• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Customer Journey là gì? Cách tạo chiến lược kinh doanh hiệu quả

@admiz by @admiz
27/07/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Customer Journey Là Gì? Cách Tạo Chiến Lược Kinh Doanh Hiệu Quả 612d02c5cafbf.jpeg

Customer journey là gì? Đây chính là bản đồ hành trình trải nghiệm mua của khách hàng, thể hiện trực quan nhất những gì khách hàng trải qua khi đến với thương hiệu của bạn. Từ lúc bắt đầu cho đến lúc gắn kết, hành trình này giúp doanh nghiệp xây dựng những gì cần có để xây dựng mối quan hệ dài lâu cùng khách hàng. 

Customer Journey Map là gì?

Customer Journey Map là bản đồ hành trình trải nghiệm của khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ về khách hàng: đâu là nỗi lo của họ, đâu là phương thức tiếp cận họ muốn, họ đang tìm kiếm điều gì, họ muốn nhận lấy cảm xúc như thế nào khi giao dịch,…

Customer journey là gì

Từ bản đồ hành trình này, doanh nghiệp tạo ra một đường chảy liền mạch từ các điểm tiếp xúc trong quá trình khách hàng tương tác, gồm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1:  Nhận thức – Người mua nhận ra họ có vấn đề cần giải quyết => Xem xét – Người mua xác định được vấn đề của họ để nghiên cứu, tìm kiếm các phương án giải quyết => Quyết định – Người mua hàng lựa chọn giải pháp họ cần
  • Giai đoạn 2: Mua hàng – Đối tượng tiến hành mua sản phẩm => Sử dụng – Khách hàng sử dụng sản phẩm
  • Giai đoạn 3: Khách hàng chia sẻ trải nghiệm/ cảm xúc khi sử dụng sản phẩm đến vòng bạn bè của họ.

Những tác động của Customer Journey đối với chiến lược kinh doanh

Khi đã hiểu được cơ bản về Customer Journey, doanh nghiệp sẽ nhận ra nó có tính quyết định đối với chiến lược kinh doanh của mình. Đặt ra nhiệm vụ cho doanh nghiệp phải xây dựng được những điểm chạm phù hợp và liền mạch, bản đồ hành trình khách hàng buộc chúng ta phải lấy khách hàng làm trọng tâm và đảm bảo mọi điểm tiếp xúc đều hiệu quả:

  • Tập trung phát triển công ty với bối cảnh trong nước: Customer Journey giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược Inbound Marketing hiệu quả. Thay vì mất nhiều chi phí tốn kém để lôi kéo khách hàng, doanh nghiệp có thể tập trung nội lực để thu hút, khiến khách hàng tự nguyện tìm đến, khám phá các sản phẩm của mình. 
  • Tạo ra một cơ sở khách hàng mục tiêu mới: Thay vì tốn nhiều chi phí vào những đối tượng không phù hợp, quá rộng, quá xa vời, doanh nghiệp chỉ cần vạch ra hành trình của khách hàng, hiểu được đâu là điểm chạm của họ, đâu là điều thu hút họ. Từ đó xây dựng những nội dung phù hợp để nhắm đến những đối tượng này, mục tiêu tạo ra càng nhiều chuyển đổi càng tốt.
  • Tạo ra một tâm lý tập trung vào khách hàng: Mỗi bộ phận ở doanh nghiệp đều có những mục tiêu và hoạt động của riêng mình. Việc sử dụng Customer Journey giúp mỗi phòng ban đều hiểu được phải tập trung vào khách hàng, tránh trường hợp tiếp thị, phát triển những sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là gì và vì sao nên cá nhân hóa? Câu trả lời sẽ có trong nội dung sau: https://nq.com.vn/ca-nhan-hoa-trai-nghiem-khach-hang.html

Cách tạo ra Customer Journey Map cho doanh nghiệp của bạn

Sau đây là cách xây dựng một hành trình trải nghiệm của khách hàng mà doanh nghiệp có thể tham khảo để thực hiện:

Đặt mục tiêu rõ ràng cho bản đồ hành trình khách hàng

Doanh nghiệp cần phải hiểu Customer Journey là gì và có lợi ích như thế nào, vì sao doanh nghiệp cần sử dụng bản đồ hành trình trải nghiệm khách hàng. Đặt được mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ biết bạn đang xây dựng nó vì điều gì, đối tượng là ai, đánh giá dựa trên cơ sở nào, các khía cạnh nào phải chuẩn bị gì,…

Hồ sơ Personas và xác định mục tiêu của khách hàng

Nghiên cứu hồ sơ cá nhân và điều tra, ghi nhận phản hồi khách hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận được các thông tin thực tế nhất. Một số câu hỏi thường gặp như:

Customer journey là gì

  • Khách hàng làm thế nào để biết đến thương hiệu?
  • Điều gì thu hút khách hàng đến với fanpage/website của bạn?
  • Khách hàng cần gì khi tìm đến đây?
  • Thời gian khách hàng ở lại trên các kênh là bao lâu?

Quản lý khách hàng như thế nào cho hiệu quả? Tất cả đã có CRM – phần mềm tiếp cận, quản lý và xử dụng thông tin khách hàng tối ưu

Liệt kê tất cả những điểm chạm có thể tác động tới khách hàng

Điểm chạm/điểm tiếp xúc là những nơi mà khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp, kể cả website, social media,…Để hiệu quả, doanh nghiệp cần biết đâu là những kênh mà khách hàng hay tương tác, họ sẽ tìm kiếm thông tin ở đâu, nơi nào doanh nghiệp có thể xây dựng để thu hút khách hàng. 

Customer Journey cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh toàn cảnh về tâm lý, hành vi khách hàng. Việc xác định các điểm chạm này cho phép doanh nghiệp thấy hiệu quả của các kênh marketing và đưa ra phương pháp tối ưu, nhằm giúp khách hàng trải nghiệm nhanh nhất, dễ dàng nhất để đi đến mục đích mua hàng cuối cùng.

Xác định các yếu tố bạn muốn trên Customer Journey của mình

Có 4 loại customer journey phổ biến được doanh nghiệp áp dụng hiện nay:

  • Current State: Bản đồ hành trình khách hàng
  • Day in the life: Bản đồ trực quan hóa tâm lý, hành động, suy nghĩ, cảm xúc của khách hàng.
  • Future State: Bản đồ giúp doanh nghiệp hình dung khách hàng sẽ hành động, suy nghĩ như thế nào.
  • Service Blueprint: Bản đồ đơn giản hóa nhằm xác định nguyên nhân cốt lõi của quá trình khách hàng trải nghiệm, đưa ra các bước cần thiết để đạt được mục tiêu.

Tự mình phân tích thực hiện Customer Journey

Sau khi hiểu được Customer journey là gì, mục tiêu ra sao, các hành động thế nào, doanh nghiệp tiến hành phân tích các kết quả thực hiện hành trình trải nghiệm khách hàng.

Bản đồ đã thể hiện đúng với hành trình khách hàng hay chưa? Tại sao khách hàng đã đến đúng điểm chạm nhưng lại chưa thể chốt đơn? Khách hàng bị rớt ở điểm tiếp xúc nào? Vì sao khách hàng không phản hồi?

Bản đồ chỉ là phác thảo trên lý thuyết, thực tế  doanh nghiệp vẫn phải theo dõi sát sao hành vi khách hàng để có những điều chỉnh kịp thời, đảm bảo mình đang mang đến những trải nghiệm hữu ích nhất, có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất cho khách hàng.

Thực hiện những thay đổi cần thiết

Thay đổi là để phù hợp hơn và mang đến kết quả tốt hơn. Bất kể sự thay đổi nào cũng phải đảm bảo liên kết các yếu tố trong bản đồ hành trình trải nghiệm, mục tiêu nâng cao và khai thác tối đa khách hàng. 

Ví dụ, nếu khách hàng đến với website nhưng phải rời đi vì website quá rối mắt, khó hiểu, thiếu chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ cần chỉnh sửa website sao cho dễ đọc, mô tả sản phẩm hấp dẫn, kèm theo các CTA hợp lý. 

Theo dõi NQ News để nhận thêm những thông tin hữu ích về cách xây dựng và sử dụng Customer Journey hiệu quả nhé!

Originally posted 2020-03-07 17:07:00.

Post Views: 231
Tags: #CRM
Previous Post

Lợi ích của email so với thư thông thường ít người biết đến

Next Post

Thiết kế website học tiếng anh online uy tín, chuyên nghiệp

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Thiết Kế Website Học Tiếng Anh Online Uy Tín, Chuyên Nghiệp 612d04c3c11e5.jpeg

Thiết kế website học tiếng anh online uy tín, chuyên nghiệp

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution