với mọi người hiện nay bởi nhu cầu đầu tư và xây dựng logo hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy, Branding là gì? Các yếu tố quan trọng nào trong xây dựng Branding mà bạn cần nắm vững? Hãy cùng NQ News tìm hiểu ngay lời giải đáp trong bài viết này.
Branding là gì?
Branding là quá trình xây dựng sản phẩm thông qua giá trị của thương hiệu của một doanh nghiệp. Mục đích chính của chiến lược này là tạo nên sự khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực trên thị trường, từ đó dễ dàng thu hút và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
NQ News cung cấp trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng bao gồm: Chatbot, CRM, Email Marketing và Thiết kế website… giúp doanh nghiệp triển khai bán hàng trực tuyến hiệu quả
#modal1630344837612d1685ef1d8″
id=”modal1630344837612d1685ef1d8″
&frame_id=modal1630344837612d1685ef1d8″
Những đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ branding
Tiếp đến, bạn không thể bỏ qua được những đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Branding mà NQ News giới thiệu dưới đây.
Khách hàng
Branding thương hiệu có tác động trực tiếp đến quyết định của người tiêu dùng khi họ có sự lưỡng lự hay phân vân về cùng một sản phẩm, dịch vụ của hai hay nhiều doanh nghiệp khác nhau.
Cổ đông, nhân viên
Ngoài việc giúp người tiêu dùng có thể phân biệt và lựa chọn các sản phẩm tương tự thì các chiến lược branding cũng đang dần xây dựng sự thành công cho doanh nghiệp và tăng thêm danh tiếng cho công ty. Hơn nữa branding cũng có thể ảnh hưởng đến nhiều đối tượng khác như nhân viên, cổ đông, nhà đầu tư, nhà phân phối và nhà cung cấp sản phẩm.
=> Xem thêm: Brand Awareness là gì? Cách xây dựng Brand Awareness hiệu quả
Vì sao các doanh nghiệp lại cần phải làm branding?
Branding được xem như một chiến lược marketing hiệu quả được hầu hết tất cả doanh nghiệp lựa chọn bởi những lợi ích mà nó mang lại. Một ví dụ cụ thể về xây dựng thương hiệu đến từ Apple sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung này.
Tạo ra sự khác biệt
Branding có vai trò vô cùng quan trọng trong từng chiến dịch và lĩnh vực kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.
Điển hình trong lĩnh vực thiết kế, sản phẩm Macbook của Apple được nhắc đến nhiều nhất khi khách hàng có ý định mua máy tính xách tay. Bởi Apple đã đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu lớn cũng như các tính năng vượt trội để khẳng định sự khác biệt và tốt hơn so với các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.
Xây dựng nhận biết thương hiệu
Branding chính là một chuỗi những hành động giúp người dùng có thể nhận thức được hình ảnh, giá trị và vai trò của thương hiệu mà doanh nghiệp đã xây dựng. Chính vì vậy, nhận biết thương hiệu chính là kết quả lớn nhất mà Branding đã thực hiện được.
Tăng giá trị mang lại cho khách hàng
Chiến dịch năm 1984 của Apple đã mở ra một con đường kỷ nguyên mới khi họ ứng dụng Branding và định giá chất lượng sản phẩm cũng như những giá trị lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh.
Xây dựng lòng trung thành
Trong mọi điểm chạm thương hiệu, Apple luôn duy trì được sự nhất quán từ hệ thống chăm sóc khách hàng cho đến tính trung thực trong mọi thông điệp. Điều này đã giúp họ có được lòng trung thành của khách hàng.
Tối ưu hóa hoạt động quảng cáo truyền miệng
Branding chính là phương thức giúp cải thiện nhận thức của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp. Từ đó giúp giữ chân được khách hàng vào tạo ra hiệu ứng lan truyền, quảng cáo miệng những câu chuyện tốt đẹp của doanh nghiệp.
Gia tăng mối liên kết với khách hàng
Nghệ thuật truyền thông sẽ giúp bạn tạo ra những tầng cảm xúc và tương tác tốt với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Bằng việc sử dụng người nổi tiếng, Apple đã tạo nên cho thương hiệu của mình một hình ảnh cao cấp và sang trọng.
Tham khảo bài viết: 8 cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu
Các yếu tố quan trọng trong xây dựng branding
Yếu tố quan trọng trong việc xây dựng Branding phải kể đến đó chính là mission và vision của thương hiệu. Nhiệm vụ chính của thương hiệu được coi là bộ não. Nó giúp bạn có khả năng quản lý và xác định được các mục tiêu của doanh nghiệp. Trái tim sẽ là tầm nhìn của thương hiệu, giúp tạo những động lực xa hơn trong tương lai.
Quyển cẩm nang thương hiệu là yếu tố chắc chắn không thể thiếu. Nó là tài liệu quan trọng giúp thể hiện được các mục tiêu kinh doanh, lợi ích, giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng, sự khác biệt với đối thủ và ý tưởng thực hiện marketing.
Như vậy, qua bài viết này, NQ News đã giới thiệu đến bạn một cách tổng quát nhất những nội dung có liên quan đến Branding như khái niệm Branding là gì, các đối tượng chịu ảnh hưởng, lý do nên ứng dụng Branding và các yếu tố quan trọng giúp xây dựng chiến dịch Branding hiệu quả. Hy vọng, bạn đã nắm rõ được những kiến thức hữu ích này.
Originally posted 2021-03-06 16:06:00.