• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Ứng dụng CRM trong ngân hàng để mang lại hiệu quả tích cực

@admiz by @admiz
16/10/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Ứng Dụng Crm Trong Ngân Hàng để Mang Lại Hiệu Quả Tích Cực 612d00a6b82c4.jpeg

Hiện nay đã có một vài ngân hàng thương mại tại Việt Nam đã áp dụng công nghệ CRM và bước đầu đạt được những hiệu quả tích cực. Nhiều ngân hàng đang ở mức CMS – hệ thống giao tiếp.

Điều này phần nào giới hạn hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng do các ngân hàng mới chỉ xây dựng một hệ cơ sở những dữ liệu chung cho việc tìm kiếm được những thông tin khách hàng và chia sẻ nó giữa các bộ phận marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng khai thác.

Ngoài ra, do chưa áp dụng các công nghệ phần mềm CRM trong ngân hàng nên chưa có hệ thống CRM riêng trong tổ chức. Bài viết này, NQ News sẽ giới thiệu tới bạn phần kiến thức chung về CRM trong ngân hàng mà bạn có thể tham khảo.

CRM trong ngân hàng là gì?

CRM (Customer Relationship Management) có nghĩa là quản trị quan hệ khách hàng. CRM được tập trung vào quá trình marketing, bán hàng, các dịch vụ và quá trình sản xuất sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng để phục vụ họ một cách tốt nhất. Hiểu theo một cách tổng quát nhất, CRM chính là hệ thống để phát hiện ra những đối tượng khách hàng tiềm năng, biến họ trở thành khách hàng và sau đó giữ khách hàng trở lại sử dụng dịch vụ của công ty.

Như vậy, CRM trong ngân hàng thương mại chính là tổng hợp của nhiều kỹ thuật marketing đến việc quản lý các thông tin 2 chiều với khách hàng. Cũng giống như rất nhiều công cụ phân tích khách hàng khác nhau, CRM phân tích về hành vi của từng phân khúc thị trường đến hành vi mua sắm của từng khách hàng.

CRM trong ngân hàng là gì

Ứng dụng CRM trong ngành ngân hàng

Hiện nay đã có một vài ngân hàng thương mại tại Việt Nam áp dụng công nghệ CRM trong ngân hàng và bước đầu đạt được những hiệu quả tích cực. Nhiều ngân hàng đang ở mức CMS – hệ thống giao tiếp.

Điều này phần nào giới hạn hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng do các ngân hàng mới chỉ xây dựng một hệ cơ sở những dữ liệu chung cho việc tìm kiếm được những thông tin khách hàng và chia sẻ nó giữa các bộ phận marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng khai thác. Ngoài ra, do chưa áp dụng các công nghệ phần mềm CRM trong ngân hàng nên chưa có hệ thống CRM riêng trong tổ chức.

Với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn của các tổ chức tín dụng, những quỹ tài chính, các công ty bảo hiểm cả trong và nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam đòi hỏi các ngân hàng phải nhanh nhạy hơn nữa. Bài toán đặt ra chính là làm sao để tối đa được lợi ích dành cho khách hàng, nâng cao được hiệu quả của đội ngũ bán hàng đồng thời hỗ trợ quản lý trực tiếp.

Vì thế, CRM trong ngân hàng  được xem là chìa khóa để giải bài toán quản trị dữ liệu khách hàng.

NQ News CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý

 

Ứng dụng CRM đem lại hiệu quả gì trong ngân hàng?

Ứng dụng các công nghệ quản lý hiện đại, toàn diện, CRM được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ khách hàng, tiếp cận nhiều hơn nữa các cơ hội kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường ngân hàng. Dưới góc độ công nghệ, CRM trong ngân hàng với các phần mềm hỗ trợ hiện nay được chia là 3 bộ phận cơ bản: Marketing, bán hàng, dịch vụ – cung cấp.

Đối với bộ phận bán hàng:

  • CRM trong ngân hàng giúp tự động hóa lực lượng bán hàng (Sale Force Automation)
  • Là công cụ trung tâm giúp trả lời khách hàng (Call Center)
  • Là công cụ quản trị dây chuyền cung cấp

Đối với dịch vụ hỗ trợ khách hàng:

  • CRM trong ngân hàng giúp quản trị dịch vụ hỗ trợ
  • Công cụ đường dây nóng
  • Công cụ quản trị các dịch vụ tại chỗ

Với bộ phận Marketing:

  • Công cụ quản lý khách hàng tiềm năng (Lead Management)
  • Công cụ giúp phân tích lợi nhuận khách hàng
  • Công cụ quản lý các chiến dịch marketing
  • Công cụ Email marketing
  • Công cụ tự động hóa các tiếp thị khác

Ứng dụng CRM đem lại hiệu quả gì trong ngân hàng

CRM trong ngân hàng với các phần mềm hỗ trợ hiện nay được chia là 3 bộ phận cơ bản: Marketing, bán hàng, dịch vụ – cung cấp

Bạn có thể hình dung các cơ chế hoạt động của các hệ thống CRM trong ngân hàng như sau:

CRM trong ngân hàng giúp khách hàng có thể trao đổi thông tin một cách dễ dàng bằng những loại hình tương tác đa dạng. Những thông tin mà ngân hàng mang lại sẽ được tập trung vào hệ thống các cơ sở dữ liệu do CRM tạo ra.

Một số ngân hàng đã bước đầu triển khai các chương trình hỗ trợ kho dữ liệu khách hàng tập trung chủ yếu phát triển thông tin về khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cơ sở này sẽ được phân tích, đánh giá và tập hợp lại tại trung tâm điều hành và xử lý để cùng với sự hỗ trợ của bộ phận marketing để giúp xác định, phân loại tầm quan trọng của các khách hàng được nhanh chóng, chính xác hơn.

Với việc khai thác tối đa và cập nhập một cách liên tục các thông tin về khách hàng, việc áp dụng CRM trong ngân hàng hiện nay chính là một trong những công cụ mạnh để hỗ trợ các nhân viên bán hàng trong việc tìm kiếm, cập nhập và thống nhất được các dữ kiện. Những thông tin này sẽ bao gồm khách hàng chưa có quan hệ và các khách hàng đã có quan hệ từ trước.

Các nhân viên quan hệ khách hàng và những cán bộ tín dụng sẽ là những người nhập các cơ sở dữ liệu khách hàng đầu vào. Mỗi nhân viên bán hàng sẽ tự động xác định khách hàng cho riêng mình.

Đồng thời cũng chính là cách thông báo cho toàn hệ thống biết để tránh trùng lặp trong việc tiếp cận, bổ sung các thông tin khách hàng. Không những thế, các nhân viên sử dụng CRM trong ngân hàng hoàn toàn có thể tìm kiếm và khai thác được những thông tin liên quan, những thông tin mang tính chất lịch sử qua lại giữa các doanh nghiệp đã được hệ thống lưu trữ.

Đối với những nhà quản lý, những báo cáo cập nhập thông tin của khách hàng như lịch gặp gỡ, kế hoạch tuần,… sẽ hỗ trợ các công tác kiểm soát công việc của cán bộ tín dụng cấp dưới. Để từ đó, người phụ trách trực tiếp sẽ biết được nhân viên của mình đang làm gì, ở đâu và mức độ hiệu quả của từng công việc ra sao.

Ứng dụng CRM đem lại hiệu quả gì trong ngân hàng

Ứng dụng crm trong ngân hàng ngay từ những năm 1990

Nhiều ngân hàng thương mại trên thế giới đã triển khai ứng dụng CRM ngay từ những tập niệm 1990. Ngoại trừ những ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại có cổ phần nội địa cũng đã và đang nhận thức được rõ ràng tầm quan trọng của CRM trong ngân hàng và bước đầu triển khai sơ bộ.

Ngoài ra, cũng có một số ít ngân hàng phát triển CRM theo hướng tích hợp với một số tiện ích khác.

Ví dụ: Phê duyệt tờ trình trực tuyến, lãnh đạo các đơn vị kinh daonh có thể giám sát được tiến độ làm tờ trình, chỉnh sửa và phê duyệt trên hệ thống; thiết lập các cuộc hẹn với ngân hàng; tạo dựng diễn đàn (forum) dành riêng cho các nhân viên quan hệ khách hàng trao đổi,…

Đối với lĩnh vực ngân hàng thì việc đo lường các giá trị của khách hàng sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố và yêu cầu của hệ thống CRM về mức độ thỏa mãn của khách hàng như thế nào? Tất nhiên, để thực hiện được những mục tiêu như vậy, cần có những thay đổi khác biệt về công nghệ, về cơ cấu tổ chức và các kỹ năng của nhân viên, công tác đào tạo và tuyển dụng. Sau đó thì mới đến các bước phân tích các quy trình công việc của CRM trong ngân hàng để đưa ra được những chương trình thực tế phù hợp.

Như vậy, việc triển khai CRM trong ngân hàng là điều rất cần thiết trong bố cảnh hiện nay. Đây được xem là một trong những công cụ đắc lực để các ngân hàng thương mại nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa.

Originally posted 2020-05-05 09:05:00.

Post Views: 170
Tags: #CRM
Previous Post

Sự chuyển mình của xu hướng thiết kế web hiện nay

Next Post

CRM software là gì? Lợi ích mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp

Related Posts

Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png
Kiến thức Marketing căn bản

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Next Post
Crm Software Là Gì? Lợi ích Mà Phần Mềm Này Mang Lại Cho Doanh Nghiệp 612cff8c923b6.jpeg

CRM software là gì? Lợi ích mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp

Bài mới nhất

Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution