Bất kỳ một người làm truyền thông nào trong thời đại Marketing 4.0 cũng đều cần tìm hiểu và vận dụng tất cả những chiêu thức quan trọng có trong Marketing. Được sử dụng với mục đích quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu, Sampling là một phần của Marketing mà doanh nghiệp cần nắm vững.
Cùng NQ News tìm hiểu Sampling là gì? Và một số những lưu ý khi triển khai hình thức quảng cáo Sampling này trong bài viết sau.
Sampling là gì?
Sampling là hình thức tiếp thị sản phẩm mẫu bằng cách giới thiệu trực tiếp đến các nhóm khách hàng người tiêu dùng và cho họ được trải nghiệm thử sản phẩm đó.
Sampling là gì?
Thông qua hình thức Marketing thông minh này mà doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập được ý kiến của khách hàng để từ đó tiến hành thay đổi, hoạch định lại chiến lược sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, khi Sampling được kết hợp với Promotion đúng cách sẽ tác động mạnh mẽ tới quyết định chọn lựa và yêu thích sản phẩm của doanh nghiệp.
NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Đăng ký nhận ngay ưu đãi “MUA 1 TẶNG 1” khi mua giải pháp của NQ News tại đây:
#modal1630345164612d17ccf1e71″
id=”modal1630345164612d17ccf1e71″
&frame_id=modal1630345164612d17ccf1e71″
Các hình thức của Sampling
Sau đây, doanh nghiệp có thể tìm hiểu một vài hình thức của Sampling mà các các chuyên gia NQ News chia sẻ.
Door to Door
Thực hiện Door to Door khá tốn kém và mất nhiều công sức bởi doanh nghiệp phải đi đến tận nơi mà khách hàng đang sinh sống và phải thực hiện cá nhân hoá giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đây là hình thức yêu cầu nhân viên của doanh nghiệp cần phải được đào tạo một cách bài bản và vượt qua được các bài sát hạch cụ thể.
Tuy nhiên, hình thức này lại không thể đánh được nhiều vào các đối tượng khách hàng mục tiêu và có thể gặp những vấn đề sai sót trong quá trình giới thiệu sản phẩm.
Face to Face
Face to Face là hình thức Sampling được thực hiện một cách trực tiếp tại các địa điểm ngoài trời để giúp doanh nghiệp thu hút và tiếp cận nhiều loại đối tượng khác nhau một cách hiệu quả trong đó có cả các đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình mong muốn.
=> Xem thêm: Direct marketing là gì và các hình thức Marketing trực tiếp phổ biến
Ưu điểm của Sampling
Tìm hiểu thêm về ưu điểm của Sampling cũng là cách để doanh nghiệp phát huy tối đa các lợi ích của nó đối với hoạt động kinh doanh của mình.
Ưu điểm của Sampling
- Sampling chính là hình thức dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhất. Bởi tâm lý của họ thường thích được nhận những món quả miễn phí để từ đó đưa các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp phủ rộng hơn trên thị trường.
- Doanh nghiệp có thể vận dụng Sampling bằng cách đưa cho khách hàng những sản phẩm dùng thử. Từ đó thu thập những ý kiến, đánh giá về ưu, nhược điểm của sản phẩm và cải thiện, hoàn chỉnh sản phẩm hơn trước khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
- Với sự xuất hiện của đội ngũ PG trong lúc Sampling, họ có thể tư vấn cho người tiêu dùng một cách rõ ràng hơn, thuyết phục họ mua sản phẩm tốt hơn bằng các kiến thức đã được train. Ngoài ra nếu mục đích của Sampling là bán hàng thì đội ngũ PG được xem là đội sale vô cùng hiệu quả.
- Thực hiện quảng cáo Sampling giúp hạn chế được sự cạnh tranh từ đối thủ. Bởi vì rất ít trường hợp các thương hiệu cùng lĩnh vực thực hiện Sampling trong cùng một thời điểm.
Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo Sampling
Chắc chắn các doanh nghiệp không thể bỏ qua một số những lưu ý khi triển khai quảng cáo Sampling sau.
Số mẫu
Khi thực hiện Sampling, số mẫu KPI càng nhiều sẽ càng tốt. KPI được xem là con số để đo lường số lượng Sampling phát ra nhưng số lượng là bao nhiêu không quan trọng. Điều quan trọng nhất chính là có bao nhiêu đối tượng khách hàng sẽ sẵn sàng trở thành các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo Sampling
Xử lý khủng hoảng truyền thông
Doanh nghiệp nên đề ra các kế hoạch xử lý khủng hoảng để tránh nguy cơ phát sinh các vấn đề có thể xảy ra đột ngột. Cách tốt nhất để giảm thiểu được các vấn đề này, doanh nghiệp nên đảm bảo chất lượng của sản phẩm một cách tốt nhất.
Số lượng Sampling
Trong quá trình triển khai Sampling, tình trạng mất, hụt Sampling rất dễ diễn ra bởi nó được thực hiện trong nhiều ngày, nhiều địa điểm, nhiều công đoạn và qua nhiều người khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiêm túc đối chiếu và kiểm tra thường xuyên để tránh trường hợp thiếu hụt quá nhiều rồi mới tìm hiểu.
=> Có thể bạn muốn biết: Marketing Online là gì? Các hình thức Marketing Online phổ biến hiện nay
Online Sampling – Xu hướng Sampling mới hiện nay
Xu hướng Sampling mới nhất hiện nay là Online Sampling. Phương pháp này đã xuất hiện tại nước ngoài từ rất lâu và nó chỉ được xem là một hoạt động Sampling phủ rộng và gắn kết người dùng với doanh nghiệp.
Online Sampling – Xu hướng Sampling mới hiện nay
Online Sampling là mô hình thông qua mạng internet để phát mẫu thử cho những người nhận đã đăng ký trước đó. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn một sản phẩm Sampling hoàn toàn miễn phí mà mình muốn nhận bằng cách vào trang mạng Sampling tổng hợp.
Qua việc đăng ký, khách hàng có thể tìm hiểu và nhận các thông báo về mẫu thử mới hiện đang có trên trang Sampling để được dùng thử các sản phẩm mới. Khi yêu cầu được duyệt thành công, các mẫu thử sẽ được giao đến tay khách hàng một cách nhanh chóng. Với cách này, doanh nghiệp có thể thu thập được các hồ sơ khách hàng khác nhau về sở thích, độ tuổi,..
Qua bài viết NQ News, đã có thể hiểu một cách cụ thể nhất Sampling là gì cũng như những phần nội dung hữu ích khác như các hình thức Sampling, ưu điểm và một số lưu ý khi triển khai Sampling. Từ đó doanh nghiệp có thể ứng dụng Sampling một cách tốt nhất và hiệu quả nhất trong công việc kinh doanh của mình.
Originally posted 2021-05-08 15:08:00.