Hoạt động kinh doanh trong thời kỳ hội nhập đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Khách hàng luôn là một nhân tố rất quan trọng quyết định tất cả từ doanh số và lợi nhuận. Vì thế để có cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình để đạt hiệu quả luôn được đề cao, bài viết này NQ News sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin cực kỳ hữu ích.
Khởi đầu câu chuyện lôi cuốn
Cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đầu tiên là hãy khởi đầu câu chuyện thật lôi cuốn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ được nhu cầu, sở thích của khách hàng từ đó biết được họ có mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không.
Xây dựng một cuộc trò chuyện đúng hướng đúng mục tiêu sẽ không khó để bạn thuyết phục khách hàng. Ánh mắt thân thiện, nụ cười niềm nở cùng dáng vẻ chuyên nghiệp tự tin sẽ khiến khách hàng có thiện cảm khi lần đầu nói chuyện với bạn
Để bắt đầu câu chuyện một cách lôi cuốn, nhân viên bán hàng cần phải am hiểu tất cả nhu cầu của khách hàng thì mới có thể dễ dàng có những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thành công
Hạn chế những bài thuyết trình không cần thiết
Một thông tin dài dòng lan man chắc chắn sẽ khó có thể thuyết phục được khách hàng, bởi vậy bạn nên giản lược và hạn chế những thông tin thuyết trình không cần thiết.
Khách hàng chủ yếu thích nghe những thông tin rõ ràng cụ thể về thông tin sản phẩm bằng cách thuyết trình ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung nhằm truyền tải thông điệp bạn đang muốn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình
Nhân viên bán hàng cần biết về ưu và nhược điểm về sản phẩm của mình để khéo léo truyền tải thông tin ấn tượng nhất tới khách hàng.
Xem thêm: 10 cách xử lý tình huống khách hàng phàn nàn, khiếu nại hiệu quả
Kích cầu sự khan hiếm sản phẩm
Kích cầu sự khan hiếm sản phẩm cũng là cách thuyết phục khách hàng thực hiện việc mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là tuyệt chiêu thường được rất nhiều nhân viên kinh doanh sử dụng để nhằm chốt khách ngay trong thời gian mở bán sản phẩm.
Làm cho sản phẩm của mình trở nên độc đáo và thú vị hơn trên thị trường nhằm tạo được sự chú ý tới khách hàng. Khéo léo đưa ra một chương trình khuyến mãi ngắn hạn hay ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng, đánh trúng tâm lý thúc đẩy khách hàng mua hàng, một cách thuyết phục thành công khách hàng mua sản phẩm của mình thật sự hiệu quả.
Phản hồi nhanh nhất có thể
Thiết lập một hệ thống email sẽ giúp bạn cải thiện được thời gian phản hồi tốt nhất của khách hàng. Khi nhận được tin nhắn từ đối tượng bạn cần xem và quyết định nhanh có nên tiếp tục phản hồi lại hay không.
Trả lời tất cả email của khách hàng nhanh nhất có thể trong một khung thời gian cố định.
Đôi khi việc trả lời nhanh chóng sẽ là cách thuyết phục khách hàng hữu hiệu vì khách hàng có thể đánh giá cao quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp từ đó lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Ngày nay, việc sử dụng chatbot với những kịch bản có sẵn mang lại lợi thế cao cho các tổ chức khi có thể trả lời các tin nhắn của khách hàng 24/7 một cách tự động mà không cần mất thời gian và tiền bạc để thuê một nhân viên tư vấn. Trong đó, NQ News Chat là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả nhất hiện nay được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao.
Để tìm hiểu thêm về công cụ phục vụ marketing và bán hàng này và nhận ngay ưu đãi khi sử dụng, bạn đọc vui lòng thực hiện theo các bước sau đây:
#modal1630339641612d02396e209″
id=”modal1630339641612d02396e209″
&frame_id=modal1630339641612d02396e209″
Đưa ra những câu hỏi gợi mở cho khách hàng
Nghệ thuật bán hàng thú vị đó là cần biết đặt câu hỏi mở đó cũng là cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng, gợi ý cho khách hàng biết về sản phẩm của mình.
Một người bán hàng giỏi và chuyên nghiệp là một người tìm cách hỏi khách hàng nhiều hơn so với những nhân viên bán hàng bình thường, thuyết phục khách hàng khó tính nhất. Đặt câu hỏi là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng, đặc biệt là câu hỏi mở.
Một cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình thành công đó là cần đưa ra những câu hỏi gợi mở cho khách hàng.
Giúp họ tập hợp các ý kiến
Giúp khách hàng có được những quyết định từ người khác, tạo cuộc trò chuyện từ những thông tin đơn giản như hỏi thông tin số điện thoại, email, thiết lập cuộc gọi cá nhân với khách hàng.
Từ đó bạn có thể dễ dàng giúp khách hàng của bạn thuyết phục những người liên quan ra quyết định mua sản phẩm.
Để khách hàng chú ý tới sản phẩm của mình bạn cần chủ động linh hoạt tạo ra các tình huống để thuyết phục họ một cách thông minh và khéo léo
Có thể bạn quan tâm: 10 đặc điểm tâm lý khách hàng khi mua hàng online
Duy trì cầu nối giao tiếp
Tạo cầu nối giao tiếp chính là kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn cần nắm rõ, tránh trường hợp nhân viên nói quá nhiều khách hàng thì nói quá ít.
Chủ động lắng nghe, nói chuyện với khách hàng tạo cảm giác thân thiện để khách hàng dễ chia sẻ những nhu cầu và sở thích của họ từ đó bạn sẽ nhanh chóng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.
Tạo nhịp điệu, nhấn nhá khi nói
Một trong những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn đó là bạn cần tạo nhịp điệu, nhấn nhá khi nói chuyện đó là một yếu tố quan trọng khiến bạn dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng trong kinh doanh.
Với tốc độ nói chuyện vừa phải không nhanh không chậm sẽ thu hút người nghe và họ cảm thấy có hứng thú, khách hàng nhanh chóng tiếp nhận xử lý thông tin mà bạn cung cấp.
Tham khảo: 5 cách gọi điện thoại cho khách hàng chốt sale hiệu quả
Đưa ra câu trả lời trước khi họ đặt câu hỏi
Hiểu tâm lý khách hàng đang cần gì, khi bạn giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng hãy kèm theo những thông tin của sản phẩm để khách hàng nhanh chóng hiểu rõ hơn về sản phẩm và cũng cũng là một cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả cực cao.
Giải đáp được những thắc mắc của khách hàng trước khi họ đặt câu hỏi với bạn.
Tạo cho họ cảm giác dễ chịu và thân thuộc
Tạo cho khách hàng cảm giác thân thuộc và dễ chịu với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ giúp bạn chăm sóc cho khách hàng của mình được tốt hơn.
Nắm bắt được mối quan hệ tốt với khách hàng sẽ dễ dàng làm cho sản phẩm và dịch vụ của bạn được khách hàng tiếp nhận một cách tích cực hơn. Đây cũng là một cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, là cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Dễ dàng thuyết phục khách hàng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Trên đây là tất cả những chia sẻ về các cách để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn tìm được những khách hàng tiềm năng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình đem lại hiệu quả kinh doanh.
Originally posted 2020-03-07 15:07:00.