• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Điểm chạm khách hàng và cách chinh phục khách hàng bằng %C

@admiz by @admiz
01/09/2021
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Điểm Chạm Khách Hàng Và Cách Chinh Phục Khách Hàng Bằng điểm Chạm Hiệu Quả 612d1ea38152f.jpeg

Hiện nay, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tiếp thị đa kênh chỉ cần có mặt tại tất cả các kênh để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy một chiến lược tiếp thị đa kênh tốt là một chiến lược mà doanh nghiệp cần phải thấu hiểu các “điểm chạm” trong xuyên suốt hành trình mua sắm của khách hàng.

Vậy, điểm chạm khách hàng là gì và những cách nào giúp chinh phục khách hàng bằng điểm chạm hiệu quả? Trong bài viết này, NQ News sẽ giúp bạn tìm hiểu những nội dung này.

Khái niệm về điểm chạm khách hàng

Điểm chạm khách hàng (Customer Touchpoints) là những điểm xảy ra hoạt động tương tác giữa khách hàng và thương hiệu. Những tương tác này diễn ra ở nhiều nơi, vào nhiều thời điểm khác nhau.

Khái niệm về điểm chạm khách hàng

Các thương hiệu doanh nghiệp có thể tận dụng những khoảnh khắc tương tác tại điểm chạm, mọi nơi mà khách hàng ghé thăm để thực hiện tốt việc giao tiếp. Điều này giúp gia tăng ấn tượng với khách hàng, nâng cao lợi thế cạnh tranh và hoàn thành các mục tiêu marketing chiến lược.

NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu

 

Tầm quan trọng của điểm chạm khách hàng là gì?

Khách hàng là người trả tiền cho các hoạt động kinh doanh, sản phẩm và marketing của bạn. Vì vậy khi xây dựng chiến lược tiếp thị thì điểm chạm khách hàng là một phần quan trọng.

  • Điểm khởi đầu để bạn có thể cải thiện tương tác với khách hàng chính là hiểu được diễn biến và địa điểm mà tương tác đó diễn ra. Nếu bạn không có sự hiểu biết đó thì nó sẽ không có khả năng đo lường cải tiến hoặc xem xét nghiêm túc các tương tác. Điều này khiến cho doanh nghiệp không tạo được doanh số mặc dù chiến lược tiếp thị có tốt như thế nào đi chăng nữa.
  • Điểm chạm giúp các nhà quản lý doanh nghiệp có thể định hình được các tương tác, người nắm tầm kiểm soát. Để làm được như vậy, họ phải hiểu được trình tự hoạt động cần làm, diễn biến của sự tương tác và nơi mà tương tác diễn ra.

Cách tìm và quản lý điểm chạm của khách hàng

Sau khi tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng, các doanh nghiệp đã có thể bắt đầu xây dựng hành trình, tìm trải nghiệm hoặc nội dung phù hợp để phân phối chúng trên đúng kênh, đúng thời điểm và đúng người. Sau đây là các cách giúp bạn tìm và quản lý điểm chạm khách hàng mà NQ News chia sẻ tới bạn.

Cách tìm và quản lý điểm chạm của khách hàng

Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey)

Trong hành trình mua sắm của khách hàng, doanh nghiệp nên tận dụng sức mạnh của công nghệ để truy cập và sắp xếp những thông tin thu thập được từ dữ liệu khách hàng. Tiếp theo đó là tìm hiểu những gì mà họ tìm kiếm để doanh nghiệp có thể tìm ra được nội dung phù hợp để phân phối tại điểm chạm sao cho nhu cầu khách hàng và mục tiêu kinh doanh được đáp ứng.

=> Xem thêm: Customer Journey là gì? Cách tạo chiến lược kinh doanh hiệu quả

Trải nghiệm điểm chậm trên đa kênh

Ngoài website và bản đồ hành trình khách hàng, các doanh nghiệp có thể ứng dụng nhiều kênh xã hội khác nhau để phân chia kế hoạch marketing thành các chiến lược trả tiền và kiếm tiền theo những cách triển khai khác nhau để có thể kiếm tiền từ lượng tương tác, tăng traffic và tìm điểm chạm khách hàng.

