Với nhiệm vụ làm cầu nối truyền tải thông tin hữu ích đến với khách hàng, Telemarketing hiện là một trong những bộ phận quan trọng nằm trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Vậy Telemarketing là gì, vai trò và tầm quan trọng của Telemarketing trong hoạt động Marketing ra sao. Hãy cùng NQ News tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Telemarketing là gì?
Telemarketing là hình thức các doanh nghiệp sử dụng điện thoại để kết nối với khách hàng nhằm mục đích nghiên cứu, truyền tải, thu thập những thông tin của khách hàng để tìm ra lượng khách hàng tiềm năng.
Telemarketing là gì?
Telemarketing là một trong những bước quan trọng, làm nền móng thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm và tạo ra nhiều lợi ích cho quá trình bán sản phẩm.
NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Đăng ký nhận ngay ưu đãi “MUA 1 TẶNG 1” khi mua giải pháp của NQ News tại đây:
#modal1630345197612d17ed2806b”
id=”modal1630345197612d17ed2806b”
&frame_id=modal1630345197612d17ed2806b”
Vai trò của Telemarketing là gì?
Telemarketing nắm giữ vị trí vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Mục đích là hướng đến nhu cầu của khách hàng thông qua các cuộc gọi điện giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thu thập thông tin và phản hồi từ khách hàng để tạo cơ hội bán hàng.
Bên cạnh đó, với sự phát triển của công nghệ hiện đại tạo điều kiện cho hình lĩnh vực telemarketing trở nên đa dạng về hình thức tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng góp phần duy trì và nâng cao hiệu quả bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí hoạt động.
Các loại hình Telemarketing phổ biến hiện nay
Hiện nay, có hai loại hình Telemarketing phổ biến mà nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Inbound Telemarketing
Đây là hình thức liên quan đến việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng gọi cho doanh nghiệp. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách hướng khách hàng gọi ngay cho bạn sau khi xem quảng cáo, trang web, email hoặc thư trực tiếp.
Các loại hình Telemarketing phổ biến hiện nay
Khi nhận được cuộc gọi, nếu bạn xử lý chúng tốt và khiến khách hàng cảm thấy được đánh giá cao thì bạn là một nhà tiếp thị thành công và chuyên nghiệp khi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
Outbound Telemarketing
Trái ngược với Inbound Marketing. Outbound Telemarketing là hình thức các nhà tiếp thị qua điện thoại chủ động bắt đầu cuộc gọi đến với khách hàng tiềm năng. Mục tiêu cuối cùng là giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn cho những khách hàng chưa biết rõ thông tin về nó.
Có thể bạn quan tâm: 10 cách xử lý tình huống khách hàng phàn nàn, khiếu nại hiệu quả
Ưu điểm của hình thức Telemarketing
Telemarrketing có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của giúp doanh nghiệp tìm và tạo nguồn khách hàng mới. Từ đó khơi gợi nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm hay không.
Ngoài ra hình thức này còn nổi bật với ưu điểm cụ thể như:
Ưu điểm của hình thức Telemarketing
- Lựa chọn và sàng lọc ra danh sách khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng telesale.
- Thực hiện kế hoạch telemarketing nhằm mục đích tăng hiệu quả cho chiến dịch marketing chung của doanh nghiệp.
- Đưa lượng khách hàng cũ, đã và đang sử dụng sản phẩm thành khách hàng tiềm năng.
- Tạo điều kiện chốt sale hiệu quả cho đội ngũ bán hàng.
=> Tham khảo ngay: Top 10 cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dễ tính, khó tính nhất
Các công việc của một nhân viên Telemarketing
Một nhân viên Telemarketing cần đảm nhận các công việc sau đây:
- Nhận data khách hàng và tiếp nhận thông tin từ các bộ phận khác, phân chia và sắp xếp chúng thành các danh mục khác nhau.
- Gọi điện thoại tư vấn cho khách hàng theo kịch bản có sẵn.
- Nhân viên Telemarketing là gì, là yêu cầu nắm bắt các thông tin, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng thông qua những cuộc gọi thân thiết.
- Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình
- Thường xuyên báo cáo và lập kế hoạch cụ thể báo cho quản lý, cấp trên để họ có thể nắm bắt theo dõi và cập nhật tình hình cụ thể nhằm đề ra các hướng phù hợp mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
Kỹ năng cần có ở một người làm Telemarketing
Để trở thành một người làm Telemarketing chuyên nghiệp, bạn nhất định cần phải có những kỹ năng sau đây.
Kỹ thuật giao tiếp với khách hàng
Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất khi nói chuyện với khách hàng qua điện thoại. Để khách hàng có thể chú ý cũng như nắm bắt được thông tin, bạn cần có tạo cho khách hàng sự thoải mái với một thái độ vui vẻ và trôi chảy, đi thẳng vào vấn đề, tránh lan man dài dòng gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.
4 kỹ năng quan trọng ở một người làm Telemarketing
Kỹ thuật thuyết phục người khách
Đây được coi là một trong những kỹ năng khó nhất khi làm telemarketing. Để là tăng khả năng thuyết phục được khách hàng, bạn hãy nêu ra những lợi ích và giá trị thiết thực phù hợp với nhu cầu mà khách hàng đang hướng tới. Thuyết phục được họ chính là một trong những kỹ năng cần thiết mà telemarketing là gì đề ra.
=> Xem thêm: 18 kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại dành cho telesale
Kỹ năng xử lý tình huống
Bất cứ người nào khi làm telemarketing cũng phải nắm rõ được mọi thông tin, chính sách sản phẩm một cách đầy đủ và chính xác. Việc này sẽ là bản lề để giúp bạn có thể xử lý mọi tình huống mà khách hàng đề ra. Ứng xử một cách khôn khéo, giải quyết vấn đề một cách hợp lí là cách để khách hàng quay lại với bạn vào những lần tiếp theo.
Kỹ năng lắng nghe
Lắng nghe khách hàng nói là vũ khí để bạn có thể hiểu rõ tâm lý khách hàng hơn. Khi bạn nghe họ nói bạn có thể nắm bắt được tình hình cũng như nhu cầu của khách hàng để có thể đưa ra cách giải quyết vấn đề đó một cách logic và phù hợp nhất.
Trên đây là toàn bộ thông tin về telemarketing là gì cũng như là vai trò, tầm quan trọng của nó trong chiến lược Marketing hiện nay. Với bài viết mà NQ News chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện các kỹ năng của mình trong hoạt động kinh doanh.
Originally posted 2021-01-07 18:07:00.