• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp có lợi ích và tiềm năng như thế nào?

@admiz by @admiz
24/07/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Vai Trò Của Khách Hàng đối Với Doanh Nghiệp Có Lợi ích Và Tiềm Năng Như Thế Nào? 612d02d3ce714.jpeg

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì khách hàng chính là người tạo ra lợi nhuận cũng như đem lại giá trị cho tổ chức. Nếu không có khách hàng thì không doanh nghiệp nào có thể tồn tại được. Vì vậy, việc chăm sóc và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng chính là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện.

Để hiểu rõ hơn về vai trò của khách hàng trong hoạt động của doanh nghiệp, bạn đọc tham khảo ngay bài viết được chuyên gia NQ News chia sẻ trong nội dung dưới đây:

Giúp doanh nghiệp cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ

Rất rõ ràng, khách hàng là những người trực tiếp sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sứ mệnh của mỗi nhà sản xuất/phân phối là mang đến sản phẩm tốt nhất, hữu ích nhất để đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng cho người dùng.

Nếu không có sự nâng cấp sản phẩm, bạn sẽ trở nên lỗi thời, khiến khách hàng thấy nhàm chán, bị đối thủ với dòng sản phẩm hiện đại, ưu việt hơn bỏ xa. Đồng thời, rất có thể sản phẩm thay đổi của bạn chưa phù hợp, vấp phải ý kiến phản đối từ khách hàng, phung phí chi phí và uy tín của doanh nghiệp.

Vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể gửi đi các mẫu khảo sát, xin ý kiến đánh giá của khách hàng thông qua pop-up trên website, biểu mẫu, chatbot, email,… Mỗi ý kiến của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan nhất, nhận ra những điểm được ưa chuộng, những thiếu sót trong sản phẩm để cải tiến đúng đắn.

Các cuộc khảo sát giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về biến đổi trên thị trường và thị hiếu của khách hàng, từ đó biết lập kế hoạch đúng đắn nhất để thay đổi sản phẩm. Một doanh nghiệp biết lắng nghe khách hàng, tận tâm vì khách hàng sẽ luôn được đón nhận. Chỉ cần bạn luôn hướng về khách hàng, khách hàng sẽ luôn nhớ đến bạn đầu tiên.


NQ News cung cấp giải pháp tạo chatbot chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tối đa hóa hoạt động chăm sóc khách hàng từ đó đem lại nhiều đơn hàng cho tổ chức. Tìm hiểu thông tin tại đây:

Giải pháp tạo chatbot hiệu quả


Có chiến lược kinh doanh tốt hơn

Khách hàng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần dựa trên chân dung khách hàng của mình để xác định những mục tiêu cung cấp sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sao cho vừa làm hài lòng khách hàng, vừa tăng doanh thu lên nhiều nhất. 

Đội ngũ nghiên cứu thị trường trong mỗi doanh nghiệp sẽ đảm nhiệm việc tiếp cận, tìm hiểu khách hàng, dựa trên các số liệu như thu nhập, thói quen chi tiêu,… để lên một bản kế hoạch cụ thể. Đồng thời, khách hàng sẽ đóng vai trò là người trực tiếp trải nghiệm, đánh giá xem chiến lược công ty có hiệu quả hay không. Phản hồi của khách hàng chính là thước đo cho giá trị doanh nghiệp.

Xem ngay Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả phục vụ hoạt động kinh doanh của tổ chức: https://nq.com.vn/khach-hang-tiem-nang-la-gi-va-cach-de-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang.html

Mở rộng công ty

Trước khi muốn mở rộng công ty, tăng thêm cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp cần khảo sát trước ý kiến khách hàng. Việc mở rộng này có hợp lý hay không? Các địa điểm mới có thuận tiện cho khách hàng hay không? Trường hợp công ty muốn sáp nhập, mua lại một đơn vị khách thì có ảnh hưởng gì đến nhóm khách hàng hiện tại hay không? 

Đây là những yếu tố doanh nghiệp cần cân nhắc trong quá trình chăm sóc, lấy ý kiến khách hàng, phân tích nhu cầu của họ để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Tăng trưởng khả năng sinh lời

Khách hàng là người mang đến doanh thu cho công ty bằng cách mua các sản phẩm, dịch vụ. Bằng việc chăm sóc khách hàng tiềm năng kĩ lưỡng, doanh nghiệp đã tạo ra mối quan hệ thân thiết với họ. Từ đó tăng tỷ lệ mua hàng thành công và tăng số lượng khách hàng trung thành.

Vai trò của khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng cũng giúp doanh nghiệp biết được thời điểm nào nên điều chỉnh sản phẩm, giá cả, phát động các chương trình kích cầu mua sắm để tăng doanh thu tốt nhất.

Khách hàng là một nhân tố bán hàng tiềm năng

Bên cạnh việc mua sản phẩm, khách hàng còn giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm thông qua quá trình sử dụng, feedback, chia sẻ lên các trang xã hội, giới thiệu cho bạn bè. Tâm lý của người tiêu dùng là thường tham khảo ý kiến trước khi quyết định mua sản phẩm. Là người quen của họ, họ càng tin tưởng hơn. 

Việc có nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm với đánh giá tốt là tài sản quý giá cho doanh nghiệp, là thước đo giá trị sản phẩm hoàn toàn xứng đáng được lựa chọn. Marketing truyền miệng như trên vừa tiết kiệm chi phí, vừa hiệu quả và dài lâu. 

Giúp cải thiện và duy trì mối quan hệ khách hàng

Lắng nghe khách hàng là cách tốt nhất để giải quyết các khúc mắc, hiểu nhầm để không ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng hay danh tiếng doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp hiện đang sử dụng chatbot, email, hotline để ghi nhận những phản hồi của khách hàng để kịp thời giải quyết vấn đề, gửi các thông điệp xin lỗi, đính chính nhanh nhất.

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ này để gửi các bản tin mới nhất, chương trình khuyến mại, thông tin hot để thu hút khách hàng, thường xuyên tương tác để duy trì mối quan hệ tốt đẹp dài lâu.

Là thước đo giá trị của khách hàng về doanh nghiệp

Một doanh nghiệp nhận được sự ủng hộ, yêu thích của khách hàng là một sự thành công lớn. Khách hàng gắn bó với sản phẩm của bạn, chứng minh bạn thực sự sản xuất ra những sản phẩm với chất lượng hàng đầu. Nó là cơ sở để tăng giá trị của công ty trên thị trường so với các đối thủ khác, ghi điểm trong mắt đối tác.

Doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hoạt động lấy ý kiến khách hàng để xem họ đã hài lòng với dịch vụ hay chưa,  điều gì chưa thực sự được họ đánh giá cao. Việc thường xuyên quan sát cảm nhận khách hàng giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra quyết định điều chỉnh đúng đắn nhất.

Trên đây là vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp, là những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Originally posted 2020-03-07 16:07:00.

Post Views: 168
Tags: #chatbot
Previous Post

Mô hình smart là gì? Xác định nguyên tắc SMART cho mục tiêu Marketing

Next Post

Các trang web đẹp của nước ngoài ấn tượng nhất

Related Posts

Nhượng Quyền Thương Hiệu Là Gì Và Những Lưu ý Khi Mua Nhượng Quyền Thương Hiệu 612d17ba7733a.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Nhượng quyền thương hiệu là gì và những lưu ý khi mua nhượng quyền thương hiệu

12/06/2025
Thị Trường Mục Tiêu Là Gì Và Tầm Quan Trọng đối Với Doanh Nghiệp 612d1da167a8a.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thị trường mục tiêu là gì và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

12/06/2025
Tháp Nhu Cầu Maslow Là Gì Và Tầm ảnh Hưởng Mạnh Mẽ Trong Marketing 612d1db575d88.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Tháp nhu cầu Maslow là gì và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong Marketing

11/06/2025
Hashtag Là Gì? Cách ứng Dụng Hashtag Trong Marketing 612d1d17a9c67.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Hashtag là gì? Cách ứng dụng hashtag trong Marketing

11/06/2025
Growth Hacking: Khái Niệm Và Cách Xây Dựng Chiến Lược Growth Hacking Hiệu Quả 612d1da611ae9.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Growth hacking: Khái niệm và cách xây dựng chiến lược growth hacking hiệu quả

10/06/2025
Pipeline Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Chủ Sale Pipeline Hoàn Hảo 612d1dbf115e3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Pipeline là gì? Hướng dẫn cách làm chủ Sale pipeline hoàn hảo

10/06/2025
Next Post
Các Trang Web đẹp Của Nước Ngoài ấn Tượng Nhất 612d02d96ad0c.jpeg

Các trang web đẹp của nước ngoài ấn tượng nhất

Bài mới nhất

Nhượng Quyền Thương Hiệu Là Gì Và Những Lưu ý Khi Mua Nhượng Quyền Thương Hiệu 612d17ba7733a.jpeg

Nhượng quyền thương hiệu là gì và những lưu ý khi mua nhượng quyền thương hiệu

12/06/2025
Thị Trường Mục Tiêu Là Gì Và Tầm Quan Trọng đối Với Doanh Nghiệp 612d1da167a8a.jpeg

Thị trường mục tiêu là gì và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

12/06/2025
Tháp Nhu Cầu Maslow Là Gì Và Tầm ảnh Hưởng Mạnh Mẽ Trong Marketing 612d1db575d88.jpeg

Tháp nhu cầu Maslow là gì và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong Marketing

11/06/2025
Hashtag Là Gì? Cách ứng Dụng Hashtag Trong Marketing 612d1d17a9c67.jpeg

Hashtag là gì? Cách ứng dụng hashtag trong Marketing

11/06/2025
Growth Hacking: Khái Niệm Và Cách Xây Dựng Chiến Lược Growth Hacking Hiệu Quả 612d1da611ae9.jpeg

Growth hacking: Khái niệm và cách xây dựng chiến lược growth hacking hiệu quả

10/06/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution