Không chỉ doanh nghiệp lớn, đối với các mô hình kinh doanh nhỏ, kinh doanh online, phần mềm quản lý bán hàng vẫn là cánh tay đắc lực giúp giải quyết rất nhiều rắc rối liên quan đến khâu quản lý hàng hóa, dòng tiền, nhà cung ứng… Đôi khi thuê thêm nhân sự thì thừa mà không có thì thiếu. Vậy thì 1 phần mềm quản lý bán hàng có thể làm thay rất nhiều thao tác lặp lại mà loại bỏ được phần lớn sai sót sẽ là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp lúc này.
Vậy nên chọn phần mềm quản lý bán hàng nào giữa “một rừng” phần mềm hiện nay? NQ News Cloud sẽ bật mí cho bạn!
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa, khách hàng, nhà cung ứng, đơn hàng, doanh số,… hoàn toàn tự động và nhanh chóng. Tất cả là nhờ vào việc ứng dụng của công nghệ thông tin hiện đại vào hệ thống phần mềm.
Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?
Các phần mềm quản lý bán hàng này giúp các nhà quản lý không cần phải làm việc thủ công với hàng đống giấy tờ. Từ đó giúp tránh được sai sót cũng như tiết kiệm được thời gian, chi phí thuê nhân sự,…
Ngoài ra, các phần mềm này còn cho phép người quản lý điều khiển hoạt động kinh doanh từ xa thay vì phải đến trực tiếp điểm bán hay kho hàng. Chính nhờ sự tiện lợi này mà hầu như doanh nghiệp nào hiện nay cũng sử dụng những phần mềm này.
Có vô vàn phần mềm quản lý bán hàng, nhưng không phải phần mềm nào cũng hiệu quả và dễ sử dụng. NQ News Cloud sẽ gợi ý cho bạn 12 phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay!
Top 12 phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay
1. Phần mềm quản lý bán hàng IPOS
Phần mềm quản lý bán hàng iPOS là một phần mềm được phát triển riêng cho ngành ăn uống F&B. Hơn 30.000 nhà hàng, quán cà phê, quán ăn lớn đang sử dụng phần mềm này như ToCoToCo, The Coffee House, Gong Cha,…
Bên cạnh các tính năng quản lý bán hàng cơ bản như quản lý danh sách sản phẩm, hàng tồn kho, đơn hàng, kế toán,…, iPOS còn có nhiều tính năng khác như: hỗ trợ kế toán chuyên sâu cho ngành ăn uống, quản trị và chăm sóc khách hàng IPOS CRM, hay hệ thống tự order tại bàn O2O,…
2. Phần mềm quản lý bán hàng Dcorp R-Keeper
Dcorp R-Keeper là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho ngành F&B, hospitality và ngành bán lẻ. Được vận hành bởi một công ty đa quốc gia, phần mềm này được nhiều thương hiệu nổi tiếng lựa chọn như KFC, Golden Gate, Redsun,…
Bên cạnh những tính năng cơ bản, phần mềm còn có các ứng dụng vượt trội như cho phép order trên mọi thiết bị, hỗ trợ bán hàng đa kênh multichannel, quản lý bếp với màn hình KDS, tích hợp CRM, ERP,… Hơn nữa, Dcorp R-Keeper hỗ trợ cho cả máy tính, điện thoại và tablet.
Chính vì nhiều tính năng hiện đại trên, phần mềm này đòi hỏi chi phí và cấu hình thiết bị khá cao.
3. Quản lý bán hàng chuyên nghiệp Ocha
Ocha cũng là phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản như tính năng gọi món, in hóa đơn, thanh toán,…
Điểm cộng của Ocha là thao tác đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, giá cả của phần mềm cũng rất phải chăng.
Tuy nhiên, nhược điểm của Ocha là không có dịch vụ hỗ trợ sau khi mua. Ngoài ra, nhà cung cấp cũng không chịu trách nhiệm nếu phần mềm có lỗi khi sử dụng.
4. Phần mềm bán hàng online Sapo POS
Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng uy tín của Việt Nam, hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh multichannel. Phần mềm này có thể ứng dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau nên đã được gần 70.000 cửa hàng sử dụng.
Sapo POS giúp các nhà quản lý quản trị bán hàng trên nhiều kênh cùng lúc như Facebook, Lazada, Shopee, Tiki, và cả kênh offline… Ngoài ra, phần mềm cũng giúp hỗ trợ việc vận chuyển thông qua việc kết nối với các đối tác như Giao Hàng Nhanh, Viettel, Boxme,…

Nếu mua phần mềm với phí khởi tạo khoảng 1.500.000VND, bạn sẽ được miễn phí sử dụng phần mềm 1 tuần. Sau thời gian trên, bạn có thể mua các gói dịch vụ theo tháng có giá từ 119.000VND đến 5.000.000VND tùy theo nhu cầu.
5. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí AnVietsoft
AnVietsoft là phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí của Việt Nam. Phần mềm thường được áp dụng trong lĩnh vực F&B và phòng tập gym. Ưu điểm của phần mềm này là hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ sử dụng.
AnVietsoft có các tính năng nổi bật như chức năng phân quyền cho nhân viên, giúp nhà quản lý kiểm soát và hướng dẫn quyền quyền hạn cho nhân viên. Ngoài ra, phần mềm này có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi và hỗ trợ chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động.
6. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng chủ yếu cho ngành bán lẻ. Phần mềm được thiết kế cho gần 20 ngành hàng từ thời trang, điện máy, nội thất, đến quán bar, nhà hàng,… Vì độ uy tín và giao diện dễ sử dụng, hiện nay đã có hơn 100.000 cửa hàng lớn nhỏ ứng dụng phần mềm này cho việc kinh doanh.
Bên cạnh các tính năng cơ bản, phần mềm hỗ trợ bán hàng KiotViet còn có các tính năng như quản lý bán hàng đa kênh trên Facebook, Shopee, Lazada,…, liên kết với các các đơn vị vận chuyển như Giao Hàng Nhanh, Viettel Post, GHN,… Đặc biệt, phần mềm này có thể truy cập trên mọi thiết bị nhờ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.
Ngoài ra, nếu mua KiotViet, bạn sẽ được miễn phí phí khởi tạo và lựa chọn các gói dịch vụ chỉ từ 180.000VND đến 250.000VND/ tháng.
7. Phần mềm quản lý bán hàng Misa
Misa là phần mềm quản lý bán hàng chủ yếu hướng đến ngành kinh doanh thời trang. Bên cạnh các tính năng quản lý bán hàng cơ bản, phần mềm này có các ưu điểm vượt trội như:
bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế, thời gian cài đặt nhanh chóng chỉ 5 phút, dùng được cả khi không có kết nối mạng.
Ngoài ra, Misa còn hỗ trợ nhiều loại thiết bị như PC, laptop, tablet, smartphone, POS,…
8. Phần mềm quản lý bán hàng Htsoft
Htsoft là phần mềm quản lý bán hàng thông minh hỗ trợ nhiều nền tảng như Windows, các hệ điều hành smartphone. Tương tụ như các phần mềm khác, Htsoft cũng có các chức năng cơ bản như quản lý kho và mua hàng, quản lý nợ, quản lý tạm ứng, đặt cọc, báo cáo thống kê, quản lý khuyến mãi, chăm sóc khách hàng,…
Giá thuê phần mềm hàng tháng khoảng từ 200.000 đến 300.000VND. Nếu mua phần mềm sẽ có giá khoảng từ 5 đến 9 triệu.

9. Phần mềm tính tiền bán hàng Dantrisoft
Dantrisoft là một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí rất dễ sử dụng. Giao diện của phần mềm khá thân thiện với ngôn ngữ tiếng Việt.
Bên cạnh các tính năng cơ bản, phần mềm này nổi bật với khả năng đồng bộ hệ thống bán hàng đa kênh cả online và offline. Ngoài ra, nó còn có các tính năng như quản lý chiết khấu, khuyến mãi, đồng bộ thông tin của khách hàng,… Nhìn chung, Dantrisoft phù hợp với các cửa hàng có quy mô nhỏ và có hoạt động kinh doanh đơn giản.
10. Phần mềm quản lý bán hàng offline Vshopplus
Vshopplus là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hoạt động tốt trong môi trường mạng LAN.
Phần mềm này có các tính năng như kiểm soát lượng hàng tồn kho, lập báo cáo lãi suất bán hàng. theo dõi và phân loại các khoản nợ theo nhiều tiêu chí như thời gian, đối tượng,….
Ngoài ra, phần mềm có tính năng giúp nhà quản lý kiểm soát tiền tệ dễ dàng hơn.
11. Phần mềm quản lý bán hàng Winta Sale

Winta Sale là công cụ quản lý bán hàng miễn phí hoàn toàn không bị giới hạn tính năng hay yêu cầu key kích hoạt như các phần mềm khác.
Một số điểm nổi bật của phần mềm này là tự động sao lưu dữ liệu giúp người dùng khôi phục thông tin bất cứ lúc nào. Ngoài ra, phần mềm sở hữu cơ sở dữ liệu SQL với dung lượng lưu trữ lớn, ngôn ngữ lập trình (Visual basic 2008 và Crystal report) giúp xử lý số liệu nhanh chóng…
12. Phần mềm quản lý bán hàng online Loyverse Pos
Đây là phần mềm quản lý bán hàng dành cho các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, ẩm thực, và các ngành kinh doanh cá nhân khác. Loyverse Pos là một phần mềm bán hàng hoàn toàn miễn phí. Nó có thể sử dụng trên cả máy tính và smartphone.
Một số ưu điểm của phần mềm này là không có quảng cáo, không cần thẻ tín dụng hay bất cứ cam kết phức tạp nào. Loyverse POS cung cấp nhiều tính năng về thanh toán, quản lý doanh số bán hàng, xem báo cáo bán hàng, quản lý nhiều cửa hàng cùng lúc.
Trên đây là 12 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến và chất lượng hiện nay. Tùy vào khả năng và nhu cầu của doanh nghiệp sẽ chọn được cho mình phần mềm thích hợp nhất.
Theo NQ News Cloud tổng hợp
>> Có thể bạn quan tâm: Top phần mềm nhân sự giúp quản lý doanh nghiệp SMEs chuyên nghiệp
NQ News Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp.
NQ News Cloud là một trong bốn doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.
Độc giả quan tâm đến các giải pháp của NQ News Cloud có thể truy cập tại đây.
NQ News Cloud – Hạ tầng IT/Cloud phục vụ chuyển đổi số