• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Chiến lược CRM đem lại lợi ích gì và các bước xây dựng chiến lược cụ thể

@admiz by @admiz
09/05/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Chiến Lược Crm đem Lại Lợi ích Gì Và Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Cụ Thể 612d00ccc86f8.jpeg

Lựa chọn chiến lược CRM phù hợp là một trong những hoạt động quan trọng với mục đích cải thiện và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Để xây dựng được hệ thống crm đòi hỏi doanh nghiệp phải tập trung và liên tục nâng cao kiến thức về đối tượng khách hàng.

Vậy doanh nghiệp cần thực hiện các bước gì để xây dựng được chiến lược sử dụng crm để quản trị quan hệ khách hàng phù hợp? Cùng NQ News tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu về chiến lược CRM

Chiến lược CRM được biết đến là hệ thống chiến lược quản lý quan hệ khách hàng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần tìm hiểu để phát triển quá trình kinh doanh. Việc xây dựng chiến lược quản trị quan hệ khách hàng này chính là phương pháp giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận cũng như giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả và có hệ thống hơn. 

Tìm hiểu về chiến lược CRM

Cơ sở dữ liệu CRM bao gồm những loại dữ liệu thông tin, đó là các tài khoản, nhu cầu, liên lạc, các vấn đề khác,… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Dữ liệu CRM liên quan đến những bộ phận kinh doanh và marketing trong doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu cụ thể trong phần tiếp theo.

NQ News CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý

#modal1630339269612d00c53bc60″

id=”modal1630339269612d00c53bc60″

&frame_id=modal1630339269612d00c53bc60″

Chiến lược CRM mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Cụ thể, việc xây dựng chiến lược CRM, quản trị quan hệ khách hàng đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Đó là:

Chiến lược CRM mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp

  • Hoàn thiện các quy trình kinh doanh của doanh nghiệp
  • Thiết lập cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng 
  • Hiệu quả tối ưu khi xử lý thông tin khách hàng
  • Liên tục cập nhật và chia sẻ thông tin
  • Báo cáo hiệu quả công việc chuẩn xác
  • Giải quyết các vấn đề tồn đọng giữa khách hàng và doanh nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận
  • Phát triển hình ảnh, thương hiệu công ty
  • Hỗ trợ quản lý thông qua việc phân tích và thống kê hiện đại.

Các bước xây dựng chiến lược CRM để doanh nghiệp phát triển

Xây dựng chiến lược CRM để tăng hiệu quả quy trình quản trị quan hệ khách hàng sẽ bao gồm ba yếu tố cơ bản tương ứng với ba bước thiết yếu để doanh nghiệp sở hữu được một hệ thống dữ liệu crm hoàn chỉnh. Ba yếu tố đó bao gồm xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty, chiến lược khách hàng và kết hợp hai chiến lược này thành chiến lược CRM – duy trì mối quan hệ với khách hàng lâu dài tùy theo cấp độ.

Cùng đi đến các phân tích cụ thể về các yếu tố này cũng như nắm chính xác những thành tố quan trọng và vai trò của từng yếu tố.

Các bước xây dựng chiến lược CRM để doanh nghiệp phát triển

Xây dựng chiến lược kinh doanh

Để nắm bắt được, chiến lược kinh doanh là gì? Bạn hãy hiểu một cách tổng quan nhất về chiến lược kinh doanh là gì như sau: “Chiến lược kinh doanh là cách tạo ra các giá trị. Nó giống như một mô hình giúp cho doanh nghiệp có thể xác định các cơ hội để mang đến những giá trị cho khách hàng và từ giá trị đó biến thành lợi nhuận”.

Xây dựng các chiến lược kinh doanh là một trong những bước xây dựng chiến lược CRM quan trọng đầu tiên, liên kết các nguồn lực nội tại giữa con người, mối quan hệ, kiến thức và lợi thế cạnh tranh của mình với khách hàng.

Để xây dựng chiến lược kinh doanh tốt, doanh nghiệp cần phải xác định các yếu tố con bên trong các chiến lược kinh doanh để phục vụ việc phát triển chiến lược CRM. Các yếu tố con đó bao gồm:

  • Phân tích ngành: Việc phân tích này sẽ dựa trên các tiêu chí về cơ hội tiềm năng của nó, quyền lực của khách hàng, quyền lực của người bán, nguy cơ thay thế, khả năng hợp tác, phân tích đối thủ cạnh tranh, ảnh hưởng từ công nghệ và phân tích môi trường vĩ mô. Mỗi tiêu chí đều ảnh hưởng đến chiến lược khách hàng và chiến lược CRM quản trị quan hệ khách hàng về sau.
  • Mô hình chiến lược tổng quan: Doanh nghiệp cần quan tâm đến một số chiến lược về giá và chiến lược về sản phẩm,… vì những mô hình chiến lược này đều ảnh hưởng đến vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.

