Để một chiến dịch tiếp thị qua email marking thành công, doanh nghiệp cần có một quy trình triển khai chiến dịch email bài bản. Theo như hiện nay, hầu hết người dùng internet thường xuyên sử dụng email để thực hiện các hoạt động trên không gian mạng. Vì vậy, email vẫn là công cụ giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng hiệu quả nhất. Tham khảo ngay 8 bước xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả cùng NQ News nhé!
Xây dựng và nâng cao thương hiệu qua email
Nhiều doanh nghiệp tạo dựng email thương hiệu của mình thông qua email. Khi sử dụng email có thiết kế kèm logo của công ty để giao tiếp và làm việc với khách hàng đã gợi cho khách hàng nhớ đến nhiều hơn. Đó cũng là một cách hay trong chiến dịch email marketing miễn phí. Hình ảnh thương hiệu vô cùng quan trọng vì nó thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Trước khi triển khai bất kì chiến dịch tiếp thị, truyền thông nào, doanh nghiệp cần có sự đồng nhất về hình ảnh thương hiệu trên mọi kênh.
Sự đồng nhất thương hiệu thể hiện qua tên địa chỉ email doanh nghiệp, hình ảnh thiết kế email, chữ ký email doanh nghiệp, logo công ty, màu sắc, phong cách thể hiện nội dung và các tài liệu đính kèm.
Dù chiến dịch có mục đích, nội dung khác nhau hay tập khách hàng phân loại rõ ràng thì email của bạn vẫn phải được thiết kế làm sao để khi nhìn vào khách hàng vẫn nhận ra thương hiệu của bạn.
NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
#modal1630339013612cffc549f76″
id=”modal1630339013612cffc549f76″
&frame_id=modal1630339013612cffc549f76″
Xác định khách hàng mục tiêu
- Mỗi chiến dịch được thiết lập đều để nhắm vào một nhóm khách hàng phù hợp để tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả chuyển đổi tốt nhất.
- Để làm được điều này, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị về các kênh (website, facebook, telesale,…), phương thức thu thập địa chỉ email (form đăng ký nhận tài liệu, đăng ký theo dõi thông tin, đăng ký dùng thử,…) của khách hàng quan tâm.
- Các data này sẽ được lưu trữ và phân loại vào các tệp cho phù hợp. Thông thường các doanh nghiệp sẽ phân nhóm khách hàng theo sản phẩm quan tâm, tình trạng để gửi email.
- Ví dụ: Với khách hàng mới gửi một chuỗi email chào mừng, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng. Với khách hàng thân thiết gửi email về chương trình tri ân, chiết khấu cho thành viên VIP.
Viết một tiêu đề đúng trọng tâm và thu hút người đọc
Tiêu đề email là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có mở email của bạn hay không. 47% khách hàng cho biết họ mở email dựa trên tiêu đề của thư, nếu cảm thấy không phù hợp, họ sẵn sàng cho email ấy vào hòm thư spam.
Tiêu đề email marketing nên ngắn gọn (từ 40-50 ký tự), thể hiện rõ ràng ai là người gửi, chủ đề mà email hướng tới. Nên cá nhân hóa tên khách hàng ngay trong tiêu đề để tăng tỷ lệ mở email lên gấp 3 lần.
Ngoài ra, khi lên quy trình chiến dịch emailmarketing doanh nghiệp cũng có thể tham khảo nhiều cách đặt tiêu đề email sao cho thu hút, tăng tỷ lệ click như:
- Đặt tiêu đề mang tính khẩn cấp, thúc giục
- Đặt tiêu đề theo dạng câu hỏi, gợi sự tò mò
- Đặt tiêu đề đánh thẳng vào lợi ích mang tới cho khách hàng
- Đặt tiêu đề liên quan đến vấn đề khách hàng đang gặp phải
Tạo chiến dịch email marketing automation với nội dung hấp dẫn
Truyền tải nội dung có giá trị chính là mục đích của email marketing. Nội dung cần được rõ ràng, ngôn từ phù hợp, trình bày dễ đọc.
Nội dung email không chỉ thể hiện ở câu chữ mà còn nằm ở hình ảnh thể hiện. Hình ảnh phải bắt mắt, có tính thẩm mỹ, hình ảnh có ý nghĩa truyền tải rõ ràng.
Không có công thức chung nào cho một nội dung hấp dẫn bởi đây là phạm trù sáng tạo không ngừng nghỉ của mỗi doanh nghiệp. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu bạn không thể khiến khách hàng hiểu được bạn đang viết gì thì chiến dịch email marketing ấy chắc chắn thất bại.
Tạo cảm giác thoải mái khi đọc
Cách thức trình bày email marketing sẽ tác động đến cảm quan của khách hàng về doanh nghiệp.
Không một ai muốn đọc một bức thư lỗi phông chữ, chữ quá nhỏ, đoạn văn quá dài, màu sắc chói mắt,…
Bí kíp để tạo một email marketing hiệu quả, bắt mắt, dễ nhìn là tạo ra những khoảng trắng giữa các đoạn nội dung, lựa chọn màu nền đơn sắc và màu chữ không quá sáng. Điều này sẽ tạo cảm giác sạch sẽ, gọn gàng cho email.
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm Email Marketing của NQ News NGAY HÔM NAY
Đưa ra lời kêu gọi hành động trong mỗi chiến dịch
Các email marketing nhằm kêu gọi khách hàng thực hiện một hành động nào đó (mời họ đăng ký, thu thập ý kiến, mời ghé thăm website,…). Vì vậy, những nút CTA này phải được đặt ở vị trí thu hút khách hàng, màu sắc nổi bật, thiết kế bắt lấy ánh mắt người đọc.
Các cụm từ thường được dùng tại CTA cần ngắn gọn, mang tính kêu gọi cao như: Tìm hiểu thêm, Đăng ký ngay, Trải nghiệm ngay, Nhận ngay tài liệu, Gọi ngay, Nhận quà,…
Chữ ký email marketing
Một bức thư phải có đầu – thân – kết.
Chữ ký của email marketing được đặt dưới cùng, giống như một tấm danh thiếp của doanh nghiệp. Đây là nơi thể hiện sự chuyên nghiệp với các thông tin liên hệ: Tên, slogan, số điện thoại, email, fanpage, kênh youtube, địa chỉ, logo công ty,…
Sử dụng mẫu chữ ký đầy đủ vừa làm đẹp thêm cho email của bạn, vừa giúp khách hàng cảm thấy chuyên nghiệp, tin tưởng.
==> Có thể bạn quan tâm: Chữ ký email là gì? Cách tạo chữ ký email, đẹp chuyên nghiệp
Kiểm tra lại chiến dịch trước khi gửi đi
Không bao giờ được chủ quan trước các thông tin sẽ gửi đến khách hàng. Một email khi gửi đi có thể xảy ra lỗi hiển thị, không phù hợp với các thiết bị khác nhau, lỗi định dạng HTML, hình ảnh không hiển thị, hoặc hệ thống có vấn đề khiến nó không hoạt động.
Để tránh các tình huống không chuyên nghiệp và tốn kém chi phí, doanh nghiệp nên tự gửi thử một lượng email nhỏ trong chính nội bộ để kiểm tra.
Ngoài ra, đây cũng là cách tốt nhất để đánh giá xem nội dung và hình thức trình bày email đã hiệu quả hay chưa. Nhiều các loại máy chỉ hiện thị tiêu đề email và 3 dòng đầu tiên. Hình ảnh hiển thị có thể bị bóp méo kích cỡ dẫn đến xấu xí, khó nhìn. Như vậy, doanh nghiệp cần tối ưu hóa nội dung sao cho những nội dung này phải thật thu hút, sạch sẽ, gọn gàng.
Trên đây là 8 bước triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả và chuyên nghiệp cùng NQ News Email. Chúc bạn thành công!
Originally posted 2020-08-05 15:05:00.