Báo cáo thống kê là công việc quan trọng giúp hỗ trợ việc phân tích khách hàng. Vậy phần mềm CRM thường có những báo cáo thống kê nào? Bạn có thể tự tạo form báo cáo trên CRM hay không? Cùng NQ News tìm hiểu ngay phía dưới đây.
Những tính năng báo cáo thống kê trên CRM
Báo cáo tổng quan
Để nắm được tình hình chung nhất của hoạt động kinh doanh thì phần mềm CRM có tính năng báo cáo thống kê mang số liệu chính xác và hiệu quả nhất.
Tùy theo ngành nghề kinh doanh mà báo cáo tổng quan được xây dựng theo các trường nội dung khác nhau, một số nội dung cơ bản thường thấy trong các phần mềm CRM gồm:
- Tổng số lượng khách hàng (có thể kèm theo báo cáo chăm sóc khách hàng theo nguồn)
- Doanh thu
- Chi phí hoạt động
- Giá trị trung bình trên một đơn hàng
Tuy nhiên, để có thể phân tích, đánh giá thì các báo cáo chi tiết như báo cáo khách hàng, báo cáo cuộc gọi hay các báo cáo tùy chỉnh theo ý muốn mới là cơ sở chính xác.
=> Tham khảo: Giải pháp quản lý hợp đồng và thống kê doanh số của từng nhân viên sale trong lĩnh vực nội thất bằng CRM
Báo cáo khách hàng
Báo cáo khách hàng cho biết tổng số lượng khách hàng hiện có, số khách hàng mới, khách hàng cũ và các hoạt động gần đây nhất của khách hàng.
Tùy theo từng ngành nghề mà cách làm báo cáo khách hàng được tạo theo các trường nội dung khác nhau, nhưng cơ bản được phân chia như sau:
- Theo giá trị mua hàng
- Theo sản phẩm quan tâm
- Theo hành vi mua sắm
- Theo nguồn truyền thông (Email marketing, Facebook, SEO, Organic…)
- Theo phễu chuyển đổi bán hàng
Dựa trên những số liệu này, bạn có thể dễ dàng phân loại khách hàng, tìm ra hướng đi phù hợp hoặc cải tiến dịch vụ, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.
Báo cáo cuộc gọi
Báo cáo cuộc gọi rất quan trọng trong một số ngành nghề dịch vụ như bất động sản, nhà hàng, công nghệ thông tin, vận tải… Vì vậy, trong các báo cáo thống kê mà CRM có thể làm không thể không có báo cáo cuộc gọi.
Báo cáo cuộc gọi sẽ cho biết:
- Thống kê cuộc gọi (cuộc gọi đến/đi/nhỡ, cuộc gọi đã nghe)
- Thời lượng trung bình của một cuộc gọi
- Thời gian delay trung bình
- Số cuộc gọi trung bình/khách hàng mua hàng
Báo cáo cuộc gọi còn là một trong những báo cáo quan trọng giúp đánh giá hiệu quả đội ngũ telesale, có thêm cơ sở để phân tích hành vi khách hàng.
Báo cáo tùy chỉnh
Ngoài các báo cáo thường có, bạn cũng có thể tự tạo báo cáo tùy chỉnh để phù hợp với hoạt động kinh doanh và cách thức đánh giá tình hình, mục tiêu báo cáo.
Một số báo cáo tùy thường thấy:
- Báo cáo hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo
- Báo cáo cá nhân theo KPI của từng người
- Báo cáo các hoạt động nổi bật
Việc tạo báo cáo tùy chỉnh trên CRM sẽ giúp doanh nghiệp có được nhiều lợi ích như:
- Tiết kiệm được thời gian của nhân viên
- Số liệu báo cáo chính xác
- Thống nhất được các form báo cáo giúp dễ dàng so sánh
Cách tạo báo cáo tùy chỉnh trên NQ News CRM
Không chỉ là nơi lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, tích hợp nhiều công cụ auto marketing mà phần mềm CRM của NQ News còn có tính năng báo cáo thống kê và được tùy chỉnh phù hợp với hầu hết các ngành nghề kinh doanh.
Để tạo báo cáo CRM tùy chỉnh, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Vào mục “Thống kê” trên thanh Left Menu của NQ News CRM
- Bước 2: Bấm “Thêm báo cáo” ở thanh bên trên góc phải màn hình
- Bước 3: Thêm Box để chọn loại báo cáo muốn tạo
- Bước 4: Chọn kho dữ liệu và trường cần báo cáo
Như vậy, bạn đã có thể tạo rất nhiều loại báo cáo liên quan đến dữ liệu được lưu trữ tập trung trên CRM. Với những chia sẻ này sẽ giúp bạn hình dung cụ thể được những lợi ích trong việc báo cáo thống kê mà phần mềm CRM mang lại.
Originally posted 2020-01-01 17:01:00.