Tích hợp trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số

Yêu cầu trải nghiệm của khách hàng không dừng lại ở đa kênh liền mạch mà họ còn muốn tương tác với thương hiệu ngay cả trên các kênh trực tiếp và kỹ thuật số. Vì vậy, người làm marketing cần tập hợp dữ liệu từ những nguồn phi lợi nhuận kỹ thuật số khác để có thể nhìn nhận được bức tranh toàn cảnh về sự tương tác của thương hiệu với khách hàng trên tất cả các kênh.

Tạo điểm chạm khách hàng trên website

Bạn có thể sử dụng website để xây dựng các chiến lược marketing và điều chỉnh chúng theo tùy chọn của mình để tìm kiếm và tạo ra những điểm chạm tiềm năng với khách hàng như đăng bài trên blog, trang sản phẩm, trang vị trí,…

Pha Le Solution – Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp đột phá x3 doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

TÌM HIỂU THÊM

Cách chinh phục khách hàng bằng Customer Touchpoints

Một doanh nghiệp tận dụng được tốt những lợi thế trong các điểm chạm sẽ giúp cải thiện được mối quan hệ giữa họ và khách hàng. Dưới đây là các cách giúp chinh phục khách hàng bằng điểm chạm khách hàng mà bạn không thể bỏ qua.

Cách chinh phục khách hàng bằng Customer Touchpoints

Xác định điểm chạm hiện có và cải thiện

Để có thể xác định được điểm chạm khách hàng, các doanh nghiệp cần có sự nghiên cứu ký lưỡng về hành trình khách hàng, đầu tư cho quản trị và kiểm soát các hình thức tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. Khi đã xác định được, doanh nghiệp nên cải thiện hoặc tạo ra những điểm chạm mới để tạo sự bất ngờ cho khách hàng.

Đầu tư cho điểm chạm trên nền tảng số

Khi thế giới thay đổi, doanh nghiệp phải đảm bảo bắt kịp được xu hướng và thay đổi theo thế giới. Bởi vậy, doanh nghiệp cần có sự đầu tư cho điểm chạm khách hàng trên các nền tảng số một cách sáng tạo và kiểm soát chúng chặt chẽ để đảm bảo được giá trị của thương hiệu.

Trung thành với thương hiệu

Dù những điểm chạm trên nền tảng số có thể hấp dẫn khách hàng nhưng thực tế các sản phẩm, dịch vụ mới là yếu tố quan trọng quyết định lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Vì vậy, phương thức tạo sự kết nối bền vững với khách hàng chính là trung thực và tạo ra những ấn tượng đúng với giá trị của thương hiệu.

Học hỏi từ các thương hiệu lớn

Các thương hiệu lớn luôn sẵn sàng đầu tư cho các điểm chạm để gia tăng sự tương tác với khách hàng cũng như mang lại cho họ những trải nghiệm thực tế, hoàn hảo và giá trị thực về thương hiệu cũng như sản phẩm của họ. Do đó, bạn nên học hỏi những kinh nghiệm chinh phục khách hàng bằng điểm chạm của các ông lớn trong kinh doanh hiện nay.

Có thể thấy được, điều tất yếu nhất trong mong muốn của khách hàng chính là sự trải nghiệm liền mạch và nhất quán. Vì vậy, người làm marketing cần tập trung tích hợp điểm chạm khách hàng để cải thiện mối quan hệ, gắn kết khách hàng với doanh nghiệp, thỏa mãn nhu cầu khách hàng và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Post Views: 175
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Thiết kế giao diện app nổi bật và các phần mềm thiết kế phổ biến

Next Post

Các mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Các Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất Hiện Nay 612d1e9e6357d.jpeg

Các mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution