• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Tự động hóa bán hàng: Cách ứng dụng CRM vào bán hàng và Marketing

@admiz by @admiz
31/08/2021
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Tự động Hóa Bán Hàng: Cách ứng Dụng Crm Vào Bán Hàng Và Marketing 612d0eb0e2b27.jpeg

Tự động hóa bán hàng đang trở thành xu hướng nổi trội trong kinh doanh online nhờ vào sự tiện dụng, nhanh chóng và hiệu suất bán hàng. Dẫn tới nhu cầu sử dụng CRM của các doanh nghiệp ngày càng phổ biến.

Trong bài viết này, NQ News sẽ tư vấn cho bạn một vài vấn đề liên quan đến tự động hóa bán hàng và những lợi ích cũng như ứng dụng của nó trong kinh doanh.

Tự động hóa bán hàng và Marketing đem lại lợi ích gì?

Tự động hóa bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây là 4 lợi ích mà bạn dễ dàng nhận thấy.

Tự động hóa bán hàng

  • Gia tăng chuyển đổi khách hàng: Lợi ích đầu tiên mà tự động hóa bán hàng mang lại cho doanh nghiệp là khả năng tăng chuyển đổi. Với sự hỗ trợ của CRM, các thông tin, dữ liệu về khách hàng cũng như hành vi tiêu dùng của họ được phân tích kỹ càng. Kết quả phân tích được dùng trong các chiến dịch marketing tiếp theo, giúp tăng khả năng chuyển đổi.
  • Quản lý hiệu quả: Tự động hóa bán hàng mang đến hiệu suất quản lý tuyệt vời. CRM với khả năng lưu trữ, phân loại thông tin, dữ liệu một cách chính xác, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng chính xác.
  • Không dừng lại ở đó, CRM với tính năng phần quyền rõ ràng còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý dự án, phân chia công việc, kiểm tra đơn hàng, giám sát tiến độ… Có thể nói, nó là một công cụ hỗ trợ quản lý tuyệt vời.
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian: Phần mềm tự động hóa bán hàng sở hữu rất nhiều tính năng, từ thu thập data khách hàng, phân tích cho đến báo cáo,… Tất cả thông tin khách hàng cũng như số liệu phân tích, nghiên cứu này sẽ được tự động cập nhật, quản lý tại một hệ thống. Chỉ với một công cụ (CRM), doanh nghiệp có thể giải quyết hàng loạt vấn đề liên quan, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí nhân công.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Thông qua những thông tin về khách hàng mà hệ thống tự động lưu trữ, doanh nghiệp tiến hành chỉnh sửa lại kịch bản bán hàng cho phù hợp với từng đối tượng. Hành động này được gọi là cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Các tin nhắn, email quảng cáo, tiếp thị được gửi đi sau khi đã qua chỉnh sửa sẽ bám sát nhu cầu, sở thích, giới tính,… của khách hàng, giúp tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp, thân thiện.

NQ News CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý

Ứng dụng CRM vào tự động hóa bán hàng và Marketing

Nhờ những lợi ích, tính năng độc đáo của mình mà CRM được sử dụng rất rộng rãi trong tự động hóa bán hàng và marketing. Dưới đây là một vài ứng dụng cụ thể của công nghệ này.

Ứng dụng CRM vào tự động hóa bán hàng 

Trong tự động hóa bán hàng, CRM được sử dụng để quản lý mọi đối tượng khách hàng (tiềm năng và hiện có) và quy trình bán hàng.

Ứng dụng CRM vào tự động hóa bán hàng và Marketing

  • Quản lý khách hàng dạng tiềm năng: CRM cung cấp giải pháp tìm kiếm, quản lý thông tin của khách hàng nhằm mục đích tạo ra danh mục sản phẩm, biểu mẫu, kịch bản tương ứng cho từng đối tượng.
  • Quản lý khách hàng hiện tại: CRM hỗ trợ báo giá, gửi thông tin đơn hàng, theo dõi lịch sử mua bán, data khách hàng,… để xây dựng kịch bản CSKH, tri ân, duy trì các trải nghiệm mua sắm, phân tích cơ hội bán hàng, bán chéo… phù hợp với từng phân khúc khách hàng.
  • Quản lý quy trình bán hàng: CRM quản lý quy trình bán hàng nhờ các tính năng lưu trữ thông tin về quá trình tương tác của khách, sắp xếp kế hoạch, phân chia công việc cho nhân sự các bộ phận, cập nhật tin tức mới để điều chỉnh, tạo biểu đồ về tình hình kinh doanh,…

Ứng dụng CRM vào tự động hóa Marketing 

CRM cũng được ứng dụng nhiều trong tự động hóa marketing để chăm sóc khách hàng, quản lý mối quan hệ khách hàng và giữ chân họ. Cụ thể:

  • Chăm sóc khách hàng: CRM cho phép xây dựng các kịch bản trả lời tin nhắn, comment cho từng trường hợp. Kịch bản hỗ trợ CSKH 24/24 bởi sự hoạt động của các con bot hoặc công nghệ tự động.
  • Quản lý mối quan hệ khách hàng: CRM tự động tìm kiếm, thu thập thông tin về khách hàng và tiến hành phân loại thành các nhóm. Doanh nghiệp dựa vào kết quả phân loại để đưa ra các tin nhắn, quảng cáo về sản phẩm mới phù hợp với từng đối tượng
  • Giúp giữ chân khách hàng: CRM mang đến khả năng giữ chân khách hàng nhờ vào việc tương tác thường xuyên, nội dung tương tác phù hợp, hữu ích với từng đối tượng.

Những sai lầm khi ứng dụng CRM vào tự động hóa

Rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng CRM trong tự động hóa, song không phải lúc nào cũng thu được kết quả khả quan. Nguyên nhân của việc này là do ứng dụng CRM không đúng cách. Tham khảo một vài sai lầm thường gặp để tránh.

Những sai lầm khi ứng dụng CRM vào tự động hóa

  • Phụ thuộc vào công nghệ: Sử dụng CRM mang lại rất nhiều tiện ích, giúp tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí nhân công, vì vậy rất nhiều doanh nghiệp đã ‘phó mặc’ mảng CSKH cho công cụ này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng công nghệ hiện tại chưa thể thay thế con người, ỷ lại quá mức vào công nghệ là một sai lầm. Để có được đánh giá tốt từ phía khách hàng, doanh nghiệp cần có chiến lược CSKH tốt, sẵn sàng giải đáp cho khách hàng. Đặc biệt là trong các vấn đề hiếm gặp, chưa được cài đặt trong kịch bản.
  • Không có thước đo: Không có thước đo, mục tiêu rõ ràng (KPI) là sai lầm thứ hai khi ứng dụng CRM trong tự động hóa bán hàng. Trước khi bắt đầu bất cứ chiến dịch marketing nào, doanh nghiệp cần đặt ra KPI cố định để phân chia công việc, thiết lập cơ chế, tiến hành đo lường thường xuyên và đưa ra các chỉ thị, điều chỉnh kịp thời.
  • Không xây dựng quy trình chuẩn: Dù có sự hỗ trợ của CRM thì doanh nghiệp vẫn cần cơ quy trình chuẩn nhất quán, riêng biệt. Mỗi phòng ban, bộ phận đều phải nắm được những quy  trình quan trọng trong tự động bán hàng để tránh tình trạng gián đoạn ở cả khâu triển khai lẫn quản lý trong quá trình triển khai chiến dịch.

Những sai lầm này thường không xảy ra khi lựa chọn, cài đặt CRM của các công ty công nghệ lớn. Họ sẽ được tư vấn và hỗ trợ sử dụng nó trong tự động hóa bán hàng sao cho tối ưu nhất. Liên hệ ngay với NQ News để sở hữu giải pháp tự động hóa bán hàng và marketing tiên tiến này qua đường dây nóng 0931288233.

Post Views: 165
Tags: #CRM
Previous Post

Remarketing là gì, lợi ích và các hiệu quả mà hoạt động này mang lại

Next Post

Địa chỉ email là gì và cách để tạo lập địa chỉ mail chuyên nghiệp

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Địa Chỉ Email Là Gì Và Cách để Tạo Lập địa Chỉ Mail Chuyên Nghiệp 612d23693d14c.jpeg

Địa chỉ email là gì và cách để tạo lập địa chỉ mail chuyên nghiệp

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution