Có thể dễ dàng thấy, các phương tiện truyền thông mạng xã hội là thứ mà chúng ta sử dụng mỗi ngày. Nó ngày càng phát triển và luôn cập nhật nhiều xu hướng mới. Đón đầu thị trường truyền thông, các marketer luôn phải là người nắm rõ được thị trường này hơn bất kỳ ai.
Trong bài viết ngày hôm nay, NQ News sẽ giới thiệu đến bạn top 11 xu hướng truyền thông xã hội được dự đoán là sẽ bùng nổ vào năm 2021.
Tiktok
Xu hướng truyền thông phổ biến nhất hiện nay phải kể đến chính là Tiktok. Đây là một nền tảng xã hội được rất nhiều marketer sử dụng với mục đích truyền thông, quảng cáo sản phẩm, tạo ra tiếng nói thương hiệu, tăng tính tương tác và thu hút được sự chú ý của người dùng trẻ đối với doanh nghiệp bởi lượng người dùng tiktok là rất lớn.
Chatbots
Chatbots được coi là một chương trình máy tính được ứng dụng với mục đích tương tác với các đối tượng khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên. Chatbots ban đầu sẽ đưa ra những câu hỏi sẵn có cho khách hàng, nhưng hiện nay nó đã được cải thiện giúp bạn có khả năng trò chuyện với nhiều người cùng một lúc và cung cấp những thứ mà dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp không thể đáp ứng.
Memetic media
Memetic media là xu hướng mang tính hài hước và có tốc độ lan truyền chóng mặt và nhanh chóng trên internet. Người dùng mạng xã hội thường ưa chuộng sử dụng meme để tương tác qua lại. Tuy nhiên, với sự phổ biến của nó, meme dễ bị lạm dụng bởi các thông tin sai lệch dẫn đến việc các quan điểm bị ảnh hưởng.
Social Video Media
Được khẳng định là “xương sống” của các marketer, social video media là xu hướng truyền thông lan tỏa một thông điệp vô cùng lớn, giúp khách hàng có thể hình dung được một cách rõ ràng về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, khiến họ tự tin hơn khi sử dụng các sản phẩm đó.
Ngoài ra, nó còn giúp các marketer có thể thu thập được các dữ liệu về sở thích, nhân khẩu học,..của khách hàng.
Tìm hiểu thêm thông tin: Social Media là gì và 6 lợi ích khổng lồ mà hoạt động Social Media mang lại
Social Media Stories
Ngày càng trở nên phổ biến, Social media stories chính là hình thức truyền thông mang lại hiệu quả lớn trong việc nhanh chóng mở rộng độ nhận diện thương hiệu, tăng lượng theo dõi cho tài khoản mạng xã hội của bạn và cải thiện doanh thu một cách rõ rệt.
Vì vậy, bạn nên bắt tay ngay vào việc xây dựng nội dung story và đưa nó vào các chiến lược marketing để tiếp cận công chúng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.
Social Commerce
Là một hình thức thương mại kết hợp giữa e-commerce và social media, Social commerce được xem là xu hướng truyền thông giúp khách hàng có thể tìm hiểu và mua sắm sản phẩm ngay trên các trang mạng xã hội thông qua các bài quảng cáo, influencer hay livestream.
Ứng dụng nhắn tin
Một trong những xu hướng truyền thông được ứng dụng trên toàn cầu không thể không nói đến chính là ứng dụng tin nhắn. Người dùng internet thường sử dụng messenger và zalo để phục vụ mục đích giao tiếp của mình. Vì vậy, bạn có thể áp dụng xu hướng này để xây dựng thương hiệu và bán hàng.
Influence Marketing
Influencer là cầu nối giữa khách hàng mục tiêu và thương hiệu cực kỳ quan trọng bởi tâm lý của người tiêu dùng thường cảnh giác với những quảng cáo truyền thông và có xu hướng tin tưởng nhiều hơn vào lời giới thiệu hay đánh giá của bên thứ ba hoặc những người có tầm ảnh hưởng hơn là lời đề xuất của chính doanh nghiệp trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.
=> Xem ngay: Influence Marketing là gì? 4 Tiêu chí đánh giá chiến lược IM hiệu quả
Augmented Reality (AR)
Công nghệ AR ngày càng phát triển và được ứng dụng một cách rộng rãi để giúp khách hàng có cơ hội được xem trước sản phẩm, gia tăng thương mại điện tử và khám phá những ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, hiện nay, công nghệ AR đang gặp một số những vấn đề về chi phí và công nghệ, song những hạn chế đó vẫn đang trong giai đoạn được khắc phục và cải thiện.
Social listening
Là một trong những xu hướng truyền thông được ứng dụng khá nhiều, social listening giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp nhận được những phản hồi của khách hàng hay những thông tin có liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp để họ có thể đưa ra được những giải pháp truyền thông có hiệu quả hơn.
Live content
Nội dung trực tiếp live content là xu hướng được hầu hết người dùng mạng xã hội ưa chuộng sử dụng trong những năm gần đây với số giờ xem các video trực tiếp từ Facebook live, Youtube live,.. của người dùng có sự tăng trưởng mạnh mẽ và gia tăng lượt tương tác trên các trang mạng xã hội.
Trên đây là 11 xu hướng truyền thông nổi bật, phổ biến và được dự đoán là sẽ có nhiều sự bùng nổ nhất định trong tương lai với sự chuyển biến tích cực không thể phủ nhận. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã có được quyết định ứng dụng những xu hướng phù hợp với các chiến lược marketing kinh doanh của mình.