• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Influence Marketing là gì? 4 Tiêu chí đánh giá chiến lược IM hiệu quả

@admiz by @admiz
31/08/2021
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Influence Marketing Là Gì? 4 Tiêu Chí đánh Giá Chiến Lược Im Hiệu Quả 612d162cac5d5.jpeg

Đang là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm, influence marketing là một trong những xu hướng social bùng nổ với tính chất vô cùng mạnh mẽ, có ảnh hưởng đến sự phát triển và mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Vậy cụ thể,

Influence Marketing là gì? 4 Tiêu chí đánh giá chiến lược IM hiệu quả nào mà bạn nên biết? Hãy cùng NQ News đi tìm lời giải đáp trong bài viết về influence marketing sau đây.

Influencer là gì?

Influencer là những người có sự tác động và ảnh hưởng đến ý kiến, hành vi và quyết định mua hàng của người khác do các yếu tố cá nhân mà họ có được như sự uy tín, kiến thức, quyền lực và các mối quan hệ.

influence marketing là gì

Hơn nữa, influencer còn có thể là những người nổi tiếng được nhiều người theo dõi trong một lĩnh vực bất kỳ. Sức ảnh hưởng của influencer càng cao thì khả năng thu hút sự chú ý của các thương hiệu càng lớn.

Phân loại Influencer

Ngoài việc nắm vững kiến thức về thuật ngữ Influencer thì bạn cũng phải tìm hiểu cả phân loại Influencer nữa.

  • Người của công chúng (Vips/Celebrities): Người của công chúng là những người có sức ảnh hưởng ban đầu giúp các doanh nghiệp phát triển doanh thu một cách nhanh chóng thông qua việc quảng bá sản phẩm nhờ người nổi tiếng.
  • Chuyên gia (Professional): Influencer có thể là những chuyên gia thuộc một lĩnh vực bất kỳ với vốn kiến thức, trình độ, kinh nghiệm hay vị trí của họ trong chủ đề chuyên môn của họ.
  • Nhà đánh giá (Citizen): Nhà đánh giá Citizen thường là những người bình thường có khoảng 5000 lượt theo dõi hoặc hơn nhưng những bài viết của họ luôn nhận được lượng tương tác và sự hưởng ứng từ người xem.

NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

Influence Marketing là gì?

Influence Marketing là một chiến lược marketing, một hình thức tiếp thị marketing thông qua sức ảnh hưởng và sự uy tín của Influencer để truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với những khách hàng mục tiêu. Qua chiến dịch này, người hâm mộ của Influencer sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp và Influencer sẽ nhận được khoản tiền hoa hồng tương ứng.

Lợi ích khi sử dụng chiến lược Influence Marketing cho doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng Influence Marketing trong hoạt động kinh doanh của mình bởi họ hiểu được những lợi ích mà nó mang lại dưới đây.

influence marketing là gì

  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Influence Marketing có khả năng khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp và mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và được nhận diện tốt hơn trong môi trường đầy cạnh tranh.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Lợi thế của Influencer chính là có lượng người theo dõi, hâm mộ và tin tưởng cao. Vì vậy mà những nhận xét của Influencer về sản phẩm đều có tác động tích cực đến nhóm người này và trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Tạo sự tin cậy cho khách hàng: Những nhận xét, đánh giá của Influencer đối với sản phẩm của doanh nghiệp luôn khiến cho khách hàng tin tưởng và quan tâm, từ đó tạo dựng được sự tin cậy của họ đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Cải thiện chỉ số ROI: Các doanh nghiệp áp dụng Influence Marketing thường nhận được những hiệu quả bất ngờ về khoản lợi nhuận cũng như lượng khách hàng lớn từ các kênh trực tuyến.

