• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
  • Đời sống thường thức
    • All
    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh - Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • DIY - Handmade
    • Game - Trò chơi
    • Giải trí
    • Giáng sinh - Noel
    • Khám phá khoa học
    • Khám phá thiên nhiên
    • Khoa học Vũ trụ
    • Khoa học vui
    • Kỹ năng
    • Là gì?
    • Máy công cụ
    • Mẹo hay
    • Mẹo vặt
    • Quà tặng
    Ielts La Gi 640 1

    IELTS là gì? Những điều cần biết về IELTS

    Cài font chữ

    Kẻ ô ly vuông trong Word và in ô ly Word

    Cách nhận 4G miễn phí

    Cách nhận 4G Viettel miễn phí và quà ngẫu nhiên chỉ với một tin nhắn

    Bộ lọc

    Cách bật filter trên điện thoại Vivo Y33s khi chụp để có ảnh độc đáo

    Cách tạo màn hình chính trống trên iPhone

    Cách tạo màn hình chính trống cho iPhone để bạn xem trọn hình nền đẹp

    Cách tắt SafeSearch

    Cách tắt SafeSearch trên Google để tìm kiếm được nhiều thông tin hơn

    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh – Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • Game – Trò chơi
    • Kỹ năng
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
  • Đời sống thường thức
    • All
    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh - Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • DIY - Handmade
    • Game - Trò chơi
    • Giải trí
    • Giáng sinh - Noel
    • Khám phá khoa học
    • Khám phá thiên nhiên
    • Khoa học Vũ trụ
    • Khoa học vui
    • Kỹ năng
    • Là gì?
    • Máy công cụ
    • Mẹo hay
    • Mẹo vặt
    • Quà tặng
    Ielts La Gi 640 1

    IELTS là gì? Những điều cần biết về IELTS

    Cài font chữ

    Kẻ ô ly vuông trong Word và in ô ly Word

    Cách nhận 4G miễn phí

    Cách nhận 4G Viettel miễn phí và quà ngẫu nhiên chỉ với một tin nhắn

    Bộ lọc

    Cách bật filter trên điện thoại Vivo Y33s khi chụp để có ảnh độc đáo

    Cách tạo màn hình chính trống trên iPhone

    Cách tạo màn hình chính trống cho iPhone để bạn xem trọn hình nền đẹp

    Cách tắt SafeSearch

    Cách tắt SafeSearch trên Google để tìm kiếm được nhiều thông tin hơn

    • Chăm sóc Nhà cửa
    • Chăm sóc Sức khỏe
    • Chụp ảnh – Quay phim
    • Dịch vụ ngân hàng
    • Game – Trò chơi
    • Kỹ năng
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Social Listening là gì? Tầm quan trọng của Social Listening với doanh nghiệp

@admiz by @admiz
01/04/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Social Listening Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Social Listening Với Doanh Nghiệp 612d18020dc80.jpeg

Ra đời với tính năng lắng nghe những đánh giá, nhận xét của cộng đồng mạng đối với thương hiệu, Social Listening ngày càng được sử dụng phổ biến bởi các marketer trong việc hoạch định chiến lược, thu thập dữ liệu và tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Vậy cụ thể, Social Listening là gì? Top 5 công cụ Social Listening nào hiệu quả và phổ biến hiện nay? Tất cả câu trả lời và nội dung liên quan sẽ đều được tập hợp trong bài viết này.

Social Listening là gì? 

Social Listening được hiểu là phương tiện quản lý truyền thông được sử dụng với mục đích theo dõi hoặc lắng nghe người dùng. Social Listening đóng vai trò quan trọng trong việc doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Social Listening là gì

Social Listening là gì? 

Bên cạnh đó, đây cũng là phương tiện chia sẻ thông tin từ doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu dữ liệu, nâng cao nhận thức thương hiệu và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. 

NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​…) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

Đăng ký nhận ngay ưu đãi “MUA 1 TẶNG 1” khi mua giải pháp của NQ News tại đây:

#modal1630345210612d17fa4cca7″

id=”modal1630345210612d17fa4cca7″

&frame_id=modal1630345210612d17fa4cca7″

Tầm quan trọng của Social Listening đối với doanh nghiệp 

Một lời khuyên chân thành dành cho các doanh nghiệp là nên sử dụng Social Listening bởi những lợi ích mà nó mang lại là rất lớn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng 

Social Listening là cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với các đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách chia sẻ đến họ những thông tin thú vị và hữu ích. Từ đó, thương hiệu của bạn có thể dễ dàng để lại được ấn tượng và khả năng cao sẽ là sự lựa chọn của khách ahngf trong tương lai.

Theo dõi đối thủ trực tiếp 

Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi thực hiện một chiến lược Marketing hay đánh giá hiệu quả chiến dịch đều luôn phải thăm dò các hoạt động của đối thủ. Và Social Listening giúp bạn có thể thu thập và phân tích một cách khách quan các hoạt động của đối thủ dựa trên những dữ liệu rõ ràng.

Đo lường sức ảnh hưởng của thương hiệu 

Social Listening hỗ trợ doanh nghiệp có khả năng nắm bắt được những đánh giá hay phản hồi và cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu của mình một cách kịp thời. Công cụ này giúp thu thập, phân loại và phân tích các dán nhãn sắc thái một cách nhanh chóng để tối ưu thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Social Listening đối với doanh nghiệp

Social Listening đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

 

Nâng cao khả năng tương tác với khách hàng 

Doanh nghiệp có thể sử dụng Social Listening để có thể hiểu được tâm lý khách hàng bằng cách lắng nghe những phản hồi của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp để giữ chân khách hàng và khắc sâu thương hiệu trong tâm trí họ.

Xử lý khủng hoảng 

Với Social Listening, bạn có thể theo dõi một lượng lớn các bài viết có gốc uy tín và từ những trang xã hội có ảnh hưởng đến danh tiếng doanh nghiệp và khách hàng đồng thời đưa ra những cảnh báo khẩn khi xuất hiện nguồn tin tiêu cực về thương hiệu để doanh nghiệp nhanh chóng tiến hành xử lý và chủ động ngăn chặn, kiểm soát khủng hoảng.

Nghiên cứu insight của khách hàng 

Những người làm Marketing cần thiết phải tìm ra các cuộc hội thoại quan trọng từ các kênh mạng xã hội truyền thông, theo dõi các dữ liệu đó để nắm được các diễn biến xảy ra và định hướng các thị thị trường mục tiêu tiềm năng mới để có thể kích thích khách hàng thực hiện hành động khám phá thương hiệu.

Tìm ra được các Influencer 

Từ những cuộc thảo luận trên Social Listening mà doanh nghiệp cũng có thể nhận biết, hướng tới và kết nối với các influencer cũng như cộng đồng người hâm mộ của họ để quảng bá thương hiệu và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng người này trên mạng xã hội. 

Xem ngay bài viết: Influence Marketing là gì? 4 Tiêu chí đánh giá chiến lược IM hiệu quả

Doanh nghiệp nào nên sử dụng chiến thuật Social Listening 

Hiểu được Social Listening là gì cũng như những lợi ích của nó, nhưng những doanh nghiệp nào mới thực sự cần đến chiến thuật Social Listening? 

Trước tiên những doanh nghiệp có mục đích bảo vệ thương hiệu của mình trước khủng hoảng thì Social Listening chính là sự lựa chọn tốt nhất bởi nó có khả năng phát hiện rủi ro cực hiệu quả. Ngoài ra, còn hai loại thương hiệu khác thường sử dụng Social Listening bao gồm:

Doanh nghiệp nào nên sử dụng chiến thuật Social Listening

Doanh nghiệp có nên sử dụng Social Listening hay không?

B2B 

Các doanh nghiệp B2B thường hướng tới việc nghiên cứu người dùng, tìm hiểu insight, xu hướng và hành vi của khách hàng để áp dụng các dữ liệu thu thập được cho các sản phẩm, dịch vụ của mình.

B2C 

B2C là thương hiệu luôn hướng tới người dùng tiềm năng và có nhu cầu kiểm soát các lĩnh vực cũng như đối thủ của mình để có thể nắm bắt được những xu hướng cũng như thách thức và cơ hội có thể xảy ra.

Xu hướng Social Listening 

Để có thể hiểu một cách rõ ràng hơn Social Listening là gì thì những xu hướng Social Listening dưới đây là phần nội dung mà bạn không nên bỏ qua.

Nhận dạng hình ảnh 

Hình ảnh được xem là một định dạng được những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tạo ra và chia sẻ. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tìm hiểu các xu hướng có liên quan tới hình ảnh để sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp được xuất hiện thường xuyên trên các hình ảnh mà người dùng chia sẻ.

Xu hướng Social Listening

Xu hướng Social Listening 

Dự định insight khách hàng 

Với sự hỗ trợ của phân tích insight khách hàng, doanh nghiệp có thể dựa trên ngôn ngữ của khách hàng để xác định vị trí của khách hàng cũng như những nhu cầu, ý định mua hàng của họ hoặc ý định mua sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.

Phân tích tâm lý 

Ngôn ngữ tự nhiên luôn thay đổi và phân tích tâm lý cũng không phải là một bộ môn khoa học thực sự chính xác. Tuy nhiên, xu hướng này lại đang ngày càng phát triển và ngày càng di chuyển theo chiều hướng tích cực, vượt xa được những yếu tố truyền thống cũng như mô thức của tình cảm.

Top 5 công cụ Social Listening hiệu quả 

Hiện nay có rất nhiều loại công cụ Social Listening được ra đời để phục vụ nhu cầu doanh nghiệp. Nhưng trong bài viết giúp bạn tìm hiểu Social Listening là gì này thì NQ News sẽ giới thiệu đến bạn 5 công cụ hiệu quả và phổ biến nhất bao gồm:

Hubspot 

Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cập nhật các xu hướng thịnh hành bằng cách theo dõi từ khoá, Hubspot là một công cụ rất linh hoạt cho phép bạn có khả năng đăng tải các nội dung thú vị lên các trang mạng xã hội mà không cần tài khoản. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể dùng các cơ sở dữ liệu của công cụ này để hiểu được vai trò của khách hàng và quản lý tương tác.

Mention 

Cho phép doanh nghiệp sử dụng 42 ngôn ngữ khác nhau để theo dõi toàn bộ các nội dung được thảo luận, Mention là công cụ có thể cập nhật dữ liệu 24/24 và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tùy chỉnh các báo cáo dựa trên nhu cầu. Ngoài ra, với Mention, doanh nghiệp có thể đảm bảo sự độc đáo và phù hợp của nội dung bằng cách so sánh với đối thủ.

Top 5 công cụ Social Listening hiệu quả

Hubspot là một trong những công cụ Social Listening hiệu quả 

Hootsuite 

Hootsuite cho phép doanh nghiệp có thể xem và phản hồi lại các bình luận, tin nhắn và các lượt đề cập thương hiệu trên nhiều loại trang mạng xã hội khác nhau trên cùng một trang giao diện Dashboard. Hơn thế, doanh nghiệp cũng có thể dùng công cụ này để theo dõi các khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng và influencers.

Brandwatch 

Công cụ Brandwatch mạnh về phân tích và có khả năng theo dõi các cuộc thảo luận với hơn 95 triệu nguồn dữ liệu có thể bao gồm video, blog, review, forum,…Bên cạnh đó, công cụ này còn cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng khác như nhân khẩu học, nhận dạng hình ảnh, xác định xu hướng,…

Synthesio 

Với Synthesio, doanh nghiệp có thể theo dõi và thảo luận về các chủ đề trò chuyện giữa các đối tượng đã được phân khúc và gắn thẻ các đề cập tùy theo cảm xúc, nhân khẩu học, vị trí, ngôn ngữ,… của khách hàng. Hơn thế, các nhân viên có thể linh hoạt hơn trong việc phân tích và giải quyết các vấn đề có liên quan đến doanh nghiệp,

Hy vọng với bài viết hữu ích mà NQ News đã cung cấp, bạn đã có thể hiểu một cách rõ ràng Social Listening là gì cũng như các phần nội dung liên quan khác. Hiểu được những nội dung đó, bạn sẽ xác định được các giải pháp, chiến lược cho doanh nghiệp mình để mang về những lợi ích doanh thu đáng kể.

Originally posted 2021-01-07 18:07:00.

Post Views: 134
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Supply Chain là gì? Hướng dẫn cách quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả

Next Post

Kênh phân phối: Phân loại, vai trò và chiến lược phát triển hiệu quả

Related Posts

Sampling Là Gì? Một Số Lưu ý Khi Triển Khai Hình Thức Quảng Cáo Sampling 612d17d50ea90.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Sampling là gì? Một số lưu ý khi triển khai hình thức quảng cáo Sampling

18/07/2023
Key Visual Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Ra Key Visual Nổi Bật, độc đáo Cho Doanh Nghiệp 612d17cd7a834.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Key visual là gì? Hướng dẫn cách tạo ra Key visual nổi bật, độc đáo cho doanh nghiệp

18/07/2023
Breadcrumbs Là Gì? Tầm Quan Trọng Và Cách Sử Dụng Breadcrumbs 612d190f7ec5a.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Breadcrumbs là gì? Tầm quan trọng và cách sử dụng breadcrumbs

17/07/2023
Kpi Là Gì Và Làm Thế Nào để Xây Dựng được Kpi Hiệu Quả? 612d1908663e8.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

KPI là gì và làm thế nào để xây dựng được KPI hiệu quả?

17/07/2023
Similarweb Là Gì? Một Số Tính Năng Cơ Bản Của Similarweb 612d1901a4528.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Similarweb là gì? Một số tính năng cơ bản của Similarweb

16/07/2023
Nghệ Thuật đàm Phán Trong Kinh Doanh Giúp Doanh Nghiệp Chiến Thắng 612d18fae806b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh giúp doanh nghiệp chiến thắng

16/07/2023
Next Post
Kênh Phân Phối: Phân Loại, Vai Trò Và Chiến Lược Phát Triển Hiệu Quả 612d18083c00c.jpeg

Kênh phân phối: Phân loại, vai trò và chiến lược phát triển hiệu quả

Bài mới nhất

Ảo Hóa: Sự Khác Nhau Giữa Container Và Virtual Machine Là Gì? 606fdf6a87f9a.png

Ảo hóa: Sự khác nhau giữa Container và Virtual Machine là gì?

04/10/2023
Hướng Dẫn Cài đặt Và Cấu Hình Công Cụ Kubectl Trong Kubernetes 606fdf64dd311.png

Hướng dẫn cài đặt và cấu hình công cụ kubectl trong Kubernetes

04/10/2023
Intel Ra Mắt Cpu Xeon Scalable Gen 2 Mới: Mở Rộng Và Tăng Cường Tính Cạnh Tranh 606fdf5cf0879.jpeg

Intel ra mắt CPU Xeon Scalable Gen 2 mới: Mở rộng và tăng cường tính cạnh tranh

03/10/2023
Top 3 Câu Hỏi Thường Gặp Về Card đồ Họa Quadro 606fdf561f9af.jpeg

Top 3 câu hỏi thường gặp về card đồ họa QUADRO

03/10/2023
Hiệu Năng Các Dòng Gpu Nvidia Với Các Mô Hình Deep Learning Hiện Tại Năm 2020 606fdf4a52207.jpeg

Hiệu năng các dòng GPU NVidia với các mô hình Deep Learning hiện tại năm 2020

02/10/2023

Chuyên mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chăm sóc Nhà cửa
  • Chăm sóc Sức khỏe
  • Chụp ảnh – Quay phim
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ ngân hàng
  • Dịch vụ nhà mạng
  • DIY – Handmade
  • Đời sống thường thức
  • Game – Trò chơi
  • Giải pháp bảo mật
  • Giải trí
  • Giáng sinh – Noel
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Khám phá khoa học
  • Khám phá thiên nhiên
  • Khoa học Vũ trụ
  • Khoa học vui
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Kỹ năng
  • Là gì?
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • Máy công cụ
  • Mẹo hay
  • Mẹo vặt
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quà tặng
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple cách chơi Pokémon Go Email Marketing Gmail Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 Microsoft minecraft mssql MS SQL Server Pokémon Go PUBG Mobile python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL Server thiết bị số tivi tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại di động điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution