Thu thập hông tin khách hàng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể hiểu sâu sắc về nhu cầu của họ, từ đó có hướng tiếp cận và điều chỉnh sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, mọi người thường không muốn tiết lộ các thông tin cá nhân của mình.
Vì vậy, trong bài viết dưới đây, NQ News sẽ giới thiệu đến bạn top 11 cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả và đơn giản nhất hiện nay.
Sử dụng mạng xã hội
Mạng xã hội được xem là kênh thu thập thông tin của khách hàng vô cùng hiệu quả bởi số lượng người dùng mạng xã hội hiện nay đang ngày càng bùng nổ.
Sử dụng mạng xã hội để thu thập thông tin khách hàng
Bạn có thể tổ chức các event, minigame,.. đồng thời tích hợp với công cụ lưu trữ dữ liệu CRM để tăng tính hiệu quả trong việc thực hiện thu thập thông tin của khách hàng trên các fanpage facebook hoặc website.
NQ News cung cấp phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tiếp cận, quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với 100% không bỏ sót khách hàng, giảm 50% chi phí quảng cáo
Sử dụng quảng cáo
Để có thể thu thập lượng lớn những thông tin khách hàng cùng một lúc, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng kế hoạch cho các chương trình quảng cáo mang tính chất quy mô nhỏ hơn.
Bên cạnh đó có thể sử dụng sự lặp đi lặp lại quảng cáo đó để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn.
Tận dụng truyền thông
Một trong những cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là tận dụng truyền thông: truyền hình, báo chí và các phương tiện truyền thông khác…
Đây là những nguồn thông tin liên lạc vô cùng hữu ích có khả năng mang lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Nếu như những vị khách đó thường xuyên nhìn hay nghe thấy doanh nghiệp của bạn thì chắc chắn họ sẽ tìm đến để mua sản phẩm và để lại thông tin.
Xem thêm: Các xu hướng truyền thông xã hội dự đoán bùng nổ vào năm 2021
Tặng ebook
Tặng ebook là cách thu thập thông tin khách hàng được rất nhiều người làm marketing lựa chọn sử dụng bởi tính đơn giản của nó. Phương pháp này sẽ áp dụng theo nguyên tắc WIN – WIN tức là cả hai bên đều cùng được hưởng lợi.
Tặng ebook
Việc tặng ebook hay các dữ liệu thông tin hữu ích giúp cung cấp cho khách hàng những giá trị về mặt thông tin đời sống và doanh nghiệp cũng sẽ nhận được những thông tin cá nhân của khách hàng.
Nói chuyện với khách hàng
Nói chuyện với khách hàng được xem là cách thu thập thông tin khá đơn giản mà bạn nên áp dụng bởi bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng sẽ có một danh sách khách hàng tiềm năng nhất định của mình.
Vì vậy, bạn nên tận dụng các nguồn lực sẵn có này để thu thập được những thông tin khách hàng hữu ích cho doanh nghiệp.
Khai thác mạng lưới thông tin cá nhân
Doanh nghiệp bạn cũng có thể khai thác mạng lưới thông tin cá nhân bằng cách xây dựng cơ cấu hoa hồng cho các đối tác kinh doanh, bạn bè và người thân để họ.
Bằng cách thực hiện công việc giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp cho những người thân cận nhất của họ đồng thời tiến hành thu thập thông tin khách hàng.
Tham khảo: Mẫu thu thập thông tin khách hàng và cách xây dựng mẫu thu thập hiệu quả
Đăng ký thẻ thành viên
Một hình thức rất phổ biến mà doanh nghiệp nên sử dụng để thu thập thông tin của khách hàng chính là đăng ký thẻ thành viên để khách hàng nhận được ưu đãi cũng như tích điểm sau những lần mua sắm.
Đăng ký thẻ thành viên
Đây được xem là cách thu thập thông tin khéo léo, tinh tế, khiến cho khách hàng tự nguyện cung cấp thông tin mà không có một chút khó chịu nào.
Tạo các chương trình khuyến mãi
Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và giảm giá chính là cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả và nhanh chóng mang lại cho doanh nghiệp lượng thông tin khách hàng vô cùng lớn.
Bạn có thể yêu cầu khách hàng của mình cung cấp thông tin cá nhân để nhận các mã giảm giá, ưu đãi từ những sự kiện được doanh nghiệp tổ chức hay thông tin khuyến mãi cho các sự kiện về sau.
Với cách này, khách hàng sẽ nhanh chóng để lại các thông tin của mình một cách chi tiết và đầy đủ mà không lo lắng bất kỳ điều gì.
Tổ chức minigame trên website
Tổ chức minigame trên website mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như tăng khả năng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lượng traffic đáng kể cho website và nhanh chóng thu thập được các thông tin hữu ích từ khách hàng.
Hình thức minigame rất đa dạng, bạn nên tổ chức một minigame với nội dung sáng tạo, giao diện thu hút, rút ngắn thời gian trao thưởng, thể lệ minigame phải rõ ràng,… để kích thích người chơi tham gia và để lại thông tin.
Có thể bạn quan tâm: Các ý tưởng minigame cho fanpage cực hiệu quả để kinh doanh online
Sử dụng công cụ Pop up
Một cách giúp thu thập thông tin khách hàng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là công cụ Pop up. Đây là công cụ thu thập thông tin đặc biệt là thu thập email trên website đáng để bạn cân nhắc sử dụng.
Sử dụng công cụ Pop up
Theo số liệu khảo sát cho thấy so với việc hiển thị phần điền email tại thanh menu thì Pop up đã thu hút được hơn 1,375% email, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn vượt trội hơn cho website.
Để lại thông tin khi down tài liệu
Bên cạnh việc cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích, bạn cũng nên đầu tư mạnh vào chất lượng của các tài liệu trên website của mình để có thể nhanh chóng thu thập được các thông tin cá nhân của khách hàng.
Với cách này, bạn có thể đưa cho khách hàng một phiếu khảo sát thông tin bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại,… trước khi thực hiện thao tác tải tài liệu để họ có thể xem và sử dụng các thông tin, tài liệu đó.
Trên đây là tổng hợp những cách thu thập thông tin khách hàng vô cùng hiệu quả và đơn giản mà NQ News muốn giới thiệu đến với bạn. Qua đó có thể nắm rõ, tìm ra giải pháp phù hợp và áp dụng chúng một cách thành công để giúp mang lại những lợi ích doanh thu lớn cho doanh nghiệp.
Originally posted 2021-03-08 11:08:00.