=> Xem thêm: Video Marketing là gì? Tầm quan trọng của Video Marketing đối với doanh nghiệp

4 tiêu chí đánh giá chiến lược Influence Marketing hiệu quả

NQ News sẽ giới thiệu thêm đến bạn 4 tiêu chí đánh giá chiến lược Influence Marketing hiệu quả sau đây.

influence marketing là gì

  • Độ phủ (Reach): Độ phủ sẽ được đo theo số lượng người theo dõi của Influencer trên các nền tảng xã hội. Từ đó, doanh nghiệp sẽ lựa chọn các Influencer có lượng người theo dõi lớn để tiếp cận đến nhiều người.
  • Sự liên quan (Relevance): Relevance – sự liên quan mô tả được mức độ liên kết và sự tương đồng giữa hình ảnh của thương hiệu và định vị của Influencer được thể hiện qua các yếu tố như thương hiệu cá nhân, nội dung bài viết đối tượng nghe,..
  • Chỉ số cảm xúc (Sentiment): Là nhân tố vô cùng quan trọng, chỉ số cảm xúc sẽ mang lại cho cộng đồng người nghe những cảm xúc tiêu cực hoặc tích cực đến tình cảm thương hiệu của những người tiêu dùng.
  • Khả năng thay đổi cảm xúc người dùng (Resonance): Mức độ tương tác của người dùng trên các bài viết của Influencer là hoàn toàn khác nhau. Resonance sẽ xác định được mức độ tương tác và khiến họ tích cực chia sẻ thông điệp lên trang cá nhân của mình.

Tham khảo: Social Media là gì và 6 lợi ích khổng lồ mà hoạt động Social Media mang lại

Cách xây dựng chiến lược Influence Marketing

Để có thể xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả thì bạn cũng cần biết một số lưu ý mà NQ News chia sẻ như sau.

influence marketing là gì

  • Chọn đúng người: Yếu tố quan trọng để xây dựng được chiến dịch Influence Marketing thành công chính là lựa chọn được một Influencer thực sự phù hợp với các sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Không chi phối Influencer: Các doanh nghiệp không nên chi phối, kiểm soát toàn bộ các hành động thực hiện của Influencer để tránh việc truyền tải thông điệp trở nên mất tự nhiên và giảm sự tin cậy của khách hàng.
  • Chi phí tương xứng: Để chiến dịch Influence Marketing thành công, doanh nghiệp và Influencer nên có sự trao đổi thật kỹ lưỡng về mức thù lao phù hợp và hợp lý với công sức của Influencer.
  • Tiến hành đo lường hiệu quả chiến dịch: Để biết được mức độ thành công của chiến dịch, các doanh nghiệp cần thiết phải tiến hành đo lường hiệu quả chiến dịch bằng một số công cụ như Affiliate links, Google Analytics, mã khuyến mãi,…

Phân biệt KOL và Influencer

Một số người dùng vẫn dễ nhầm lẫn giữa KOL và Influencer bởi họ đều có vai trò chung là quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, giữa hai khái niệm này có sự khác biệt cụ thể như:

influence marketing là gì

  • KOLs: Là những người hoạt động trên các phương tiện truyền thông và bị giới hạn độ phủ trong một khu vực nhất định với lượng theo dõi khoảng từ 100.000 đến 1M người theo dõi. Các KOLs sẽ tập trung nhiều thời gian vào lĩnh vực chuyên môn của mình.
  • Influencer: Là người thường xuyên xuất hiện trên các nền tảng Facebook, Instagram,.. với độ phủ toàn cầu với lượng người theo dõi lớn. Các Influencer thường dành thời gian để đầu tư vào hình ảnh hoặc video để truyền tải thông điệp đến các fans của mình.

Influence Marketing là chiến lược marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh số. Với những thông tin trong bài viết, bạn đã hiểu thuật ngữ “Influence Marketing là gì” cũng như những kiến thức hữu ích có liên quan để bạn ứng dụng nó thật tốt trong hoạt động kinh doanh của mình.

Post Views: 229
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Retargeting là gì? Sự khác nhau giữa Retargeting và Remarketing

Next Post

Các hình thức Marketing trong thương mại điện tử phổ biến hiện nay

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Các Hình Thức Marketing Trong Thương Mại điện Tử Phổ Biến Hiện Nay 612d16bd7cdcf.jpeg

Các hình thức Marketing trong thương mại điện tử phổ biến hiện nay

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution