• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Top 16 cách giữ chân khách hàng trung thành giúp tăng doanh số hiệu quả

@admiz by @admiz
31/08/2021
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Top 16 Cách Giữ Chân Khách Hàng Trung Thành Giúp Tăng Doanh Số Hiệu Quả 612d15027545f.jpeg

Khách hàng trung thành không những là người luôn tin tưởng các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà còn là kênh quảng cáo trung thực nhất, tạo cho doanh nghiệp những khách hàng mới tiềm năng.

Vậy làm sao để giữ được chân những khách hàng đó, trong bài viết này NQ News sẽ bật mí top 16 cách giữ chân khách hàng trung thành giúp tăng doanh số hiệu quả.

Tạo chương trình giới thiệu sản phẩm mới

Việc tạo và giới thiệu sản phẩm mới là yếu tố cơ bản trong việc giữ chân khách hàng, Thông qua chương trình này, khách hàng có thể làm biết tới các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Giới thiệu đúng cách giúp khách hàng nhanh chóng sử dụng sản phẩm của bạn thay vì phải tự tìm kiếm.

giữ chân khách hàng

Gửi email định kỳ cho khách hàng

Một trong những bước quan trọng ít doanh nghiệp để ý đến chính là gửi email định kỳ cho khách hàng. Điều này sẽ làm gia tăng sự thân thiết giữa bạn và người mua.

Chỉ cần bạn hẹn lịch và chăm chỉ gửi những lời hỏi thăm, lời chúc sức khỏe hay một mẫu tin nhắn về một chương trình khuyến mãi sẽ làm cho khách hàng họ cảm thấy mình được quan tâm. Điều này khiến người dùng dự định quay lại mua sản phẩm của bạn là cực kỳ dễ hiểu.


NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

Tạo lịch để liên lạc với khách hàng

Cũng giống như gửi email định kỳ hàng tháng, để không bị nhầm lẫn và xảy ra sự thiếu sót trong việc giữ chân khách hàng bạn cần tạo ra một list lịch cụ thể để liên lạc với khách hàng. Thông qua list danh sách này, bạn sẽ biết được khách hàng nào cần phải tư vấn, chăm sóc và liên lạc về vấn đề gì.

Giữ cho sản phẩm và dịch vụ nhất quán

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của các đối thủ kinh doanh, dẫn đến khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để khách hàng luôn trung thành sử dụng sản phẩm của bạn tuyệt đối, bạn cần giữ được chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của nó. Đây là bí quyết giữ chân khách hàng, khiến họ tin tưởng vào sản phẩm của bạn lâu dài.

Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Thông thường, chúng ta thường hay xem trọng thứ được gọi là “trải nghiệm ban đầu”, bởi đây là nét ấn tượng riêng mà từng doanh nghiệp tạo ra cho khách hàng. Khách hàng luôn mong muốn được sử dụng chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

giữ chân khách hàng

Do vậy, nếu bạn biết cách áp dụng những phương thức thu hút làm gia tăng trải nghiệm khách hàng thì đó chính là thứ đòn bẩy tạo ra những yếu tố tích cực của khách hàng. Từ đó họ thường có xu hướng quay lại sử dụng và lâu ngày sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Xây dựng chương trình ưu đãi có thời hạn

Khi chương trình ưu đãi có hạn diễn ra, khách hàng có nhiều khả năng mua nhiều hơn một sản phẩm. Đây cũng là một trong những phương pháp hữu ích trong chiến lược giữ chân khách hàng mà bạn nên áp dụng.

=> Xem thêm: Customer Retention là gì? 10 chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả

Xây dựng cộng đồng cho khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết là chương trình tặng thưởng diễn ra khi người tiêu dùng mua hàng nhiều lần từ một doanh nghiệp.

Thông thường, khách hàng nhận được những thứ miễn phí dưới dạng như: thẻ thành viên, voucher, phần thưởng sau một số lần mua hàng hoặc các khoản chiết khấu cho một số mặt hàng. Đây không những là một cách đã được chứng minh là gia tăng mức độ trung thành của khách hàng mà còn thúc đẩy khách hàng quay lại mua hàng nhiều lần.

Tạo ngạc nhiên và thu hút cho khách hàng

Sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, tùy thuộc vào điều kiện và lợi nhuận sản phẩm, bạn có thể gửi cho khách hàng một voucher giảm giá, hay một thiệp chúc mừng vào ngày sinh nhật để tạo cho họ sự bât ngờ. Đây mặc dù là một hành động nhỏ, nhưng nó là vũ khí đặc biệt trong chiến lược giữ chân khách hàng đang được nhiều doanh nghiệp hướng tới.

Tự động hóa tiếp thị

Tự động hoá tiếp thị giúp bạn có thể dễ dàng quản lý liên hệ của khách hàng, lên lịch gửi email quảng cáo, gửi thông báo sự kiện và email đến khách hàng nhanh chóng. Các công cụ và ứng dụng bán hàng kỹ thuật số có sẵn sẽ hỗ trợ bạn nhắc nhở những sản phẩm trong giỏ hàng mà khách quên hoặc chưa nhấn nút mua để họ quay lại xem.

giữ chân khách hàng

Bên cạnh đó, tự động hóa tiếp thị còn đề xuất các sản phẩm liên quan có giá rẻ hơn để giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua hàng.

Giáo dục thông qua tiếp thị nội dung

Đây là một hình thức của của marketing tập trung vào việc sáng tạo và truyền tải nội dung cho đối tượng mục tiêu. Thông qua giáo dục tiếp thị nội dung bạn có thể cung cấp những thông tin có giá trị, giúp khách hàng cảm thấy mình được tư vấn và tiếp thị được nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm.

Bạn có thể cập nhật thông tin cho khán giả bằng cách duy trì viết các blog, khởi chạy các chiến dịch tiếp thị thông qua email…

Cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Việc gọi tên khách hàng khi họ mua sản phẩm, hay gửi từng email cá nhân đến cho khách hàng sẽ khiến họ hài lòng hơn khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Không những thế nó còn giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

Hỗ trợ khách hàng trên đa nền tảng

Người thông minh là người luôn biết cách chủ động, vì vậy để giữ chân khách hàng, bạn cần tìm đến khách hàng trước cả khi họ cần để cung cấp, hỗ trợ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc hỗ trợ khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp khách hàng thuận tiện, có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng một cách nhanh chóng.

Trao quyền cho khách hàng

Trao quyền cho khách hàng là cách bạn để cho khách hàng chủ động hơn khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. Một vài việc làm trong đó có thể kể đến như đặt trước sản phẩm, thanh toán online. Một vài chuỗi cafe cũng đang áp dụng thử cách làm này để giữ chân khách hàng bằng việc đặt chỗ ngồi và thanh toán tiền đồ uống trước khi khách tới cửa hàng.

giữ chân khách hàng

Trao đổi và lắng nghe nhu cầu khách hàng

Luôn lắng nghe và trao đổi với khách hàng về những băn khoăn, thắc mắc mà họ đang gặp phải cũng là một cách hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng. Thông qua những cuộc trò chuyện này, mọi khúc mắc về sản phẩm sẽ được tháo gỡ, và việc mua hàng quay trở lại của khách hàng là điều không quá đỗi ngạc nhiên.

Tạo khoảng cách với đối thủ cạnh tranh

Hiện nay, sự biến động của thị trường luôn thay đổi với nhiều sự phát triển vượt bậc của các đối thủ cạnh tranh. Chính vì thế, bạn cần phải xem xét chiến lược của đối thủ một cách kĩ càng để có được sự thay đổi và ứng biến phù hợp trong việc giữ chân khách hàng của mình.

Nói lời cảm ơn khách hàng

Tưởng chừng đây có vẻ là một điều khá đơn giản. Nhưng lời cảm ơn chính là cách tạo nên cho doanh nghiệp của bạn sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng khi họ đã mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

Trên đây là 16 cách giúp bạn giữ chân khách hàng để phát triển thương hiệu và tăng doanh số cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà NQ News chia sẻ sẽ giúp bạn có những chiến lược hiệu quả trong việc bán hàng.

Post Views: 182
Tags: Email Marketing
Previous Post

7 kinh nghiệm bán hàng online quần áo hiệu quả cháy hàng cho người mới

Next Post

Event là gì và tầm quan trọng của tổ chức Event trong hoạt động Marketing

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Event Là Gì Và Tầm Quan Trọng Của Tổ Chức Event Trong Hoạt động Marketing 612d14fb0c9e5.jpeg

Event là gì và tầm quan trọng của tổ chức Event trong hoạt động Marketing

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution