• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
  • Đời sống thường thức
    • All
    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh - Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • DIY - Handmade
    • Game - Trò chơi
    • Giải trí
    • Giáng sinh - Noel
    • Khám phá khoa học
    • Khám phá thiên nhiên
    • Khoa học Vũ trụ
    • Khoa học vui
    • Kỹ năng
    • Là gì?
    • Máy công cụ
    • Mẹo hay
    • Mẹo vặt
    • Quà tặng
    Ielts La Gi 640 1

    IELTS là gì? Những điều cần biết về IELTS

    Cài font chữ

    Kẻ ô ly vuông trong Word và in ô ly Word

    Cách phản ánh trên PC Covid

    3 cách phản ánh trên PC Covid khi bị sai thông tin cực kỳ hiệu quả

    Cách thay đổi thư mục tải xuống trên Samsung Internet

    Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

    Tại sao gõ tiếng việt bị lỗi trên iOS 15?

    Tại sao gõ tiếng Việt bị lỗi trên iOS 15? Bạn xem cách sửa cực dễ nhé!

    cách cập nhật tính năng mới trên PC-Covid

    Cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid để theo dõi và phản ánh 24/7

    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh – Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • Game – Trò chơi
    • Kỹ năng
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
  • Đời sống thường thức
    • All
    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh - Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • DIY - Handmade
    • Game - Trò chơi
    • Giải trí
    • Giáng sinh - Noel
    • Khám phá khoa học
    • Khám phá thiên nhiên
    • Khoa học Vũ trụ
    • Khoa học vui
    • Kỹ năng
    • Là gì?
    • Máy công cụ
    • Mẹo hay
    • Mẹo vặt
    • Quà tặng
    Ielts La Gi 640 1

    IELTS là gì? Những điều cần biết về IELTS

    Cài font chữ

    Kẻ ô ly vuông trong Word và in ô ly Word

    Cách phản ánh trên PC Covid

    3 cách phản ánh trên PC Covid khi bị sai thông tin cực kỳ hiệu quả

    Cách thay đổi thư mục tải xuống trên Samsung Internet

    Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

    Tại sao gõ tiếng việt bị lỗi trên iOS 15?

    Tại sao gõ tiếng Việt bị lỗi trên iOS 15? Bạn xem cách sửa cực dễ nhé!

    cách cập nhật tính năng mới trên PC-Covid

    Cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid để theo dõi và phản ánh 24/7

    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh – Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • Game – Trò chơi
    • Kỹ năng
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Các bước phân tích hiệu suất chatbot giúp đánh giá chiến dịch hiệu quả

@admiz by @admiz
29/09/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Các Bước Phân Tích Hiệu Suất Chatbot Giúp đánh Giá Chiến Dịch Hiệu Quả 612d0232e8850.jpeg

Bước sang năm 2020 có đến hơn 80% doanh nghiệp ứng dụng chatbot trong việc tư vấn, chăm sóc và bán hàng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng xác định được mức độ hiệu quả khi sử dụng công cụ này. Dưới đây là 5 bước phân tích hiệu suất của chatbot cho những ai muốn đo lường hiệu quả khi sử dụng công cụ này.

Cùng NQ News tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này theo nội dung bài viết dưới đây!

Bước 1: Xác định người dùng của bạn đến từ đâu

Bước đầu tiên, để đo lường hiệu suất của chatbot, bạn phải xác định được người tương tác với mình qua Chatbot đến từ đâu? Youtube, Website, hay quảng cáo Facebook?

Điều này sẽ giúp bạn xác định được chi phí và tỉ lệ người dùng tiếp cận được qua các kênh trả phí là bao nhiêu? Đâu là nguồn mang lại lượng khách hàng tương tác qua Chatbot dồi dào nhất?…

Xác định người dùng của bạn đến từ đâu

Xác định người dùng của bạn đến từ đâu

Từ đó, tập trung vào việc tăng lượt tiếp cận ở những nguồn cung cấp người dùng chính yếu và cắt giảm chi phí ở những nguồn không hiệu quả.  Nhằm đảm bảo chatbot tương tác hiệu quả mà vẫn tiết kiệm ngân sách tối đa.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

KHÁM PHÁ NGAY

Bước 2: Tìm ra các luồng chuyển đổi không hiệu quả

Không phải cứ có nhiều khách hàng tương tác với bot nghĩa là chatbot của bạn hoạt động hiệu quả. Thực tế có rất nhiều trường hợp lượng khách đổ về dồi dào xong tỉ lệ chốt đơn qua chatbot lại không như kỳ vọng.

Để hạn chế điều này, bạn cần xác các điểm chuyển đổi mấu chốt trong luồng kịch bản chat. Cụ thể như:

  • Đâu là hành động bạn muốn người dùng thực hiện khi tương tác với chatbot
  • Các gợi ý chuyển đổi hành vi người dùng ở những điểm chuyển đổi này như thế nào?
  • Luồng kịch bản mà bạn xây dựng có phù hợp và dễ dàng cho người dùng truy cập và trải nghiệm không?

Theo đó, ở bất cứ điểm chuyển đổi nào bạn nhận ra khách hàng gặp khúc mắc (tạm dừng hoạt động, không đi theo luồng kịch bản mà bạn mong muốn, lang thang trong chatbot không tìm được thông tin cần tìm…) bạn cần thay đổi, chỉnh sửa nội dung chat để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nên nhớ, nếu Chatbot của bạn không giải quyết vấn đề của khách hàng trong vòng 3-5 cú click thì điều đó có nghĩa là bạn để mất 80% cơ hội chốt sale.

Bước 3: Xem xét và tiếp cận sâu các nhóm khách hàng được phân loại

Bước tiếp theo để đo lường hiệu suất của chatbot chính là xem xét và tiếp cận khách hàng. Có rất nhiều khách hàng với nhiều nhu cầu và mục đích khác nhau tiếp cận với bạn qua chatbot. Và việc của bạn là phải tiếp cận đúng, trúng nhóm khách hàng với đúng nhu cầu của họ.

Xem xét và tiếp cận sâu các nhóm khách hàng được phân loại

Xem xét và tiếp cận sâu các nhóm khách hàng được phân loại

Thực tế, các khách hàng khi tiếp cận với chatbot thường thuộc các nhóm sau: khách hàng mới trò chuyện, khách hàng mua/sử dụng sản phẩm lần đầu, khách hàng tái sử dụng/mua sản phẩm, khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm nhiều lần, khách hàng trung thành.

Theo đó để nâng cao hiệu quả chốt đơn từ chatbot, bạn nên xây dựng nhiều phễu bán hàng với nhiều loại kịch bản chat khác nhau tương ứng với từng nhóm khách hàng này.

Đồng thời, việc xây dựng các chính sách bán hàng, khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút, giữ chân từng tệp khách hàng cụ thể này cũng là cách để bạn nâng cao tối đa hiệu suất của chatbot.

Tham khảo: Sử dụng nhiều kịch bản chatbot cho các đối tượng khách hàng khác nhau, làm sao để đánh giá hiệu quả từng nội dung?

Bước 4: Phân tích dữ liệu và tính ROI cho chatbot

Cách tốt nhất để đo lường chính xác mức độ hiệu quả của chatbot chính là phân tích các dữ liệu và tính tỷ lệ lợi nhuận/chi phí- ROI sau khi ứng dụng chatbot.

Cụ thể, bạn cần xác định tỉ lệ người dùng thoát ở từng điểm chuyển đổi là bao nhiêu? Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là gì? Người dùng chỉ rời chatbot hay đã thoát khỏi messenger? Người dùng có tương tác trở lại với chatbot không? Nếu có thì vào thời điểm nào? Đâu là điểm chạm giúp bạn cải thiện chỉ số chuyển đổi trên chatbot? 

Việc phân tích rõ các vấn đề này, cộng thêm tính toán cụ thể tỉ lệ ROI sẽ cho bạn con số cụ thể về hiệu quả của đồng vốn bỏ ra khi đầu tư vào chatbot. Từ đó,có thể so sánh tính hiệu quả khi sử dụng chatbot marketing với các kênh tiếp thị khác như email, SEO…

Bước 5: Remarketing 0 đồng với chatbot messenger

Không phải khách hàng nào tiếp cận với chatbot cũng mua hàng. Đó là lí do vì sao bạn cần tiến hành các thao tác remarketing với nhóm khách hàng này nếu muốn nâng cao hiệu quả từ chatbot.

Remarketing 0 đồng với chatbot messenger

Remarketing 0 đồng với chatbot messenger

Để remarketing được hiệu quả, bạn phải xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận. Ví dụ, với nhóm khách hàng trung thành, việc tặng quà tri ân là điều cần thiết để xây dựng mối quan hệ bền lâu.Ngược lại, với khách hàng mới,một mã giảm giá hay voucher miễn phí sẽ kích thích người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Nên nhớ, với bất cứ tệp khách hàng nào, nội dung chatbot càng cá nhân hóa càng giúp bạn ghi điểm về sự chuyên nghiệp và nâng cao khả năng chốt đơn vượt trội.

Mong rằng với 5 bước phân tích hiệu suất của chatbot trên đây từ NQ News sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả và lên kế hoạch sử dụng chatbot tối ưu nhất. Nếu đang tìm kiếm một công cụ chatbot chốt đơn, tư vấn hiệu quả, hoạt động 24/7 với đầy đủ tính năng và hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tham khảo NQ News Chat ngay

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

  • Địa chỉ: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
  • Hotline: 0931 288 233
  • Website: https://NQ News.vn/giai-phap/chat-bot-ai.html

Originally posted 2020-04-07 09:07:00.

Post Views: 108
Tags: #chatbot
Previous Post

Mẫu thu thập thông tin khách hàng và cách xây dựng mẫu thu thập hiệu quả

Next Post

Các cách tăng đơn hàng nhanh chóng bằng cách sử dụng chatbot

Related Posts

Sampling Là Gì? Một Số Lưu ý Khi Triển Khai Hình Thức Quảng Cáo Sampling 612d17d50ea90.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Sampling là gì? Một số lưu ý khi triển khai hình thức quảng cáo Sampling

18/07/2023
Key Visual Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Ra Key Visual Nổi Bật, độc đáo Cho Doanh Nghiệp 612d17cd7a834.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Key visual là gì? Hướng dẫn cách tạo ra Key visual nổi bật, độc đáo cho doanh nghiệp

18/07/2023
Breadcrumbs Là Gì? Tầm Quan Trọng Và Cách Sử Dụng Breadcrumbs 612d190f7ec5a.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Breadcrumbs là gì? Tầm quan trọng và cách sử dụng breadcrumbs

17/07/2023
Kpi Là Gì Và Làm Thế Nào để Xây Dựng được Kpi Hiệu Quả? 612d1908663e8.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

KPI là gì và làm thế nào để xây dựng được KPI hiệu quả?

17/07/2023
Similarweb Là Gì? Một Số Tính Năng Cơ Bản Của Similarweb 612d1901a4528.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Similarweb là gì? Một số tính năng cơ bản của Similarweb

16/07/2023
Nghệ Thuật đàm Phán Trong Kinh Doanh Giúp Doanh Nghiệp Chiến Thắng 612d18fae806b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh giúp doanh nghiệp chiến thắng

16/07/2023
Next Post
Các Cách Tăng đơn Hàng Nhanh Chóng Bằng Cách Sử Dụng Chatbot 612d023ab3fb5.jpeg

Các cách tăng đơn hàng nhanh chóng bằng cách sử dụng chatbot

Bài mới nhất

Intel Ra Mắt Phiên Bản Xeon, Optane Mới, Các Hãng Máy Chủ Làm Mới Các Dòng Sản Phẩm 606fe3b928706.jpeg

Intel ra mắt phiên bản Xeon, Optane mới, các hãng máy chủ làm mới các dòng sản phẩm

06/12/2023
Intel Phát Hành Dòng Card Mạng Ethernet 800 Và Agilex Fpgas 606fe3b3dc9f7.png

Intel Phát Hành Dòng Card Mạng Ethernet 800 Và Agilex FPGAs

06/12/2023
Supermicro Ra Mắt Các Hệ Thống Nâng Cấp Tiết Kiệm Tài Nguyên Mới Với Intel Xeon Scalable Thế Hệ 2 606fe3ae9c688.png

Supermicro ra mắt các hệ thống nâng cấp tiết kiệm tài nguyên mới với Intel Xeon Scalable thế hệ 2

05/12/2023
Qnap Sẽ Tận Dụngvi Xử Lý Scalable Intel® Xeon® 2 Generation Cho Các Quy Trình Làm Việc Tập Trung Vào Dữ Liệu Với Các Giải Pháp Software Defined Network Và Storage 606fe3a9c3832.jpeg

QNAP Sẽ Tận DụngVi Xử Lý SCALABLE INTEL® XEON® 2 GENERATION Cho Các Quy Trình Làm Việc Tập Trung Vào Dữ Liệu Với Các Giải Pháp Software-defined Network và Storage

05/12/2023
Bước Vào Kỷ Nguyên Mới Của Giám Sát Với Các Giải Pháp Hỗ Trợ Ai Của Qnap – Lời Mời Đến Thăm Gian Hàng Tại Isc West 2019 606fe3a4de8db.jpeg

Bước Vào Kỷ Nguyên Mới Của Giám Sát Với Các Giải Pháp Hỗ Trợ AI Của QNAP – Lời Mời Đến Thăm Gian Hàng Tại ISC West 2019

04/12/2023

Chuyên mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chăm sóc Nhà cửa
  • Chăm sóc Sức khỏe
  • Chụp ảnh – Quay phim
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ ngân hàng
  • Dịch vụ nhà mạng
  • DIY – Handmade
  • Đời sống thường thức
  • Game – Trò chơi
  • Giải pháp bảo mật
  • Giải trí
  • Giáng sinh – Noel
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Khám phá khoa học
  • Khám phá thiên nhiên
  • Khoa học Vũ trụ
  • Khoa học vui
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Kỹ năng
  • Là gì?
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • Máy công cụ
  • Mẹo hay
  • Mẹo vặt
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quà tặng
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple cách chơi Pokémon Go Email Marketing Gmail Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 Microsoft minecraft mssql MS SQL Server Pokémon Go PUBG Mobile python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL Server thiết bị số tivi tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại di động điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution