Chăm sóc khách hàng cũ là một trong những chiến lược kinh doanh hữu ích đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp gặp khó khăn để tìm ra cách giữ gìn “lòng tin” của khách hàng.
Vậy làm thế nào để xây dựng được sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng cũ? ở bài viết này, NQ News sẽ bật mí top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả giúp tăng lòng trung thành của khách hàng.
Vì sao doanh nghiệp phải chăm sóc khách hàng cũ?
Chăm sóc khách hàng cũ được xem như “vũ khí bí mật”, tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai. Việc chăm sóc khách hàng cũ giúp doanh nghiệp tạo ra nguồn khách hàng trung thành, thu hút khách hàng tiềm năng và tiết kiệm chi phí trong marketing, tiếp thị và chạy quảng cáo.
Đây còn là một lợi thế giúp các doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh và uy tín của mình trên thị trường.
NQ News CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý
#modal1630344670612d15de4fef1″
id=”modal1630344670612d15de4fef1″
&frame_id=modal1630344670612d15de4fef1″
Top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả
Bạn đang loay hoay trong việc tìm ra chiến lược giữ chân khách hàng, dưới đây là 7 cách chăm sóc khách hàng cũ mà bạn nên biết.
Lựa chọn đúng tệp khách hàng tiềm năng
Trong hệ thống, khách hàng được phân chia nhiều loại khác nhau, cho nên có nhu cầu và mối quan hệ với doanh nghiệp cũng khác nhau. Vì vậy, để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, bạn cần lựa chọn và xác định đúng tệp khách hàng tiềm năng.
Khi chăm sóc, doanh nghiệp có thể đưa ra những chính sách như: khách hàng thân thiết, chương trình ưu đãi, hoặc làm đối tác chiến lược (nếu là các công ty) và mức độ tiềm năng đủ. Đây chính là một trong những chiến lược, kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ đặc biệt mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới.
Duy trì trao đổi với khách hàng
Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng thân thiết là cơ hội gia tăng sự tương tác với doanh nghiệp. Để duy trì và thực hiện cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại, bạn nên triển khai một số phương pháp đơn giản như: gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ, hoặc gọi điện theo định kỳ để khách hàng cảm thấy họ được quan tâm sau khi mua và sử dụng sản phẩm của bạn.
Trong trường hợp bạn vô tình đánh mất tệp khách hàng này thì lời khuyên cho bạn là gửi cho họ một voucher ưu đãi trong thời gian định kỳ nào đó để gửi lời xin lỗi. Bởi có rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ quên vấn đề này khiến khách hàng cũ rời đi, đồng nghĩa doanh nghiệp mất đi nguồn khách hàng quý giá này.
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm CRM của NQ News NGAY HÔM NAY
Gợi ý cho khách hàng những sản phẩm mới
Bạn kinh doanh rất nhiều sản phẩm, cho nên việc khách hành không nhớ hết sản phẩm của bạn là điều đương nhiên. Để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả bạn nên giúp họ hiểu hơn về các sản phẩm mà mình đã mua, song song là gợi ý cho họ những sản phẩm mới ra mắt để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Những sản phẩm mới đó hữu ích như thế nào, thông tin và cách sử dụng về nó ra sao, lợi ích thiết thực mà nó mang lại là gì… Đây chính là cách chăm sóc khách hàng cũ upsell hiệu quả khiến khách hàng cảm thấy hứng thú khi nhận được thông tin của doanh nghiệp gửi tới.
Thúc đẩy khách hàng lan tỏa thông điệp của công ty
Khi thương hiệu của bạn đã đem đến cho khách hàng sự hài lòng thì rất dễ lan tỏa đến những người xung quanh. Tuy nhiên, bạn nên gợi ý và hướng dẫn cho khách hàng cũ về sản phẩm của mình một cách đơn giản, ngắn gọn nhưng thể hiện đầy đủ thông tin cần truyền tải.
Chỉ cần một vài lời chia sẻ, một vài review chất lượng hay một cú click chuột cũng giúp doanh nghiệp có thêm lượng khách hàng mới. Đây là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí kinh doanh mà còn tăng thêm sự thân thiết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Cuối cùng, đừng quên gửi những lời cảm ơn chân thành cùng những món quà hay những ưu đãi cụ thể để tăng thêm động lực cho khách hàng.
Xây dựng đội ngũ CSKH chuyên nghiệp
Chăm sóc khách hàng là nghệ thuật đặc biệt. Chính vì vậy bạn cần phải xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để có thể xử lý mọi tình huống, cũng như có thể ứng phó kịp thời với các trường hợp xảy ra. Một hệ thống hùng hậu sẽ giúp bạn quản lý cũng như chăm sóc khách hàng cũ một cách hiệu quả, tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả công việc.
Phòng tránh trường hợp khách hàng từ chối mua hàng
Thông thường, khách hàng từ chối mua sản phẩm là do giá cao, không hài lòng về sản phẩm hay bị sự hấp dẫn bởi đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế, để có cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả khi họ từ chối, bạn cần chuẩn bị và lên phương án dự phòng để có thể tránh và hạn chế thấp nhất trường hợp đó xảy ra.
Một vài mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng như đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, hay một cuộc gọi tư vấn nhiệt tình để họ thấy được sự hữu ích khi đã quyết định sử dụng sản phẩm của bạn. Đây cũng là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
Cho khách hàng thấy giá trị mà doanh nghiệp mang lại
Giá trị sản phẩm mang đến cho khách hàng chính là cốt lõi của hoạt động kinh doanh. Hãy cho khách hàng biết được họ không chỉ nhận được lợi nhuận khi tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn về mặt chất lượng, mà về mặt chăm sóc khách hàng, dịch vụ của bạn cũng hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh khác.
Hãy dành thời gian để trò chuyện, tư vấn cho khách hàng về những gì mà họ đang cần và mong muốn. Đây chính là nghệ thuật chăm sóc khách hàng cũ vô cùng lợi hại mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.
Trên đây là cẩm nang 7 cách hướng dẫn vừa hay vừa hiệu quả giúp tăng lòng trung thành của người tiêu dùng mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà NQ News mang đến sẽ giúp ích cho cho bạn trong việc chăm sóc khách hàng cũ sau này.
Originally posted 2021-05-06 09:06:00.