Chiến lược khách hàng

Từ bước thiết lập ra các chiến lược CRM để kinh doanh bên trên, doanh nghiệp sẽ dựa vào để quyết định về chiến lược khách hàng cho công ty. Doanh nghiệp bạn cần đưa ra các quyết định tham gia vào ngành nào, phục vụ đối tượng khách hàng nào, định vị của doanh nghiệp trên thị trường là gì, doanh nghiệp sẽ theo đuổi chiến lược nào để chiếm thị phần trong thị trường hiện nay,…

Các bước xây dựng chiến lược CRM để doanh nghiệp phát triển

Cụ thể hơn, trong chiến lược khách hàng doanh nghiệp cần chú ý những yếu tố sau để phát triển chiến lược CRM chung, bao gồm:

  • Quan tâm về đặc điểm và phân khúc khách hàng: Dựa vào các tiêu chí, doanh nghiệp sẽ cần phân khúc khách hàng để đem đến các giá trị cho khách hàng một cách triệt để nhất. Với mỗi phân khúc khách hàng sẽ có các cách tiếp cận và xây dựng chiến lược CRM, quản lý mối quan hệ khác nhau. Với các doanh nghiệp mô hình B2B, phân khúc khách hàng theo các tiêu chí như ngành, dịch vụ, dạng giá trị cộng thêm doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng,… Đối với doanh nghiệp mô hình B2C tiêu chí sẽ được phân khúc theo độ tuổi, giới tính, độ trung thành, vị trí địa lý,…
  • Chiến lược thị trường sản phẩm: Doanh nghiệp cần phải xác định chiến lược sản phẩm và thị trường của mình theo các tiêu chí như phục vụ thị trường cũ hay mới, khách hàng cũ hay khách hàng mới hoặc so le là thị trường mới nhưng khách hàng cũ. Mỗi kiểu chiến lược khác nhau sẽ đưa ra những quyết định và cách thức giao tiếp khác nhau.
  • Chiến lược quảng cáo ( Marketing): Doanh nghiệp cần thực hiện marketing theo kiểu Mass Marketing hoặc One-to-one Marketing. Thậm chí, nếu xác định được phân khúc khách hàng tốt thì lựa chọn chiến lược Mass Customization marketing chính là một kiểu marketing đem lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp.

Chiến lược CRM theo từng cấp độ khách hàng

Chiến lược CRM chính là sự kết hợp giữa hai thành tố cơ bản bên trên là chiến lược kinh doanh và chiến lược khách hàng. Ở chiến lược xây dựng CRM, sẽ có 4 cấp độ phát triển khách hàng mà doanh nghiệp cần nắm rõ. Đó là:

Các bước xây dựng chiến lược CRM để doanh nghiệp phát triển

  • Cấp độ 1: Bán hàng dựa trên sản phẩm: Ở cấp độ này, doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc cung cấp sản phẩm đến các kênh phân phối và không cần quan tâm quá nhiều đến khách hàng.
  • Cấp độ 2: Cung cấp thêm dịch vụ để hỗ trợ khách hàng: Lúc này, doanh nghiệp cần nâng cao việc hỗ trợ khách hàng cũng như có những hoạt động nhằm phân khúc khách hàng. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn xây dựng chiến lược CRM cùng các hệ thống Call center, xây dựng các hệ thống quản trị khách hàng đơn giản, sử dụng phần mềm chatbot trả lời tự động.
  • Cấp độ 3: Cập nhật thông tin khách hàng một cách chi tiết: Chuyển sang cấp độ 3, doanh nghiệp sẽ thực hiện các chiến lược marketing dựa trên nhu cầu thực sự của khách hàng với mục đích xây dựng lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Doanh nghiệp cần thực hiện việc xây dựng hệ thống quản lý các thông tin, hành vi, giao dịch của khách hàng một cách chi tiết để có thể nắm bắt được thị yếu của khách hàng hiện nay.
  • Cấp độ 4: Cá nhân hóa: Đây là cấp độ cuối cùng, cũng chính là mục tiêu chính trong việc triển khai một hệ thống chiến lược CRM. Các hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong giai đoạn này đó là one-to-one marketing, tích hợp hệ thống điện thoại (tổng đài), quy trình bán hàng tự động, quản lý các hoạt động liên quan đến duy trì mối quan hệ khách hàng,…

Dựa vào đặc thù theo ngành của mỗi doanh nghiệp thì sẽ có những chiến lược CRM phù hợp để phát triển khác nhau. Với bài viết vừa rồi, NQ News đã cung cấp thêm những kiến thức hữu ích giúp doanh nghiệp nhìn rõ được con đường đi trong việc xây dựng chiến lược CRM của mình.

Originally posted 2019-12-05 15:05:00.

Post Views: 185
Tags: #CRM
Previous Post

Nguyên tắc thiết kế giao diện website đẹp mắt, chuẩn UI/UX

Next Post

Phần mềm CRM cho spa giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả toàn diện

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Phần Mềm Crm Cho Spa Giúp Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả Toàn Diện 612d00c692638.jpeg

Phần mềm CRM cho spa giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả toàn diện

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution