Là kênh tiếp thị online hiệu quả và tiết kiệm song điều đó không có nghĩa là Email Marketing sẽ chắc chắn mang lại thành công cho bạn. Trái lại, để đạt được kết quả như ý, các marketer buộc phải biết cách tối ưu một chiến dịch Email Marketing nhằm đảm bảo chúng sẽ mang lại giá trị chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp.
Nếu vẫn đang đi tìm bí quyết để tối ưu chiến dịch Email Marketing hoàn hảo thì hãy cùng NQ News tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Hạn chế spam email
Sẽ là dấu chấm hết cho một chiến dịch Email Marketing nếu lá thư bạn gửi cho khách hàng bị đánh dấu Spam, rơi vào hòm thư rác. Khi đó, dù bạn có chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng thế nào, template hay ho ra sao, CTA hấp dẫn thế nào cũng thành công cốc khi khách hàng thậm chí còn chẳng nhận/mở thư của bạn chứ chưa nói gì đến việc Subscribe/ click rate/ Conversion Rate…
Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến Email của bạn bị đánh dấu Spam như: Gửi cho người nhận khi không được sự cho phép của họ, sử dụng các khóa nhạy cảm, những từ ngữ bị bộ lọc của Google quy định là spam, thiết kế HTLM cẩu thả, không tương thích với thiết bị đọc Email hoặc nội dung thư chỉ bao gồm ảnh mà không có/hoặc có ít text…
Theo đó, nhiệm vụ của Marketer là thường xuyên theo dõi, cập nhật những thay đổi về quy định Spam của Google và tối ưu nội dung thư cũng như trải nghiệm người dùng nhằm hạn chế tối đa nguy cơ bị Spam.
Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm tự động cảnh báo và chống Spam- NQ News Email cũng là giải pháp giúp bạn xóa bỏ hoàn toàn nỗi lo này.
NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
#modal1630337377612cf96177a7f”
id=”modal1630337377612cf96177a7f”
&frame_id=modal1630337377612cf96177a7f”
Tăng tỷ lệ subscribe email
Tăng tỉ lệ Subscribe trở thành yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn tối ưu một chiến dịch Email Marketing. Bởi lẽ, việc gửi thư cho một người đồng ý Subscribe email không chỉ đảm bảo cho việc email của bạn không bị liệt vào danh sách spam mà hơn thế, nó còn cho thấy sự quan tâm thực của khách hàng với sản phẩm của bạn.
Khi đó, tỉ lệ mở thư sẽ cao hơn rất nhiều, câu chuyện chuyển đổi chỉ còn là vấn đề thời gian và khả năng thuyết phục của bạn với khách hàng mà thôi.
Có một số cách giúp bạn gia tăng tỉ lệ Subscribe Email hiệu quả như là: Thiết kế website chuyên nghiệp và tạo form đăng ký Subscribe email ngay trên web; thường xuyên cập nhật tin tức/ thông tin hữu ích đến khách hàng nhằm tạo dựng mối thiện cảm và kích thích sự quan tâm của họ; Tặng quà/Voucher/ coupon…đi kèm điều kiện subscribe Email cho khách hàng quan tâm…
Đặc biệt, đừng quên chăm sóc đều đặn nhóm khách hàng đã Subscribe bởi nếu không nhận được sự quan tâm phù hợp, họ có thể unsubscribe email của bạn bất cứ lúc nào.
Tăng tỷ lệ Open Rate
Open Rate – tỷ lệ mở Email được hiểu là số lần mở email/ tổng số email được gửi đi trong một chiến dịch Email Marketing. Thông thường, tỉ lệ Open Rate càng cao thì chiến dịch email càng hiệu quả. Bởi tỉ lệ này ảnh hưởng khá lớn đến click rate cũng như tỉ lệ chuyển đổi, doanh thu sau chiến dịch…
Riêng với những blogger, tỉ lệ open rate trong email còn cho thấy sự yêu thích, quan tâm của khách hàng với bài viết của bạn. Theo đó, để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, tăng tỷ lệ Open Rate cũng là nhiệm vụ của bạn. Có nhiều cách khác nhau để tăng tỷ lệ Open Rate. Trong đó có thể gói gọn trong 2 cách sau:
Cách 1: Tăng tỉ lệ Open Rate nhờ yếu tố kĩ thuật:
- Sử dụng Email với tên miền riêng thay cho địa chỉ email miễn phí nhằm hạn chế nguy cơ Spam
- Kiểm tra nguy cơ bị Spam trước khi nhấn nút gửi thư
- Cài đặt Unsubscribe dưới mỗi mail gửi đi
- Sử dụng một công cụ email chuyên nghiệp như NQ News Email có máy chủ hoạt động ổn định, chất lượng, đảm bảo tỷ lệ email vào mục Primary luôn đạt 98%.
Cách 2: tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Cụ thể như sau:
- Tiêu đề Email không nên chứa các từ spam như: click here, tải ngay tại đây…
- Tốt nhất nên sử dụng các công cụ lọc email để loại bỏ hoặc điều chỉnh các từ bị đánh dấu spam
- Lựa chọn phần mềm gửi mail tương thích với các thiết bị di động
- Gửi email cho khách vào thời điểm “vàng” để gia tăng tương tác.
Bài viết nổi bật: Làm sao để gửi Email Marketing cho 1.000 khách hàng và đánh giá hiệu quả chiến dịch? => Xem ngay tại đây
Tăng tỉ lệ Click rate hợp lý
Click Rate trong Email được hiểu là tỉ lệ người mở email và nhấp vào đường link trong email đó trên tổng số email gửi.
Về bản chất, mục đích chính của Email chính là tạo lập mối quan hệ với khách hàng và dẫn dắt họ tìm hiểu về sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp thông qua website/trang đích cụ thể. Mà chiếc cầu nối để khách hàng từ email đến với website không gì khác chính là những đường link thể hiện trên email.
Nói như vậy để thấy rằng tỉ lệ Click Rate chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong thành công thực sự về mặt doanh số của 1 chiến dịch Email Marketing. Chính vì vậy, việc gia tăng tỉ lệ click rate một cách phù hợp cũng là vấn đề mà mọi marketer cần quan tâm.
Tùy theo từng ngành hàng cụ thể cũng như sự hấp dẫn của chủ đề, hữu ích của nội dung, CTA có thu hút, giao diện có tương thích, phục vụ trải nghiệm người dùng hay không mà tie lệ Click Rate sẽ có sự thay đổi khác nhau. Xét về mặt lý thuyết, click rate càng cao càng tốt, tuy nhiên để đánh giá tỉ lệ này có thực sự hiệu quả hay không thì bạn phải nhìn vào doanh số thực tế từ chiến dịch này mang lại. Dù vậy, nhìn chung, tỉ lệ click rate nên đạt mức 60-70% là phù hợp nhất.
Pop up hứng Data Email
Sẽ ra sao khi khách hàng click vào website của bạn nhưng lại nhanh chóng rời đi khi không tìm được thông tin hoặc thông tin không đáp ứng được nhu cầu của họ? Lúc này, cửa sổ Popup với những thông tin hấp dẫn ( khuyến mại lớn/tặng ebook miễn phí/chia sẻ bí quyết/ nhận tư vấn miễn phí 24/24…) sẽ hiện ra và thu hút khách hàng khiến họ quyết định để lại email/ thông tin cá nhân để được tặng quà/nhận mã giảm giá, ebook/ tư vấn sâu hơn…
Điều này sẽ giúp bạn không bỏ sót khách hàng và tiếp tục duy trì mối tương tác nhằm thuyết phục họ mua hàng/sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp ở những giai đoạn tiếp theo.
Tuy nhiên, cần nhớ, để có thế giữ chân và thuyết phục khách hàng để lại thông tin thì popup phải thực sự lôi cuốn, tò mò và mang lại giá trị lớn, hấp dẫn cho khách hàng mới có thể thuyết phục họ tin tưởng và gửi thông tin cho bạn.
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm Email Marketing của NQ News NGAY HÔM NAY
CTA và đường liên kết
Tất cả các email Marketing nếu muốn thành công đều phải có CTA/đường liên kết ở phần nội dung nhằm lôi kéo, gia tăng sự tương tác của khách hàng đến website/landing page… Nếu không có CTA/đường liên kết đồng nghĩa với không có nhấp chuột, không có khách hàng và chiến dịch thất bại.
Nên nhớ, luôn chèn nhiều hơn 1 đường link để kích thích khách hàng tò mò và nhấp vào website của bạn. Cũng vậy, hãy thiết kế nút CTA thật đơn giản, dễ dàng nhưng cũng thật thu hút với lời kêu gọi đủ mạnh mẽ để kích thích khách hàng nhập chuột và nâng cao tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Lọc dữ liệu data
Lọc dữ liệu data email không chỉ giúp danh sách email của bạn được tinh gọn và khả dụng mà còn đảm bảo các thông số báo cáo được đưa ra trong chiến dịch Email Marketing được cụ thể và chính xác nhất. Từ đó giúp bạn điều chỉnh, tối ưu chiến dịch Email Marketing một cách hiệu quả nhất.
Với những danh sách data số lượng lớn, lưu cữu qua nhiều năm, doanh nghiệp nên sử dụng ứng dụng lọc data khách hàng hiệu quả như NQ News để quản lý và khai thác tài nguyên data khách hàng hiệu quả hơn.
Originally posted 2019-05-10 16:10:00.