Qua nhiều thập kỷ với những thay đổi của thị trường kinh tế, khách hàng vẫn được xem là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh. Bởi vậy, doanh nghiệp nếu muốn phát triển một cách bền vững chắc chắn phải chú trọng đến việc thiết lập và quản lý mối quan hệ với khách hàng.
Và CRM Software chính là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện tốt việc quản lý mối quan hệ với khách hàng. Vậy cụ thể CRM software là gì? Cùng NQ News tìm hiểu thuật ngữ này trong bài viết tổng hợp sau.
CRM software là gì?
CRM software (viết tắt từ cụm từ Customer relationship management software) là một phần mềm đóng vai trò chủ đạo trong việc quản lý tất cả những mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Mục đích chính của phần mềm này là giúp doanh nghiệp cải thiện tương tác kinh doanh cũng như nâng cao được doanh thu lợi nhuận cho công ty.
Sau quá trình phát triển, CRM software dần trở thành một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng toàn diện hơn. Nó không chỉ giúp liên kết với khách hàng đơn thuần như trước mà CRM software còn đảm nhận luôn các nhiệm vụ khác như tối ưu quy trình giao dịch, chăm sóc khách hàng, phân tích dữ liệu khách hàng để doanh nghiệp có thể hiểu hơn về thị yếu hiện nay, từ đó sẽ cải tiến sản phẩm và phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn.
CRM Software có chức năng gì?
CRM software phần lớn sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc đánh giá khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh tế cao. Dưới đây là một số chức năng cơ bản của CRM software.
- Quản lý hồ sơ khách hàng: CRM software cho phép hệ thống thực hiện tự động hóa các quy trình trong quản lý giao dịch của khách hàng từ các bước thu thập thông tin của khách, phân loại nhóm khách hàng, theo dõi quá trình tiếp cận sản phẩm và các giao dịch trên website, đánh giá, phân loại khách hàng theo tiềm năng theo từng cấp độ, quản lý tài khoản liên hệ.
- Phát triển cơ hội bán hàng: Từ những khách hàng đang quản lý, CRM software sẽ tạo cơ hội bán hàng cho các khách hàng liên quan. CRM software sẽ đánh giá, phân tích các nhóm cơ hội bán hàng dựa trên thực tế và độ khả thi, theo dõi quá trình giao dịch với các khách hàng tiềm năng của cơ hội đó.
- Quản lý giao dịch: CRM software cho phép doanh nghiệp theo dõi quá trình khách hàng giao dịch bằng cách lập lịch cuộc gọi, lập lịch hẹn, theo dõi quá trình thực hiện và lưu trữ các lịch sử giao dịch.
- Quản lý dịch vụ khách hàng: Chức năng này giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý các thông tin bảo hành, hỗ trợ các khiếu nại của khách hàng. Đồng thời, thiết lập các lịch gọi, lịch gặp và giao dịch xử lý yêu cầu của khách hàng.
Lợi ích mà CRM Software mang lại cho doanh nghiệp
Từ những chức năng trên, CRM software sẽ mang lại những lợi ích cụ thể nào cho doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ nằm trong nội dung sau đây:
- Kiểm soát tiến độ công việc: Nhờ vào việc tổ chức và chia sẻ dữ liệu tốt nên CRM software giúp doanh nghiệp kiểm soát được tiến độ công việc hiệu quả. Chỉ cần nhập dữ liệu một lần duy nhất, thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ một cách thông minh như phân loại theo trường, theo nhóm rất cụ thể và chi tiết. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý, đồng thời các phòng ban khác trong công ty cung dễ dàng tiếp cận các thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất.
- Gia tăng hiệu suất làm việc: CRM software cho phép doanh nghiệp lưu trữ thông tin dữ liệu khách hàng ở mọi nơi. Do đó, doanh nghiệp sẽ không phải tốn nhiều thời gian để tìm kiếm mỗi khi cần đến. Điều này giúp cho quá trình làm việc trở nên rút gọn và gia tăng được hiệu suất công việc hơn.
- Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả: Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động khi nắm trong tay các thông tin của khách hàng, trạng thái cũng như các mức độ quan tâm về sản phẩm như thế nào, những vấn đề khó khăn ở các giai đoạn xác định ra làm sao… Tất cả sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra những phương án giải quyết kịp thời nhất.
- Nâng cao nhận diện thương hiệu: Khi sử dụng CRM software, doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong các khâu phân tích, quản lý và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Từ đó, thương hiệu của công ty sẽ nhanh chóng ảnh hưởng và được nhận diện nhanh chóng từ người dùng giúp cho việc chăm sóc và hiệu suất trong công việc đạt được hiệu quả tốt hơn.
CRM software là một phần mềm chăm sóc khách hàng khá chu đáo. Nhờ phần mềm này mà doanh nghiệp dễ dàng xây dựng được mối quan hệ tốt hơn với những khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng trong tương lai và cũng duy trì được giao dịch làm ăn với những khách hàng cũ. Hy vọng qua bài viết này, doanh nghiệp bạn sẽ hiểu hơn về CRM software và yên tâm áp dụng công cụ này trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của công ty.
Originally posted 2020-05-05 11:05:00.