Là một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả, Cold-calling đang ngày càng được ưa chuộng trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển hiện nay. Tuy nhiên, với một số nhà kinh doanh mới thì họ vẫn chưa thực sự có nhiều hiểu biết về giải pháp này.
Vậy, Cold-calling là gì? Lý do vì sao doanh nghiệp cần phải sử dụng Cold-calling? Hãy cùng NQ News tìm ra lời giải đáp trong bài viết dưới đây.
Cold-Calling là gì?
Cold-calling là một thuật ngữ tiếp thị sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng với mục đích tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng theo một danh sách đã được xây dựng sẵn thông qua các cuộc gọi điện thoại để tăng khả năng bán được sản phẩm. Cold-calling còn được biết đến với những cái tên khác như tiếp thị, chào hàng qua thiết bị di động, cuộc gọi ngẫu nhiên,…
NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm và tiếp cận khách hàng tối ưu
#modal1630344662612d15d6655cb”
id=”modal1630344662612d15d6655cb”
&frame_id=modal1630344662612d15d6655cb”
Vì sao doanh nghiệp cần phải sử dụng Cold-Calling?
Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng Cold-calling bởi những lý do nhất định mà nó mang lại cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp dưới đây.
Nghệ thuật bán hàng Cold-calling ra đời đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến lược cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các nhân viên bán hàng sử dụng Cold-calling như một công cụ để có thể tìm hiểu một cách kỹ hơn những thông tin có liên quan đến các đối tượng khách hàng tiềm năng và giới thiệu đến họ sản phẩm của doanh nghiệp.
Nhờ có Cold-calling mà mọi áp lực cho các đối tượng khách hàng tiềm năng và nhân viên giảm đi đáng kể. Hơn nữa doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí cho công tác quản lý các hoạt động bán hàng trực tiếp và thuê mặt bằng bán hàng bằng cách sử dụng điện thoại và giọng nói của nhân viên bán hàng để thực hiện giao dịch.
Các bước xây dựng chiến thuật Cold-Calling hiệu quả
NQ News hướng dẫn bạn các bước giúp xây dựng chiến thuật Cold-calling hiệu quả, giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chấp nhận cuộc gọi.
Bước 1: Chọn thị trường ngách
Là một doanh nghiệp thông minh và khôn ngoan thì chắc chắn bạn sẽ không tiêu tốn lượng thời gian và công sức quý báu của mình vào những thị trường không phù hợp với loại hình dịch vụ và sản phẩm của công ty mình. Vì vậy, bạn nên xác định các ngách thị trường phù hợp với sản phẩm của mình và nghĩ về những khách hàng tốt nhất hoặc những khách hàng mà bạn đã gọi điện thành công để tìm ra điểm chung của họ.
Bước 2: Xác định tệp khách hàng tiềm năng
Việc tìm kiếm các đối tượng khách hàng hay công ty cụ thể có khả năng sử dụng các loại hình sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ có sự phát triển của mạng xã hội. Khi đã hiểu được Cold-calling là gì, bạn có thể sử dụng công cụ linkedln để xác định các tệp khách hàng tiềm năng này bằng chế độ lọc các kết quả tìm kiếm.
Bước 3: Nghiên cứu insight khách hàng
Một sai lầm khá phổ biến của các doanh nghiệp chính là dừng lại ở bước xây dựng kịch bản chào hàng và mong chờ một đoạn hội thoại như ý muốn khi đã có được danh sách khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục sai lầm này và thu hút sự chú ý của khách hàng bằng việc hỏi những vấn đề có liên quan đến họ. Điều này chỉ tiêu tốn mất vài phút đủ để bạn hiểu hơn khách hàng của mình.
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng dịch vụ Email Marketing của NQ News NGAY HÔM NAY
Một số kịch bản Cold-Calling mẫu
Sau đây, bạn có thể tham khảo một vài kịch bản mẫu Cold-calling để có thể ứng dụng chúng một cách tốt nhất trong thực tiễn.
Mở đầu bằng lời mời
Mở đầu cuộc nói chuyện bằng một lời mời là giải pháp tiếp cận khách ahngf cực kỳ hiệu quả và lịch sự giúp vừa tạo được ấn tượng ban đầu tốt cho khách hàng vừa kích thích được tính tò mò của họ và để họ thấy được rằng, bạn thực sựlà người biết tôn trọng thời gian của họ.
Nhắc đến vấn đề khách hàng quan tâm
Đây là một cách giúp thu hút và tạo sự ấn tượng cho các đối tượng khách hàng tiềm năng vô cùng phổ biến và hiệu quả đã được ứng dụng bên ngoài thực tế vì nó gắn liền với một sự kiện có thật.
Chỉ với câu nói đơn giản như “Chào anh/chị, em gọi điện đến từ công ty… Em được biết anh/chị mới mở thêm một chi nhánh bán hàng mới và một chiến lược quảng bá để thu hút khách hàng là không thể thiếu. Vì vậy,…” cũng đủ để khách hàng biết rằng bạn gọi đến để đưa ra cho họ giải pháp mà họ đang cần.
Có thể thấy được rằng, phương pháp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ Cold-calling luôn được ưa chuộng và tập trung đầu tư bởi hầu hết các doanh nghiệp. Hy vọng, với những thông tin mà bài viết trên đây cung cấp, bạn đã hiểu được một cách chính xác Cold-calling là gì cũng như lý do sử dụng, các bước xây dựng chiến thuật và một số những kịch bản Cold-calling mẫu mà bạn không thể nào bỏ qua. Mong rằng, bài viết này là hữu ích cho bạn và bạn có thể ứng dụng nó một cách tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
Originally posted 2021-05-06 10:06:00.