Hầu hết các doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch marketing thì đều không thể thiếu email marketing trong quá trình tiếp cận người dùng. Bởi, đối với bất kỳ một kênh truyền thống nào thì ROI trung bình của email marketing cũng đều cao hơn gấp nhiều lần so với các định dạng tiếp thị kỹ thuật khác.
Cùng NQ News xem ngay 9 xu hướng Email Marketing được các chuyên gia dự đoán là sẽ bùng nổ trong năm 2021.
Tối ưu thiết bị di động
Hiện nay, người dùng có xu hướng chuyển đổi sử dụng từ các thiết bị như laptop, máy tính để bàn sang những thiết bị nhỏ gọn hơn như smartphone hay máy tính bảng. Bởi vậy mà tỷ lệ email được mở trên các thiết bị di động cũng lớn hơn nhiều so với các thiết bị khác.
Điều đó có nghĩa, việc thiết kế và tối ưu thiết bị di động chính là một xu hướng Email Marketing mang tính tiên quyết mà các nhà tiếp thị cần quan tâm thực hiện trong năm tới.
Tự động hóa
Tự động hoá (siêu cá nhân hoá) là xu hướng Email Marketing hiệu quả hơn nhiều so với cá nhân hoá. Các chiến dịch tiếp thị qua email tự động hoá có thể dễ dàng được kích hoạt khi bạn kết hợp sự phân tích và tiếp thị, cho phép người đăng ký lựa chọn những thông tin mà họ mong muốn hay những đề xuất cá nhân được hiển thị trong lịch sử mua hàng.
NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Nhờ có sự hỗ trợ của các nền tảng tiếp thị mạnh mẽ và dữ liệu phong phú mà việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thực sự đã trở thành xu hướng email marketing mang tính chiến lược. Các thương hiệu đang dần hướng tới các nội dung, mục tiêu cụ thể, cung cấp email được cá nhân hoá thông qua hành vi trong quá khứ và dự đoán trong tương lai.
Trong năm 2021 xu hướng Email Marketing này sẽ trở nên hiệu quả hơn nhờ sự can thiệp của các phương tiện kỹ thuật hiện đại.
Xây dựng đánh giá từ người dùng
Khi đã lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, khách hàng thường để lại những đánh giá tích cực hay tiêu cực tùy vào chất lượng trải nghiệm hay sản phẩm mà họ sử dụng. Chính vì vậy, xu hướng Email Marketing này được xem là cơ hội giúp doanh nghiệp của bạn có thể vượt mặt được đối thủ bằng cách cho họ dùng thử miễn phí để xây dựng được đánh giá tốt từ người dùng.
Tích hợp AI vào Email
Là một trong những xu hướng Email Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2021, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào email giúp tảng tiếp thị qua email trở nên tinh vi hơn, các nhà tiếp thị có khả năng phát triển nội dung một cách hiệu quả và tối ưu hoá được thời gian, tần suất gửi và dễ dàng đoán được những hành vi, hành động trong tương lai của khách hàng.
Tuy nhiên đó chỉ là bề mặt mà chúng ta nhìn thấy. Thực tế, AI đang phát triển nhanh chóng và hứa hẹn đem lại nhiều ứng dụng hơn trong tương lai.
Email Marketing và Social Media
Sự kết hợp giữa Email Marketing và Social Media đang là xu hướng Email Marketing tuyệt vời tạo nên một giá trị to lớn thực sự hữu ích. Những chiến dịch mà bạn thực hiện trên các kênh mạng xã hội khi nhận được email sẽ có khả năng hỗ trợ một cách toàn diện cho những nỗ lực marketing trong năm 2021.
Video content
Một xu hướng Email Marketing đang tác động rất mạnh mẽ đến việc tiếp thị qua email đó chính là video content. Nó được xem là một công cụ hữu hiệu cho các nhà tiếp thị giúp tăng tổng lưu lượng truy cập vào internet một cách chóng mặt và đáng kể.
Ngoài ra, đây cũng là một hình thức tiếp thị hiệu quả, dễ dàng truyền tải thông điệp tiếp thị hơn so với hình thức truyền thống. Nhờ vậy, người dùng có thể ghi nhớ và lưu trữ thông tin một cách nhanh chóng hơn.
Gia tăng tính tương tác
Một trong những xu hướng Email Marketing mà các doanh nghiệp dễ dàng bỏ qua đó là email có khả năng gia tăng tính tương tác. Việc sử dụng các nền tảng tiếp thị hay các chiến thuật tiếp thị thì đều có khả năng gia tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng
Các luật bảo mật chặt chẽ sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của những nỗ lực tiếp thị marketing thông qua email. Chính bởi vậy, việc đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng đang trở thành một xu hướng Email Marketing đáng được quan tâm giúp hợp lý hoá các phương pháp tiếp thị qua email tốt hơn cho cả khách hàng và nhà tiếp thị.
Như vậy, trong bài viết này, NQ News đã giới thiệu đến bạn những xu hướng email marketing hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2021 vô cùng hữu ích đối với các doanh nghiệp trong việc thu hút và chinh phục nhóm khách hàng tiềm năng của mình.
Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông, các doanh nghiệp nên tích hợp thêm những tiến bộ mới nhất của khoa học kỹ thuật hoặc lựa chọn cho mình một đối tác uy tín trên thị trường.
Originally posted 2021-07-03 15:03:00.