Chăm sóc, tư vấn, trò chuyện và tiếp nhận phản hồi của khách hàng một cách chu đáo, nhiệt tình và tích cực nhất là cách mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới trong hoạt động tương tác với khách hàng. Vậy tương tác với khách hàng như thế nào để đem lại hiệu quả bán hàng cao, cùng chuyên gia NQ News tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Các cách tương tác với khách hàng hiệu quả
Để chăm sóc cũng như tương tác với khách hàng hiệu quả, bạn có thể áp dụng một vài gợi ý mà NQ News chia sẻ sau đây.
Sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng
Một trong những cách hiệu quả trong việc việc tương tác với khách hàng chính là sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý mối quan hệ với khách hàng, phân loại khách hàng, chăm sóc khách theo từng nhóm mục tiêu, thúc đẩy người mua hàng thông qua các công cụ đặc biệt của Automation Marketing.
NQ News CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý
#modal1630344824612d1678da641″
id=”modal1630344824612d1678da641″
&frame_id=modal1630344824612d1678da641″
Gửi thông tin có ích cho người dùng qua Email hoặc điện thoại
Trong kinh doanh, việc tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt là cơ hội để tạo ra lượng khách hàng tiềm năng. Hãy tương tác với họ ngay trước khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể gửi những thông tin hữu như chính sách bảo hành, hậu mãi, ship hàng,… qua email hoặc điện thoại. Điều này sẽ khiến khách hàng rất ấn tượng về doanh nghiệp của bạn.
Xây dựng các chương trình khuyến mãi
Thông thường, sự tương tác với khách hàng sẽ trở nên nhộn nhịp hơn khi có sự xuất hiện của một vài chương trình vào các dịp đặc biệt. Bạn có thể tổ chức một vài mini game, hay một chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các dịp như sinh nhật, kỷ niệm ngày thành lập,… để tăng thêm sự thu hút của khách hàng.
Tăng trải nghiệm cho khách hàng
Để tăng trải nghiệm cho khách hàng, bạn có thể làm mẫu khảo sát. Thời điểm thích hợp nhất để khảo sát là ngay sau khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Từ việc khảo sát sẽ giúp bạn có chiến lược cải thiện sự hài lòng của khách hàng, có ý tưởng để xây dựng nội dung mới, cũng như đánh giá lại các kế hoạch marketing đã đề ra trước đó.
Truyền thông trên đa kênh
Sử dụng truyền thông đa kênh trong tương tác với khách hàng giúp khách hàng dễ dàng trong việc thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ.
Xem ngay: Hướng dẫn 8 cách tiếp thị đa kênh hiệu quả nhất năm 2021
Thiết lập phễu Marketing hiệu quả
Xây dựng phễu marketing có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng các cách tương tác với khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp. Để xây dựng phễu phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cần phải dựa trên các đặc điểm như nhân khẩu học, địa lý, tâm lý… Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo CRM NQ News, một trong những phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng có tích hợp tính năng lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết.
Bên cạnh đó, lịch sử giữa các lần giao dịch đều được lưu lại giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và truy xuất data. CRM NQ News còn có chức năng phân quyền theo các bộ phận, giúp doanh nghiệp giảm rủi ro khi gặp trục trặc.
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm CRM của NQ News NGAY HÔM NAY
Nâng cao kỹ năng tương tác với khách hàng
Để nâng cao kỹ năng tương tác với khách hàng, bạn cần xây dựng chân dung khách hàng và hiểu tâm lý của họ để có cách tương tác phù hợp:
- Khách hàng khó tính: Nên giải quyết vấn đề một cách trung thực, đánh nhanh rút gọn.
- Khách hàng do dự: Hãy quyết định lựa chọn và chốt đơn nhanh giúp họ.
- Khách hàng nghi ngờ: Hãy dùng hành động để chứng minh cho khách hàng thấy sự nghi ngờ của họ là hoàn toàn không hợp lý.
Các kênh tương tác với khách hàng
Kênh online
Hiện nay, với sự bùng nổ của Internet thì sự xuất hiện của các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh giao dịch thương mại online,… đã đem đến những công cụ tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả và chuyên nghiệp. Các nền tảng như: Facebook, Instagram, Zalo là những kênh vừa có thể bán hàng online vừa tương tác với khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng.
Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,… cũng là những kênh giúp doanh nghiệp vừa có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng, mà còn biến họ thành khách hàng trung thành.
Bên cạnh đó, website hay blog của doanh nghiệp cũng là một kênh tương tác với khách hàng không tồi nếu doanh nghiệp biết cách áp dụng.
Pha Le Solution – Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp đột phá x3 doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
#modal1630344824612d1678dc19d”
id=”modal1630344824612d1678dc19d”
&frame_id=modal1630344824612d1678dc19d”
Kênh Offline
Tương tác với khách hàng thông qua kênh online thường được tổ chức tại các hội chợ, các trung tâm mua sắm, khu vực đông dân cư. Đây là cách tương tác với khách hàng theo kiểu truyền thống, nhưng tạo sự gần gũi, thân thiện với người tiêu dùng. Để tương tác hiệu quả, bạn có thể lồng ghép các chương trình, trò chơi mini game để tăng thêm sự hấp dẫn cho kênh tương tác offline.
Một số lưu ý khi tương tác với khách hàng trên đa kênh
Dưới đây là một vài mẹo nhỏ khi tương tác đa kênh.
Cách tương tác với khách hàng qua Facebook
Để việc tương tác với khách hàng qua Facebook được hiệu quả, bạn cần chọn thời điểm vàng để đăng bài, thường xuyên trả lời comment của khách hàng, tổ chức livestream hoặc các chương trình mini game… Đây là một trong cách rất hiệu quả khi tương tác với khách hàng mà doanh nghiệp của bạn nên áp dụng.
Cách tương tác với khách hàng qua Email
Nội dung ngắn gọn đầy đủ, đầy đủ tránh lan man dài dòng, không chèn chèn quá nhiều hình ảnh là cách để tạo cho khách hàng sự thoải mái là điều mà bạn cần chú ý khi tương tác với khách hàng qua email.
NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
Cách tương tác với khách hàng qua Website
Khi muốn biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm khách hàng sẽ truy cập vào website của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn cần cần thiết kế website có giao diện dễ nhìn, dễ tìm kiếm, thường xuyên tối ưu bài viết, đồng thời bổ sung tính năng live chat và bình luận, tích hợp website với các trang mạng xã hội để khách hàng có thể thuận tiện trong việc tương tác.
Tham khảo: Live chat là gì, cách thức hoạt động và lưu ý khi cài vào website?
Cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn
Khi tương tác với khách hàng qua tin nhắn, nội dung của tin nhắn cần ngắn gọn, súc tích, cụ thể, đi thẳng vào vấn đề, không dài dòng và lan man. Bên cạnh đó, cần nghiêm túc và thể hiện rõ sự tôn trọng với khách hàng. Hãy bắt đầu bằng lời chào hỏi thật lễ phép, và kết thúc tin nhắn bằng lời cảm ơn chân thành.
Với những thông tin mà NQ News chia sẻ tới bạn để có thể tham khảo cách tương tác với khách hàng tốt nhất. Điều này sẽ giúp đem lại nhiều hiệu quả cao trong công việc kinh doanh của bạn.