Xây dựng fanpage chất lượng là điều mà mọi doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng Facebook đều hướng đến. Một fanpage tốt, nhiều lượt tương tác sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hiểu rõ điều ấy, NQ News sẽ bật mí cho bạn một vài thủ thuật hay cần biết trong xây dựng fanpage hiệu quả.
Cài đặt công cụ chatbot
Cài đặt công cụ chatbot là một giải pháp tương tác tự động với khách hàng nhờ vào cơ chế hoạt động của một con bot. Quản trị viên chỉ cần xây dựng kịch bản marketing sẵn có và tiến hành các cài đăt thích hợp là bot có thể chăm sóc khách hàng thay thế cho con người.
Cài đặt công cụ chatbot cũng là cách xây dựng fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng, chốt đơn tự động, quản lý data khách hàng, tổng hợp thông tin về người tiêu dùng cho fanpage. Đây là công tuyệt vời trong kinh doanh, đặc biệt là vào mùa cao điểm.
Để cài đặt chatbot hiệu quả, bạn nên liên hệ các công ty chuyên cung cấp dịch vụ, sản phẩm công nghệ. Giải pháp NQ News chat được thiết kế, phát triển tại NQ News là lựa chọn khá ổn mà bạn có thể cân nhắc. Với công cụ này, bạn được lưu trữ tối đa 20.000 user, kết nối 5 fanpage, tích mở API, quét data tại nguồn cũ,…
NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.
Tối ưu hình ảnh sản phẩm chất lượng cao
Hình ảnh luôn tạo ấn tượng cho khách hàng mạnh hơn content, vì thế, tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm chính là hoạt động quan trọng trong việc xây dựng fanpage hiệu quả. Với góc chụp đẹp và hình ảnh sản phẩm sắc nét, khách hàng sẽ đánh giá cao hơn về sản phẩm của bạn, đồng thời tỉ lệ chuyển đổi của nó cũng sẽ tăng mạnh.
Bên cạnh đó, hãy chú ý đến tính độc quyền của hình ảnh. Đây là điều mà tất cả các thương hiệu lớn đều chú ý. Hình ảnh độc quyền sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng tốt về chất lượng của sản phẩm.
Chạy quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo là thủ thuật xây dựng fanpage tiếp theo mà bạn nên áp dụng. Đây là xu thế chủ lưu trong marketing online hiện nay bởi chi phí rẻ nhưng hiệu quả khá cao và tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn hẳn so với các hình thức marketing truyền thống.
Một trong những cách xây dựng fanpage hiệu quả là chạy quảng cáo facebook
Để tối ưu hóa hiệu quả của chạy quảng cáo Facebook, hãy áp dụng triệt để nguyên tắc tập trung. Cụ thể, hãy chú trọng vào một vài quảng cáo tâm đắc nhất, xây dựng content hay, ấn tượng và chỉ chạy nó. Cách này mang lại hiệu quả cao hơn hẳn so với việc chạy tất cả sản phẩm cùng lúc.
Tuy nhiên, chạy quảng cáo chỉ mang lại hiệu quả khi bạn thành thạo Facebook Ads hoặc Google Adword. Nếu không có chuyên môn trong lĩnh vực này, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bên dịch vụ. Sau cùng, nội dung để chạy quảng cáo phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích, 200 từ là số từ tối đa cho một quảng cáo lý tưởng.
Kết nối fanpage với website
Một mẹo nhỏ mà bạn nên áp dụng khi xây dựng fanpage là kết nối với website. Biện pháp này giúp bạn mở rộng thị trường, tăng khả năng tiếp cận khách hàng bên web.
Không những vậy, fanpage được kết nối với website còn được đánh giá cao về độ uy tín. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ yên tâm hơn về sản phẩm của bạn.
Xây dựng nội dung tăng tương tác
Nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng fanpage có ảnh hưởng trực tiếp đến tương tác của trang. Xây dựng được nội dung fanpage chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và tiêu thụ sản phẩm hiệu quả.
Tạo nội dung tăng tương tác là cách xây dựng fanpage chất lượng
Nội dung trên fanpage bao gồm 2 loại:
- Nội dung không liên quan gì đến sản phẩm: Bao gồm các tin hot trên mạng, được đăng lên nhằm ‘kéo’ tương tác là chính, không liên quan chút nào đến sản phẩm. Nội dung này tăng tương tác khá nhanh nhưng thường không bền.
- Nội dung về sản phẩm: Các thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm cả text, hình ảnh hay video nhằm giúp khách hàng hiểu biết chi tiết về những mặt hàng doanh nghiệp cung cấp. Bạn phải chờ khá lâu để có được tương tác theo cách này, song nó đảm bảo những người tương tác đều quan tâm đến sản phẩm và doanh nghiệp.
Sử dụng KOLs
KOLs hay còn gọi Key Opinions Leaders là hình thức quảng bá thông qua những người có tầm ảnh hưởng trên mạng. Đây là hình thức marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bạn cần lưu ý đến 3 yếu tố sau khi dùng phương thức marketing này:
- Độ phủ sóng
- Khả năng tác động ý kiến của người tiêu dùng
- Mối quan hệ với thương hiệu
Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, hãy tìm đến các diễn viên, ca sĩ nữ, hoa hậu,…. hoặc các blogger chuyên review mảng này. Tiếp thị thông qua người nổi tiếng thường mang lại hiệu quả cao hơn khá nhiều so với các sản biện pháp khác.
Những mẹo nhỏ cần biết khi xây dựng fanpage đã có rồi. Áp dụng những bí kíp đã nêu trên để nhanh chóng sở hữu fanpage có lượt traffic ‘khủng’ và gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực
- Địa chỉ: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
- Hotline: 0931 288 233
- Website: https://NQ%20News.vn/giai-phap/chat-bot-ai.html