• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Định vị thương hiệu: Khái niệm và các bước xây dựng chiến lược hiệu quả

@admiz by @admiz
10/05/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Định Vị Thương Hiệu: Khái Niệm Và Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Hiệu Quả 612d16e00299f.jpeg

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã quá quen thuộc với các marketer. Đây là kiến thức quan trọng để bạn định hướng phát triển cho doanh nghiệp và đạt được sự chú ý tốt nhất từ khách hàng. NQ News sẽ giới thiệu tới bạn 9 phương pháp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp mà bạn nên biết.

Định vị thương hiệu là gì?

Định vị thương hiệu (Brand Positioning) là những hoạt động được thực hiện dựa trên những điểm độc đáo, những giá trị và điểm mạnh tạo nên ưu thế so với đối thủ nhằm mục đích xây dựng hình ảnh ấn tượng và cải thiện vị trí của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

Định vị thương hiệu là gì

Hoạt động định vị thương hiệu bao gồm và có liên quan đến các chiến lược thương hiệu, chiến lược định vị và tuyên ngôn định vị.

NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp hoạt động kinh doanh online đạt hiệu quả tối ưu

Nhận ngay mã giảm giá và ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 tại đây:

#modal1630344920612d16d800532″

id=”modal1630344920612d16d800532″

&frame_id=modal1630344920612d16d800532″

Tầm quan trọng của việc định vị thương hiệu 

Định vị thương hiệu luôn là hoạt động không thể nào thiếu trong việc kinh doanh của doanh nghiệp bởi nó nắm giữ một vị trí vô cùng quan trọng:

  • Giúp doanh nghiệp xác định được xu hướng trên thị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh một cách rõ ràng để từ đó tạo được chiến lược tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và  hoạt động truyền thông được đảm bảo diễn ra trơn tru.
  • Doanh nghiệp luôn có một lượng khách hàng ổn định và sẵn sàng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà không cần quan tâm đến giá cả.
  • Là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc xây dựng chiến lược thương hiệu.
  • Doanh nghiệp có định vị tốt sẽ tạo ra chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nhận được lượng lớn khách hàng trung thành và nhận được những giá trị lợi nhuận lớn.

9 phương pháp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp 

Để giúp bạn định hướng tốt các chiến lược thương hiệu và giành được vị trí bền vững trong tâm trí khách hàng thì những phương pháp định vị thương hiệu mà NQ News giới thiệu dưới đây là dành cho bạn.

Dựa vào chất lượng sản phẩm 

Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố cơ bản nhận được sự ưu ái của khách hàng. Đây là phương pháp hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và để lại được những ấn tượng tích cực trong tâm trí của khách hàng.

Dựa vào tính năng 

Tính năng luôn là yếu tố được sử dụng một cách triệt để trong định vị nhất là trong những lần trải nghiệm đầu tiên của khách hàng để giúp họ cảm nhận được những thông số thực tế. Từ đó, sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của khách hàng. Tuy nhiên, yếu tố này sẽ mất tác dụng khi đối thủ có sản phẩm tương tự

Dựa trên công dụng 

Khác hẳn với giá trị mà khách hàng nhận được, dựa trên công dụng là một phương pháp định vị an toàn thể hiện được những lợi ích thương hiệu mang lại cho khách hàng, qua đó dễ dàng chiếm được lòng tin của họ.

Dựa vào mối quan hệ 

Việc thiết lập mối quan hệ lâu bền giữa doanh nghiệp và khách hàng có sự ảnh hưởng rất lớn tới định vị thương hiệu. Các chiến lược định vị đến từ mối quan hệ tốt sẽ xây dựng được một thương hiệu mạnh và dễ dàng được khách hàng đón nhận.

9 phương pháp định vị thương hiệu cho doanh nghiệp

Dựa vào đối thủ trực tiếp 

Đây là phương pháp định vị được nhiều nhãn hàng, thương hiệu áp dụng dựa trên những so sánh với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp để phát triển sản phẩm của mình.

Dựa vào giá trị thương hiệu 

Giá trị thương hiệu là những gì mà khách hàng mong muốn nhận được so với những chi phí mà họ đã phải bỏ ra. Đây được xem là giải pháp đang được phát huy tốt và mang lại sức mạnh bền vững cho thương hiệu đối với khách hàng.

Dựa vào mong muốn 

Sản phẩm có khả năng khơi gợi được những mong muốn của khách hàng sẽ tạo được những dấu ấn và động lực trong tâm trí của họ. Phương pháp này giúp tạo niềm tin và cảm giác lớn cho khách hàng về những điều mà họ mong muốn.

Dựa trên cảm xúc khách hàng 

Có rất nhiều thương hiệu đã sử dụng phương pháp dựa trên cảm xúc của khách hàng để dẫn dắt họ đến với sản phẩm và ghi nhớ thương hiệu. Các cảm xúc có thể đến từ nhu cầu, tình cảm, mong muốn, sở thích,…

Dựa vào giải pháp 

Với phương pháp định vị này, doanh nghiệp sẽ dựa trên những vấn đề mà khách hàng gặp phải để cho họ thấy rõ được thương hiệu có khả năng giải quyết và đưa ra những giải pháp giúp khách hàng xử lý được vấn đề mà mình đang gặp phải. Điều này giúp tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.

=> Xem ngay bài viết: Branding là gì? Các yếu tố quan trọng trong xây dựng Branding

Các bước xây dựng chiến lược định vị thương hiệu 

Ngoài việc hiểu được các phương pháp định vị thì bạn cũng cần nắm rõ các bước giúp xây dựng chiến lược định vị dưới đây.

Các bước xây dựng chiến lược định vị thương hiệu

bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Bước đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện chính là xác định được các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình bằng cách phác thảo chi tiết nhất về các đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới để trong quá trình xây dựng định vị, doanh nghiệp không đi sai hướng.

Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh 

Hiểu rõ được đối thủ cạnh tranh chính là bàn đạp giúp doanh nghiệp đạt được ưu thế và thành công trong định vị. Bạn cần xác định được những ưu điểm, mặt hạn chế cũng như những nguy cơ có thể xảy ra trên thị trường và đối thủ để tạo dấu ấn và phát triển rõ ràng hướng đi cho thương hiệu.

Bước 3: Xác định phương pháp phù hợp 

Bạn cần lựa chọn một trong chín phương pháp phù hợp với thương hiệu đã được NQ News giới thiệu ở phía trên và nhiệm vụ của bạn chính là triển khai và phát triển định vị một cách rõ ràng với mục đích cụ thể để đạt được hiệu quả mà mình mong đợi.

Bước 4: Xây dựng tính khác biệt 

Điểm khác biệt của doanh nghiệp sẽ là bàn đạp giúp thương hiệu được nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn nên tận dụng tối đa những khuyết điểm của đối thủ để biến nó trở thành điểm mạnh của thương hiệu mình.

Bước 5: Tuyên ngôn định vị 

Tuyên ngôn định vị giữ vai trò quan trọng giúp truyền đạt những giá trị khác biệt của thương hiệu bạn so với các đối thủ đến với khách hàng. Vì vậy bạn cần xây dựng cho thương hiệu của mình một tuyên ngôn định vị hoàn hảo.

Bước 6: Kiểm tra tính hiệu quả 

Tại bước này, bạn nên dành một lượng thời gian để kiểm tra lại định vị của thương hiệu để đảm bảo tính hiệu quả và giúp thương hiệu của doanh nghiệp tiến xa hơn trên thị trường.

=> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu là gì và các cách xây dựng thương hiệu thành công

Một số ví dụ nổi tiếng về định vị thương hiệu 

Bạn cũng có thể tìm hiểu và tham khảo thêm về một số những ví dụ nổi tiếng có liên quan đến định vị thương hiệu sau.

Một số ví dụ nổi tiếng về định vị thương hiệu

Xây dựng tính mật thiết với khách hàng 

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng chính là chiến lược định vị tối ưu và hiệu quả. Ví dụ, Coca Cola luôn chiếm ưu thế và dành được tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu. Lý do là vì các chiến dịch của coca cola luôn hướng đến các giá trị hạnh phúc, tình bạn, chia sẻ,.. để kết nối mọi người.

Trở thành số 1 trên thị trường 

Một chiến lược định vị hiệu quả sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp trở thành thương hiệu số 1 trên thị trường. Ví dụ, khi nhắc đến tờ báo tốt nhất và hữu ích nhất trong hoạt động kinh doanh tại Nhật, người ta sẽ nghĩ ngay đến Nikkei thay vì Asahi hoặc Yomiuri.

Định vị thương hiệu được xem là cú nổ lớn báo hiệu về sự bứt phá và hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường và nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại của thương hiệu. Hy vọng, với bài viết mà NQ News chia sẻ bạn đã có thêm được những kiến thức mới và nội dung quan trọng để hỗ trợ công việc của mình.

Originally posted 2021-03-07 14:07:00.

Post Views: 184
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Quản lý đơn hàng là gì? 5 Cách quản lý đơn hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Next Post

MT là gì và tầm quan trọng của thuật ngữ này trong hoạt động kinh doanh

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Mt Là Gì Và Tầm Quan Trọng Của Thuật Ngữ Này Trong Hoạt động Kinh Doanh 612d1782dd04f.jpeg

MT là gì và tầm quan trọng của thuật ngữ này trong hoạt động kinh doanh

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution