Trong một chiến dịch Email Marketing, data khách hàng chất lượng không chỉ là tài nguyên quan trọng mà còn là yếu tố chi phối trực tiếp đến thành công của cả chiến dịch. Việc tìm kiếm, thu thập email data khách hàng chất lượng vì thế cũng là nhiệm vụ tối quan trọng của đội ngũ marketers. NQ News chia sẻ một số cách thu thập email data khách hàng chất lượng dành cho bạn!
Email data khách hàng chất lượng là gì?
Email data chất lượng là loại email cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cơ bản (tên/email và nhu cầu) của khách hàng. Trong đó, các email này đều đang hoạt động và chủ sở hữu của nó cho phép bạn gửi email cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn cho họ.
Với những doanh nghiệp đã có sẵn một lượng email lớn, bí quyết để bạn xác định được đâu là email data chất lượng của mình chính là sử dụng các công cụ lọc email để loại bỏ những email rác, không hoạt động, trùng lặp hoặc đã chết để đảm bảo nguồn tài nguyên data được tinh gọn và chất lượng hơn.
Với những doanh nghiệp đang tìm cách thu thập nguồn data email mới, lời khuyên dành cho bạn là không nên mua data từ các nguồn bên ngoài và không sử dụng các công cụ quét danh sách data.
Lí do là việc tìm kiếm data email theo cách thức này sẽ khiến bạn tốn kém một mức chi phí đáng kể trong khi đó hiệu quả thu được thường không cao vì khó kiểm soát được lượng email rác, chết, lỗi trong đó. Cũng vậy, ngay cả khi đó đều là những email còn sống thì việc bạn gửi email Marketing đến 1 nhóm khách hàng xa lạ, không rõ nhu cầu như vậy chỉ khiến bạn tốn tiền, tốn thời gian và dễ bị đánh dấu spam mà thôi.
NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
#modal1630337385612cf9695c807″
id=”modal1630337385612cf9695c807″
&frame_id=modal1630337385612cf9695c807″
Những cách thu thập email data khách hàng chất lượng cao?
Cách thu thập email khách hàng chất qua kênh offline
Tổ chức các sự kiện là một trong những cách tìm kiếm email data qua kênh offline hiệu quả nhất hiện nay.
Khách hàng ngày nay thực sự rất bận rộn. Chỉ khi họ thực sự có nhu cầu/quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn họ mới tham dự sự kiện do bạn tổ chức.
Và tất nhiên, tại đây, việc xin email/sdt của khách hàng để gửi thông tin tư vấn đến cho họ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chưa kể thông qua quá trình tương tác trong sự kiện, bạn còn có thể đo được nhu cầu của khách hàng, biết đâu là khách hàng nóng/lạnh/tiềm năng để đưa ra những chiến lược tiếp cận hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, thực tế, chi phí cho việc tổ chức sự kiện là khá lớn trong khi số lượng email thu về thường không cao. Vì vậy với những doanh nghiệp cần tối ưu chi phí, nên cân nhắc khi lựa chọn giải pháp này.
Cách thu thập email data khách hàng qua kênh online
Có rất nhiều hình thức thu thập email data online cho bạn kết quả tốt mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí tối ưu. Cụ thể như sau:
- Xây dựng website tạo form đăng ký Subscribe email: Thông thường, khi muốn mua một sản phẩm online, khách hàng sẽ có nhu cầu vào website của bạn để tham khảo, tìm kiếm thông tin. Lúc này nếu có muốn đặt mua sản phẩm hoặc tư vấn thêm thông tin quan trọng khác, khách hàng sẽ tự đồng điền thông tin cá nhân vào form đăng ký hoặc nhấn nút Subscribe email cho phép bạn gửi email tư vấn cho họ. Và thế là bạn có email data khách hàng chất lượng mà không tốn công setup sự kiện offline. Điều duy nhất bạn cần làm là xây dựng 1 website, tạo form đăng ký Subscribe email và chờ đợi khách hàng.
- Tạo event/mini game thu thập email trên kênh chính thức: Bằng cách tổ chức các event chia sẻ kinh nghiệm, hội thảo, workshop hoặc tổ chức các minigame có điều kiện (like, share, comment, để lại email/sdt… sẽ được tặng voucher/giảm giá/coupon/miễn phí…) bạn sẽ thu thập được một lượng email data đáng kể với chất lượng cao. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi một vài trường hợp khách hàng vì ham vui, muốn tham gia trò chơi để nhận quà mà sẵn sàng đăng ký để lại thông tin dù không có nhu cầu mua sản phẩm của bạn.
- Tặng mã giảm giá: Tương tự như minigame, việc tặng mã giảm giá khi khách hàng tương tác vào website/fanpage cũng là một cách giúp bạn thu thập email data nhanh chóng với số lượng lớn từ khách hàng. Song với điều kiện là sản phẩm của bạn thực sự hấp dẫn và mã giảm giá đó gây cho khách hàng cảm giác đó là một món hời thật sự mà họ cần sở hữu. Còn không, khách hàng có thể đăng ký nhận mã giảm giá và chẳng làm gì cả.
- Tặng Ebook: Đây là cách thức thu thập email data chất lượng vô cùng hiệu quả dành cho các nhóm ngành dịch vụ cung cấp các sản phẩm có giá trị lớn, đòi hỏi khách hàng phải tìm hiểu kĩ lưỡng và ra quyết định sau một thời gian dài nghiên cứu. Điều quan trọng là ebook của bạn phải thực sự hữu ích, khi đó, khách hàng sẽ không ngần ngại để lại email đăng ký hoặc cho phép bạn gửi thông tin cho họ.
Trên đây là những cách thu thập email data khách hàng chất lượng đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp cho bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về data khách hàng cũng như cách để có một tệp data chất lượng.
Originally posted 2019-05-10 16:10:00.