• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Các cách tăng đơn hàng nhanh chóng bằng cách sử dụng chatbot

@admiz by @admiz
30/09/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Các Cách Tăng đơn Hàng Nhanh Chóng Bằng Cách Sử Dụng Chatbot 612d023ab3fb5.jpeg

Hơn 80% doanh nghiệp hiện đang ứng dụng chatbot để tư vấn và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng công cụ tự động này để tăng đơn hàng hiệu quả.

Cùng NQ News tìm hiểu 10 cách tăng đơn hàng vượt trội từ Chatbot trong bài viết dưới đây nhé!

Thúc đẩy khách hàng sớm ra quyết định mua với mã giảm giá

Theo thống kê, có đến 97% khách hàng thường xuyên tìm kiếm các khuyến mại khi đi mua sắm. Riêng với kênh online, có đến 32% người tiêu dùng online thích nhận các mã giảm giá trên smartphone của họ. Và hơn 30% khách hàng sẵn sàng sử dụng mã giảm giá ngay trong vòng 24h. 

Thúc đẩy khách hàng sớm ra quyết định mua với mã giảm giá

Thúc đẩy khách hàng sớm ra quyết định mua với mã giảm giá

Đây là lí do vì sao việc sử dụng mã giảm giá thông qua chatbot luôn là cách hiệu quả giúp bạn chốt đơn nhanh chóng.

Điều này không chỉ giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng mới hiệu quả mà còn xây dựng mối quan hệ bền lâu với nhóm khách hàng trung thành. Nhất là khi việc tặng các mã giảm giá được xây dựng dựa trên lịch sử mua hàng của khách như: khách mua hàng nhiều lần, khách hàng lâu năm, khách vip…

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

KHÁM PHÁ NGAY

Chào đón và đem lại trải nghiệm tuyệt vời đối với khách hàng mới

75% “thượng đế” có ấn tượng tốt đẹp đối với những thương hiệu tiếp cận họ bằng các cuộc chuyện trò mang tính cá nhân hóa và đem lại trải nghiệm tốt đẹp trong suốt quá trình mua sắm. Do vậy, nếu muốn bán hàng trên chatbot, hãy xây dựng kịch bản chat thật ấn tượng ngay từ lời chào đầu tiên để chào đón và thu hút nhóm khách hàng mới. 

Cũng vậy đừng quên xây dựng nội dung chat mang tính riêng tư nhất có thể cho người dùng như: gọi tên của họ, sử dụng ngôn từ giao tiếp phù hợp với từng ngành hàng, xưng hô thích hợp theo độ tuổi khách hàng… 

Ngoài ra, một nội dung chat phù hợp với hình ảnh hấp dẫn; ngôn từ dễ hiểu; các thao tác đơn giản, hỗ trợ người dùng tìm kiếm, giải đáp nhanh vấn đề nhanh chóng; lời cảm ơn khi khách mua hàng; một lời chúc, thông điệp ý nghĩa nhân dịp sinh nhật, lễ tết… cũng là cách giúp bạn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người mua. 

Điều này không chỉ kích thích khách mua hàng nhanh chóng hơn mà còn nâng cao khả năng quay lại mua hàng ở những lần tiếp theo. Thậm chí, còn biến khách hàng trở thành “người bán hàng trung gian” khi tiếp tục giới thiệu sản phẩm của bạn đến nhiều người khác nữa.

Xem thêm: Cách bán hàng tự động trên facebook messenger bằng chatbot cho shop bán thực phẩm, đồ ăn vặt

Điều hướng khách hàng lên trò chuyện trong inbox thông qua các comment

Khi khách hàng comment về bài viết trên fanpage, điều đó có nghĩa là họ đang quan tâm, có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đừng bỏ lỡ nhóm khách hàng tiềm năng này. Hãy nhanh chóng điều hướng họ đến trò chuyện tại inbox để bạn có thể tiếp cận sâu và riêng tư hơn với người dùng. Nhằm nâng tỉ lệ chốt đơn lên cao hơn.

Điều hướng khách hàng lên trò chuyện trong inbox thông qua các comment

Điều hướng khách hàng lên trò chuyện trong inbox thông qua các comment

Thực tế, nếu bạn không làm điều này ngay lập tức, những đối thủ của bạn có thể “nẫng tay trên” khách hàng nhanh chóng bằng cách inbox ngay cho họ kèm theo những chính sách bán hàng hấp dẫn hơn.

Vì vậy, một lời khuyên dành cho bạn đó là ngoài việc ngay lập tức điều hướng khách hàng tới inbox, hãy ẩn những comment quan trọng chứa thông tin khách hàng trên fanpage để tránh sự dòm ngó của đổi thủ và bảo mật thông tin khách hàng. 

Trong trường hợp bạn quá bận rộn hoặc số lượng comment quá nhiều, bạn có thể sử dụng công cụ NQ News Chat để được hỗ trợ tự động ẩn comment và inbox nhanh chóng ngay khi có khách hàng tương tác trên fanpage.

ĐĂNG KÝ nhận ưu đãi “MUA 1 TẶNG 1” khi sử dụng phần mềm chatbot của NQ News tại đây:

#modal1630339634612d023219cd9″

id=”modal1630339634612d023219cd9″

&frame_id=modal1630339634612d023219cd9″

Bắt chuyện với khách hàng bằng các câu đố/minigame

Thách thức lớn nhất của việc tăng đơn hàng nhờ chatbot chính là làm gì để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn có thể vượt qua trở ngại này bằng việc thu hút người dùng tham gia các chương trình minigame hấp dẫn và biến họ trở thành subscriber ngay khi họ tương tác với bạn.  

Thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng luôn tỏ ra hứng thú với những minigame chứa đựng những câu đố, trắc nghiệm và thách thức thú vị. Đồng thời dễ dàng chia sẻ những nội dung mang tính cá nhân riêng tư phù hợp với nhu cầu, suy nghĩ của họ. 

Theo đó, việc bạn cần làm chỉ là xây dựng một minigame thật thu hút mà thôi. Cụ thể, nếu bán hàng quần áo, hãy livestream kêu gọi họ chia sẻ để nhận được phiếu mua hàng với giá hấp dẫn. Hoặc hãy hỏi thực khách của bạn thích uống trà sữa loại nào khi đi hẹn hò…Và sau đó khi họ chia sẻ thì đừng quên tương tác lại họ dựa trên chính  những thông tin mà bạn đã nhận được nhé!

Upsell và Cross-Sell

Khách mua hàng online thường có xu hướng mua nhiều món đồ trên cùng một trang bán vì không muốn mất thời gian tìm kiếm. Do đó nếu muốn tăng đơn hàng, đừng bỏ qua Upsell và Cross-Sell.

Upsell và Cross-Sell

Upsell và Cross-Sell

Ví dụ, nếu bạn bán bánh mì online, đừng quên bán kèm thêm một số loại nước uống yêu thích. Hoặc nếu chatbot của bạn đang bán hàng quần áo, đừng quên giới thiệu cho khách hàng một địa chỉ bán giày, túi xách hay phụ kiện… Bạn sẽ ngạc nhiên về đơn hàng được thanh toán đấy!

Có thể bạn quan tâm: Upsell là gì? Vai trò và sự khác biệt giữa upsell và Cross-Selling

Giúp khách đừng bỏ quên giỏ hàng chưa thanh toán

Có một sự thật là có đến hơn 75% người dùng có hành vi mua hàng nhưng lại bỏ dở đơn hàng không thanh toán. Điều này khiến doanh nghiệp bị rơi rớt mất một khoản lớn doanh thu từ những đơn hàng “hờ” này.

Tuy nhiên, tin vui là chatbot nhắc nhở có thể giúp bạn phục hồi từ 15-20% số lượng đơn hàng này và mang đến doanh thu gấp 4 lần so với một email nhắc nhở. Lí do là bởi việc người dùng mở một tin nhắn chatbot thì nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều so với gửi email. Chưa kể email nhắc nhở của bạn còn có thể bị rơi vào hòm thư spam trong khi messenger thì không.

Theo đó, hãy tận dụng tính năng này từ Chatbot để nâng cao doanh số của bạn. Đừng quên gửi cho họ một mã giảm giá hấp dẫn hoặc món quà đính kèm thú vị để kích thích hành vi thanh toán diễn ra nhanh hơn nhé!

Xem thêm: Cách tạo Chatbot cho ngành du lịch để đạt hiệu quả, tiềm năng 

Chatbot hướng dẫn hành trình mua sắm của khách hàng

Không phải khách hàng nào cũng biết cách mua hàng nhanh chóng. Có đến 82% người mua cần trợ giúp, tư vấn cách thức để hoàn tất một đơn hàng trong vòng 2-3 phút. Và chatbot có thể làm tốt vai trò này trong trường hợp bạn bận rộn hoặc có nhiều đơn hàng cùng lúc.

Chatbot hướng dẫn hành trình mua sắm của khách hàng

Chatbot hướng dẫn hành trình mua sắm của khách hàng

Bằng việc cung cấp những chỉ dẫn về sản phẩm, tính năng, lợi ích của sản phẩm, cách thức mua hàng,… thông qua chatbot, bạn hoàn toàn có thể cung cấp cái nhìn toàn diện về sản phẩm cho người mua. Giúp họ dễ dàng biết được mình cần làm gì, từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Bán hàng trực tiếp qua Chatbot messenger- tại sao không?

Đã đến lúc bạn cần nghĩ đến việc bán hàng trực tiếp qua Chatbot Messenger nếu không muốn bỏ lỡ hơn 2 tỷ khách hàng tiềm năng từ Facebook. Thực tế, việc hàng loạt các thương hiệu như Starbucks, Pizza Hut, 1-8-800 Flowers… đã thành công trong việc bán hàng trực tiếp qua Chatbot đã cho thấy rõ tiềm năng của kênh bán hàng này.

Theo đó, điều bạn cần làm là xác định rõ đối tượng khách hàng của mình, cung cấp sản phẩm phù hợp và đem đến trải nghiệm mua hàng tích cực nhất cho họ trên chatbot. 

Bên cạnh đó, với các nhóm ngành bán lẻ, những cửa hàng F&B, nếu muốn bán hàng hiệu quả qua chatbot, có thể tham khảo các công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến như NQ News Nhà Hàng, NQ News Shop để nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.

Phân tích nội dung tin nhắn khi gửi để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất

Nhiều người cho rằng chỉ cần cài đặt chatbot, thiết lập kịch bản tư vấn và bán hàng thế là xong. Tuy nhiên trên thực tế, để Chatbot giúp bạn gia tăng đơn hàng hiệu quả, bạn cần mất nhiều “tâm tư” hơn thế. Hãy không ngừng phân tích và tối ưu kịch bản chat nếu bạn muốn nâng cao tỉ lệ chuyển đổi. 

Phân tích nội dung tin nhắn khi gửi để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất

Phân tích nội dung tin nhắn khi gửi để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất

Theo đó, việc quan tâm đến nhân khẩu học của khách hàng và xây dựng nội dung tin nhắn theo hướng cá nhân hóa là cách tốt nhất giúp bạn tiếp cận khách tối ưu.

Đừng bỏ qua những từ ngữ kêu gọi hành động ngay như xem ngay, tìm hiểu ngay; nhấn mạnh nội dung khuyến mãi: giảm đến 50%, miễn phí 1 sản phẩm khi mua… sẽ giúp thu hút và kích thích hành vi mua sắm cao hơn.

Cũng vậy, việc gửi đến những lời chào thân mật, hình ảnh sống động, hấp dẫn; lời cảm ơn khi kết thúc… dù nhỏ nhặt nhưng lại có ý nghĩa to lớn giúp bạn tăng đơn hàng hiệu quả nhờ chatbot.

Phối hợp chatbot với các công cụ khác để không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng

Không phải khách hàng nào lần đầu tiên ghé thăm chatbot cũng mua hàng nhanh chóng. Đó là lí do vì sao bạn cần kết hợp Chatbot với các công cụ khác để không bỏ lỡ nhóm khách hàng tiềm năng này.

Cụ thể, bạn có thể sử dụng CRM để lưu trữ data tổng hợp khách hàng từ Chatbot và phân loại chi tiết từng nhóm khách hàng này. Đồng thời kết hợp Email Marketing để chăm sóc sâu cho đến khi khách hàng sẵn sàng chuyển đổi. 

Nếu đang phân vân chưa biết chọn công cụ chatbot nào cho phù, hợp hoặc e ngại về những rắc rối, tốn kém khi phối kết hợp chatbot với các công cụ khác nhằm tối ưu doanh số, bạn có thể tham khảo ngay NQ News Chat từ NQ News. Với việc tích hợp sẵn mini CRM và kết nối đồng bộ các giải pháp Email/Web/Landingpage… NQ News Chat sẽ là công cụ chốt đơn tự động 24/7 hoàn hảo cho bạn.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

  • Địa chỉ: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
  • Hotline: 0931 288 233
  • Website: https://NQ News.vn/giai-phap/chat-bot-ai.html

Originally posted 2020-04-07 09:07:00.

Post Views: 100
Tags: #chatbot
Previous Post

Các bước phân tích hiệu suất chatbot giúp đánh giá chiến dịch hiệu quả

Next Post

Kích thước video trên mạng xã hội 2020

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Kích Thước Video Trên Mạng Xã Hội 2020 612d036da27e1.jpeg

Kích thước video trên mạng xã hội 2020

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution