• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
  • Đời sống thường thức
    • All
    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh - Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • DIY - Handmade
    • Game - Trò chơi
    • Giải trí
    • Giáng sinh - Noel
    • Khám phá khoa học
    • Khám phá thiên nhiên
    • Khoa học Vũ trụ
    • Khoa học vui
    • Kỹ năng
    • Là gì?
    • Máy công cụ
    • Mẹo hay
    • Mẹo vặt
    • Quà tặng
    Ielts La Gi 640 1

    IELTS là gì? Những điều cần biết về IELTS

    Cài font chữ

    Kẻ ô ly vuông trong Word và in ô ly Word

    cách nhập code Play Together

    Nhập Full Code Play Together MỚI NHẤT hôm nay nhận quà khủng 2022

    Bật đường lưới

    Cách bật lưới chụp ảnh trên Vivo Y33s để bạn có thể căn bố cục dễ hơn

    Cách sử dụng iPhone một tay cực kỳ dễ dàng

    4 cách sử dụng iPhone một tay dễ dàng chỉ với vài thiết lập đơn giản

    Tổng hợp gói cước VinaPhone

    Tổng hợp gói cước VinaPhone 2022 ngon và xịn sò để bạn xài Tết thả ga

    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh – Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • Game – Trò chơi
    • Kỹ năng
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
  • Đời sống thường thức
    • All
    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh - Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • DIY - Handmade
    • Game - Trò chơi
    • Giải trí
    • Giáng sinh - Noel
    • Khám phá khoa học
    • Khám phá thiên nhiên
    • Khoa học Vũ trụ
    • Khoa học vui
    • Kỹ năng
    • Là gì?
    • Máy công cụ
    • Mẹo hay
    • Mẹo vặt
    • Quà tặng
    Ielts La Gi 640 1

    IELTS là gì? Những điều cần biết về IELTS

    Cài font chữ

    Kẻ ô ly vuông trong Word và in ô ly Word

    cách nhập code Play Together

    Nhập Full Code Play Together MỚI NHẤT hôm nay nhận quà khủng 2022

    Bật đường lưới

    Cách bật lưới chụp ảnh trên Vivo Y33s để bạn có thể căn bố cục dễ hơn

    Cách sử dụng iPhone một tay cực kỳ dễ dàng

    4 cách sử dụng iPhone một tay dễ dàng chỉ với vài thiết lập đơn giản

    Tổng hợp gói cước VinaPhone

    Tổng hợp gói cước VinaPhone 2022 ngon và xịn sò để bạn xài Tết thả ga

    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh – Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • Game – Trò chơi
    • Kỹ năng
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Cách gửi Email tự động theo tương tác khách hàng hiệu quả

@admiz by @admiz
31/10/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Cách Gửi Email Tự động Theo Tương Tác Khách Hàng Hiệu Quả 612cfa5e0be1d.jpeg

Gửi Email tự động theo tương tác khách hàng hiện đang là cách thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm tiếp cận hiệu quả hơn đến người dùng. Dưới đây, NQ News chia sẻ một số bí quyết và mẫu gửi thư tự động giúp bạn tương tác hiệu quả hơn với khách hàng thông qua chiến dịch Email Marketing của mình.

Một số bí quyết gửi Email tự động theo tương tác khách hàng

Triển khai chủ đề trọng tâm, thu hút

Người nhận thư thường chỉ mất vài giây lướt qua chủ đề thư và quyết định nhanh chóng xem có mở Email của bạn ra hay bỏ qua nó. Điều này có nghĩa là nếu câu chủ đề của bạn thực sự lôi cuốn và hữu ích, họ sẽ mở thư và ngược lại.
Theo đó, một câu chủ đề ngắn gọn, đánh thắng vào trọng tâm mà vẫn thật “ngọt” để thu hút khách hàng là tất cả những gì bạn cần chuẩn bị cho một chiến dịch gửi thư tự động của mình.

Ngoài ra, việc cá nhân hóa câu chủ đề như thêm tên của khách hàng, sử dụng các cụm từ mang ý nghĩa thúc giục như: “cơ hội hấp dẫn”, “kết thúc ngay bây giờ”… cũng khiến người nhận cảm nhận được sự quan trọng và quyết định mở thư cao hơn.

Thường với những chiến dịch gửi mẫu Email tự động, tỉ lệ khách hàng tương tác sẽ giảm theo thời gian nếu không có sự thay đổi phù hợp. Sáng tạo chủ đề, thường xuyên đưa ra những vấn đề khách hàng quan tâm chính là cách giúp bạn duy trì và cải thiện mối quan hệ này.

NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

#modal1630337622612cfa56e6a62″

id=”modal1630337622612cfa56e6a62″

&frame_id=modal1630337622612cfa56e6a62″

Nội dung cung cấp giá trị thiết thực 

Email Marketing không phải chỉ dừng lại ở việc bạn gửi thư cho khách hàng với một đường link hấp dẫn nhằm hy vọng họ sẽ nhấp vào liên kết và thực hiện mục tiêu của bạn (mua hàng/đăng ký khóa học…)

gửi email tự động theo tương tác

Trên thực tế, tiếp thị Email là việc cung cấp những giá trị tích cực cho người nhận, xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ và thúc đẩy hành vi chuyển đổi.
Do đó, ngoài chủ đề hấp dẫn, bạn nên cung cấp nội dung có giá trị cho khách hàng, giải đáp các vấn đề, mối bận tâm của họ. Điều này sẽ thúc đẩy hành vi mở thư và gia tăng sự tương tác, biến khách hàng trở nên trung thành với doanh nghiệp của bạn.

Nên có lời chào 

Với một chiến dịch Email tự động thường sẽ bao gồm một chuỗi Email có nội dung xuyên suốt gửi đến khách hàng vào từng thời điểm nhất định. Như vậy, nếu không có một Email chào mừng/giới thiệu, rất khó để khách hàng biết được bạn là ai, mục đích của việc bạn gửi Email đến cho họ là gì dẫn đến việc họ bỏ lỡ thư hay đánh dấu thư rác rất dễ xảy ra.

Để có một chiến dịch gửi Email tự động theo tương tác khách hàng hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần làm chính là soạn một lá thư chào mừng. Điều này giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt đẹp đầu tiên trong lòng người nhận. Mặt khác còn tạo dựng mối quan hệ và khơi gợi sự tò mò cho khách hàng về những lá thư hữu ích mà họ sẽ nhận được sau đó. 

Với dạng Email này, bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản cho biết bạn là ai, vì sao bạn gửi thư cho họ, cảm ơn họ đã đăng ký nhận tin từ họ và thêm các kết nối website, fanpage, hotline để gia tăng mối tương tác với khách hàng. 
Cuối cùng, đừng quên gợi mở vấn đề của người nhận, khuyến khích họ phản hồi qua Email về những vấn đề họ đang gặp phải. Hoặc khơi gợi chủ đề sắp tới bạn sẽ chia sẻ nhằm tạo sự mong chờ cho người nhận ở lá thư sau                        

Phân nhóm khách hàng

Để tương tác sâu với khách hàng, bạn không thể chỉ gửi cho họ một Email chung cho tất cả. Ngược lại, bạn phải phân loại data dựa trên những tiêu chí cụ thể như vị trí, giới tính, nhu cầu mua hàng, sản phẩm quan tâm… để từ đó xây dựng nội dung chăm sóc tương ứng.

Mục đích của hành động này nhằm giúp bạn tiếp cận khách hàng ở mức cá nhân nhất, chạm đúng vào vấn đề mà họ quan tâm, nhờ đó gia tăng tỉ lệ open rate và click rate tối ưu.

Theo dõi, đo lường và thống kê hiệu quả chiến dịch

Để có một chiến dịch gửi Email tự động theo tương tác khách hàng thành công, bạn phải thường xuyên theo dõi, đo lường, thống kê các chỉ số của chiến dịch bằng phần mềm email marketing.
Cụ thể, bạn phải nắm được một số thông số chi tiết như:

  • Tổng lượt mở Email (Total Opens), 
  • Tỉ lệ mở thư (Open Rates), 
  • Tỉ lệ Click (CTR), 
  • Tỉ lệ Email bị từ chối (Bounce Rate), 
  • Tỉ lệ hủy đăng ký nhận thư (Unsubscribe Rate)
  • Và tỉ lệ khách hàng đánh dấu Email là thư rác (Abuse Report)

Việc thống kê, đo lường các chỉ số này sẽ giúp bạn xác định được những vấn đề đang xảy ra với chiến dịch của mình và tiến hành khắc phục chúng.
Bên cạnh đó, việc phân tích các chỉ số Email cũng giúp bạn xác định được những nhu cầu khác nhau của khách hàng từ đó cải tiến nội dung và chất lượng sản phẩm, cung cấp nhiều giá trị hơn cho người dùng.

Xem thêm top bài viết nổi bật về email marketing:

  • Gửi email thông tin tour du lịch cho tất cả các khách hàng sau khi họ đã thanh toán như thế nào? 
  • Tôi muốn cho khách ký gửi bất động sản online và tự động gửi email xác nhận thông tin

Gợi ý một số mẫu Email gửi tự động theo tương tác khách hàng hiệu quả

Email chăm sóc khách hàng

Khách hàng sẽ rất vui và được tôn trọng nếu thấy bạn thực sự quan tâm đến vấn đề của họ thay vì chỉ chăm chăm gửi thư bán hàng. Chính vì thế, hãy thường xuyên gửi Email có nội dung chăm sóc đến khách hàng của mình. 

gửi email tự động theo tương tác

Cụ thể, hãy gửi cho họ phiếu đánh giá về sản phẩm của bạn, yêu cầu họ chỉ ra những vấn đề chưa hài lòng, cần điều chỉnh với sản phẩm. Hoặc bạn có thể gửi cho khách hàng quen những phiếu ưu đãi cho lần mua tiếp theo hay một số mẹo để sử dụng sản phẩm của bạn được hiệu quả và tiết kiệm nhất. Tất cả những điều này sẽ khiến khách hàng thêm yêu thích và trung thành với thương hiệu của bạn hơn đấy.

Email tăng tính nhận diện thương hiệu

Với những khách hàng lần đầu đăng ký nhận Email, hãy gửi cho họ Email chào mừng cung cấp những thông tin cụ thể về thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng biết được họ đang nhận tin từ đâu và tin tưởng hơn vào sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, trong mỗi lá thư gửi đến người nhận, bạn nên lồng ghép các thông tin tăng nhận diện thương hiệu như: logo công ty, slogan, màu đặc trưng của thương hiệu… Những thứ tưởng như nhỏ nhặt này dần dần in đậm trong tâm trí khách hàng và khiến họ trở nên quen thuộc với  thương hiệu của bạn.

Email duy trì mối quan hệ với khách hàng trung thành

Ngoài việc gửi Email bán hàng, bạn cần gửi những nội dung khác nhằm duy trì mối quan hệ với những khách hàng thân thiết. Cụ thể, bạn có thể soạn những Email có nội dung như:

  • Chia sẻ kiến thức hữu ích cho khách hàng
  • Chúc mừng sinh nhật và tặng ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng
  • Gửi voucher cho khách hàng thân thiết, khách Vip, khách mua hàng nhiều lần…

Với những Email này, khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự tôn trọng, chăm sóc mà doanh nghiệp dành cho họ. Về lâu dài, sẽ hình thành mối quan hệ dài lâu, tin tưởng, trung thành giữa đôi bên.

Email bán hàng Upsell/Cross Sell                                             

Đây được hiểu là những Email bán hàng dưới dạng combo, bán chéo hoặc giới thiệu kèm các sản phẩm khác bên cạnh sản phẩm của bạn. Theo đó, khi khách hàng mua một trong những sản phẩm này, bạn hoàn toàn có thể liên kết và chăm sóc họ nhờ Email hậu mãi sau bán hàng.

Thực tế, các chiến dịch Email tự động dạng này thường có lượng tương tác khách hàng rất cao, cho tỉ lệ mở Email hấp dẫn. Chưa kể việc kèm theo khuyến mãi giảm giá khi bán combo, bán chéo cũng kích thích khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn.

Tạo chiến dịch gửi Email tự động theo tương tác khách hàng cùng NQ News Email

Thực tế, việc tạo một chiến dịch gửi Email tự động sao cho hiệu quả và thành công không hề dễ dàng. Song với NQ News Email, mọi mối lo của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng.

gửi email tự động theo tương tác

  • Sở hữu các tính năng vượt trội bao gồm:
  • Cá nhân hóa nội dung sâu đến từng nhóm khách hàng cụ thể
  • Hỗ trợ gửi Email hàng loạt theo kịch bản 
  • Gửi Email tự động theo  tương tác của khách hàng
  • Tối ưu hóa chiến dịch nhờ AB test
  • Lọc địa chỉ Email khả dụng
  • Cảnh báo nguy cơ Spam
  • Thống kê hiệu quả chiến dịch

NQ News Email mang đến giải pháp Email Marketing Automation hiệu quả cho doanh nghiệp. Tham khảo ngay giải pháp gửi Email tự động theo tương tác khách hàng vượt trội này tại đây!

Originally posted 2020-06-01 16:01:00.

Post Views: 219
Tags: Email Marketing
Previous Post

Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng giúp giữ chân khách hàng

Next Post

Những tính năng miễn phí của Trợ lý thông minh NQ News Chat như thế nào?

Related Posts

Sampling Là Gì? Một Số Lưu ý Khi Triển Khai Hình Thức Quảng Cáo Sampling 612d17d50ea90.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Sampling là gì? Một số lưu ý khi triển khai hình thức quảng cáo Sampling

18/07/2023
Key Visual Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Ra Key Visual Nổi Bật, độc đáo Cho Doanh Nghiệp 612d17cd7a834.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Key visual là gì? Hướng dẫn cách tạo ra Key visual nổi bật, độc đáo cho doanh nghiệp

18/07/2023
Breadcrumbs Là Gì? Tầm Quan Trọng Và Cách Sử Dụng Breadcrumbs 612d190f7ec5a.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Breadcrumbs là gì? Tầm quan trọng và cách sử dụng breadcrumbs

17/07/2023
Kpi Là Gì Và Làm Thế Nào để Xây Dựng được Kpi Hiệu Quả? 612d1908663e8.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

KPI là gì và làm thế nào để xây dựng được KPI hiệu quả?

17/07/2023
Similarweb Là Gì? Một Số Tính Năng Cơ Bản Của Similarweb 612d1901a4528.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Similarweb là gì? Một số tính năng cơ bản của Similarweb

16/07/2023
Nghệ Thuật đàm Phán Trong Kinh Doanh Giúp Doanh Nghiệp Chiến Thắng 612d18fae806b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh giúp doanh nghiệp chiến thắng

16/07/2023
Next Post
Những Tính Năng Miễn Phí Của Trợ Lý Thông Minh NQ News Chat Như Thế Nào? 612cfbb0b5b74.jpeg

Những tính năng miễn phí của Trợ lý thông minh NQ News Chat như thế nào?

Bài mới nhất

Red Hat Ra Mắt Phiên Bản Ceph Storage 4 606fdefec5e76.png

Red Hat ra mắt phiên bản Ceph Storage 4

28/09/2023
Giới Thiệu Dell Powervault Storage Me4 Series: Tối ưu Hóa Dành Cho Hệ Thống Lưu Trữ San Và Das 606fdef141280.jpeg

Giới thiệu Dell PowerVault Storage ME4 Series: Tối ưu hóa dành cho hệ thống lưu trữ SAN và DAS

27/09/2023
Đánh Giá Máy Chủ Lưu Trữ Supermicro Superstorage Ssg 6049p E1cr36h 606fdee54ef4a.jpeg

Đánh giá máy chủ lưu trữ Supermicro SuperStorage SSG-6049P-E1CR36H

27/09/2023
Làm Thế Nào để Chống Lại Coronavirus Với Ai Và Khoa Học Dữ Liệu? 606fded933a65.jpeg

Làm thế nào để chống lại coronavirus với AI và khoa học dữ liệu?

26/09/2023
Đại Dịch Covid 19 Có Thể Thúc đẩy Chuyển đổi Số Nhanh Hơn 606fded383ca2.png

Đại dịch Covid-19 có thể thúc đẩy Chuyển đổi số nhanh hơn

26/09/2023

Chuyên mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chăm sóc Nhà cửa
  • Chăm sóc Sức khỏe
  • Chụp ảnh – Quay phim
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ ngân hàng
  • Dịch vụ nhà mạng
  • DIY – Handmade
  • Đời sống thường thức
  • Game – Trò chơi
  • Giải pháp bảo mật
  • Giải trí
  • Giáng sinh – Noel
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Khám phá khoa học
  • Khám phá thiên nhiên
  • Khoa học Vũ trụ
  • Khoa học vui
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Kỹ năng
  • Là gì?
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • Máy công cụ
  • Mẹo hay
  • Mẹo vặt
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quà tặng
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple cách chơi Pokémon Go Email Marketing Gmail Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 Microsoft minecraft mssql MS SQL Server Pokémon Go PUBG Mobile python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL Server thiết bị số tivi tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại di động điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution