• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Gửi tin nhắn thông báo một lần One-Time Notification (OTN) cho Facebook Messenger

@admiz by @admiz
14/02/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Gửi Tin Nhắn Thông Báo Một Lần One Time Notification (otn) Cho Facebook Messenger 612cfc0d8ecd6.jpeg

Từ ngày 04/03, Facebook Message giới hạn quyền gửi tin nhắn tự động đến cho khách hàng. Theo đó, sau 24h kể từ khi khách hàng tương tác với fanpage, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn tự động đến cho họ nếu không thuộc một trong bốn loại (xác nhận sự kiện, cập nhật sau mua hàng, cập nhật tài khoản, nhân sự tư vấn) hoặc không có API của One-Time Notification để gửi tin nhắn một lần cho khách hàng.

Vậy cụ thể One-Time Notification là gì? Cách thức hoạt động của chúng ra sao? Làm thế nào để có API của One_Time Notification? Hãy cùng NQ News tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Gửi tin nhắn thông báo một lần là gì? 

Nếu không có sự đồng ý của khách hàng, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn tự động đến cho họ sau 24h. Chính sách này của Facebook nhằm bảo vệ quyền lợi của người dùng, tránh việc họ bị spam những tin nhắn không mong muốn.

One-Time Notification được sinh ra để giúp khách hàng kết nối với fanpage trong điều kiện họ muốn nhận tin nhắn từ fanpage về các chương trình khuyến mại, cập nhật tin tức, sản phẩm mới…

Tóm lại, gửi tin nhắn thông báo một lần (One-Time Notification) là loại tin nhắn bạn có thể gửi cho khách hàng sau 24h khách hàng tương tác với fanpage với điều kiện khách hàng đồng ý nhận tin nhắn này.

Để thực hiện, bạn cần gửi cho Facebook phê duyệt nội dung bạn mời khách hàng đăng ký nhận thông báo. Facebook sẽ thay mặt bạn gửi tới cho người dùng lời mời này. Nếu người dùng đồng ý, bạn sẽ được cấp một API để gửi tin nhắn (với nội dung liên quan đến lời mời nhận thông báo trước đó) đến cho khách hàng.

Mã API này chỉ được sử dụng một lần (tương đương với một lần gửi tin nhắn tự động đến cho khách hàng) và có hiệu lực trong vòng một năm.

Tham khảo bài viết: Chatbot là gì? Phần mềm chatbot miễn phí, trả phí tốt nhất

gửi tin nhắn thông báo

Một số quy tắc khi gửi tin nhắn thông báo một lần (OTN)

Không lừa dối

Nội dung gửi tin nhắn tự động của bạn phải chứa các thông tin liên quan đến thông báo mà bạn đã gửi cho khách hàng.

Ví dụ: Bạn gửi thông báo liên quan đến “Đăng ký để theo dõi sự kiện khai trương cửa hàng” thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, nội dung phải liên quan đến sự kiện khai trương này như thời gian, địa điểm tổ chức. Nếu gửi các thông tin không liên quan như thông tin sản phẩm mới, ưu đãi cuối tuần… sẽ dẫn tới việc vi phạm chính sách của Facebook.

Không chứa thông tin ưu đãi

Bạn có thể gửi các nội dung như mẹo hay, thông tin hữu ích và cho khách hàng một quyền lợi nào đó (tương đương với mã giảm giá hoặc voucher) nhưng tuyệt đối không được nhắc tới các chương trình khuyến mại trong tin nhắn one time notification.

Các bước gửi tin nhắn thông báo trong messenger hiệu quả

Bước 1: Đăng ký truy cập thông báo một lần

Để đăng ký truy cập thông báo một lần, bạn vào “Cài đặt trang à Nền tảng message à Tính năng nhắn tin cao cấp à Bấm request”.

gửi tin nhắn thông báo

Bước 2: Bấm xác nhận thông báo từ Facebook

Sau khi được Facebook duyệt, bạn sẽ nhận được một thông báo từ Facebook với nội dung:

gửi tin nhắn thông báo

Bạn cần ấn “Xác nhận” để Facebook phê duyệt cho bạn.

Bước 3: Gửi thông báo một lần đến người đăng ký

Nội dung gửi tin nhắn thông báo một lần đến người dùng để họ đăng ký gồm:

  • Tiêu đề
  • Mô tả
  • Nút bấm “Notify Me”

Phần “mô tả” và nút bấm “Notify Me” sẽ được giữ nguyên và thay đổi ngôn ngữ phù hợp với người dùng. Bạn chỉ có thể can thiệp vào phần “Tiêu Đề”. Vì vậy, hãy viết nội dung thật hấp dẫn để kích thích người dùng đăng ký nhận thông tin khuyến mại từ bạn nhé!

gửi tin nhắn thông báo

Những lưu ý khi gửi tin nhắn thông báo một lần

Hạn chế gửi yêu cầu cấp phép nhận tin nhắn thông báo 1 lần đến khách hàng 

Mỗi lần bạn gửi tin nhắn đến khách hàng đều cần có sự đồng ý của họ. Facebook không quy định số lượng tối đa bạn có thể gửi notification, nhưng nếu phát hiện có dấu hiệu spam khi bạn yêu cầu gửi thông báo quá nhiều lần tới người dùng, có thể tài khoản của bạn sẽ bị cấm không được sử dụng tính năng này nữa.

Nội dung của tin nhắn thông báo một lần 

Nội dung tin nhắn của thông báo một lần được sử dụng trong các trường hợp: Chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở mua hàng, phản hồi sản phẩm, cập nhật tin tức, thông báo sản phẩm mới, thông báo khóa học mới, thông báo video mới, thông báo live stream Facebook.

Hãy đảm bảo bạn gửi đúng, trúng các nội dung tin nhắn theo đúng như thông báo bạn gửi cho khách hàng.

Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu được One-Time Notification là gì để sử dụng chúng hiệu quả khi chính sách mới của Facebook được áp dụng. Đừng quên cập nhật những quy định mới của Facebook trên website NQ News.vn hoặc Fanpage NQ News nhé!

Originally posted 2020-11-03 10:03:00.

Post Views: 201
Tags: #chatbot#chatbot tự động
Previous Post

Theme wordpress bất động sản chất lượng, chuyên nghiệp

Next Post

Vì sao nên chăm sóc khách hàng cũ bằng chatbot?

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Vì Sao Nên Chăm Sóc Khách Hàng Cũ Bằng Chatbot? 612cfc019c079.jpeg

Vì sao nên chăm sóc khách hàng cũ bằng chatbot?

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution