• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Social CRM là gì? Những hiệu quả Social CRM đem lại cho khách hàng

@admiz by @admiz
02/01/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Social Crm Là Gì? Những Hiệu Quả Social Crm đem Lại Cho Khách Hàng 612cffbdd3079.jpeg

Hiện nay, một doanh nghiệp muốn phát triển thì không thể thiếu đi sự hỗ trợ phần mềm quản lý mối quan hệ với khách hàng CRM. Nhưng đa số các phần mềm CRM hiện nay chỉ áp dụng nhằm phục vụ nội bộ trong doanh nghiệp mà thiếu đi tính tương tác xã hội.

Chính vì vậy mà Social CRM ra đời và đang dần trở thành một xu hướng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần trang bị cho hệ thống của mình.

Vậy Social CRM cụ thể là gì, nó có khác gì với CRM truyền thống và cách thức hoạt động cũng như hiệu quả? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của NQ News để được giải đáp những thắc mắc trên.

Khái niệm Social CRM là gì?

Social CRM là một hệ thống chuyên quản lý các mối quan hệ và tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin, Instagram,…

Social CRM là gì

Social CRM được xem là một chiến lược kinh doanh mới được vận hành trên nền tảng công nghệ, các quy luật liên quan trong kinh doanh, quy trình làm việc và quy trình tương tác với mạng xã hội. Nhờ có sự hỗ trợ của phần mềm này sẽ giúp cho khách hàng có cái nhìn cụ thể hơn về thương hiệu doanh nghiệp cũng như các sản phẩm/ dịch vụ của họ.  

NQ News CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý

#modal1630338998612cffb698cb9″ id=”modal1630338998612cffb698cb9″

&frame_id=modal1630338998612cffb698cb9″

Social CRM khác với CRM truyền thống như thế nào?

  • Social CRM nhắm tới mục tiêu khách hàng qua mạng xã hội: Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận và quản lý được nhiều khách hàng tiềm năng hơn là CRM truyền thống.
  • Social CRM tiếp cận khách hàng tiềm năng theo chiến lược: Đối với mô hình CRM truyền thống chỉ tập trung vào việc thu thập và quản lý dữ liệu ở thời điểm hiện tại, cũng như các chiến dịch quảng cáo thường diễn ra trực tiếp để bán hàng, khuyến khích người dùng quảng bá sản phẩm bằng cách “truyền miệng”. Nhưng ở  Social CRM không chỉ dừng lại ở theo dõi quan hệ bán hàng giữa người mua và doanh nghiệp mà hệ thống này sẽ giúp theo dõi, tương tác và phản hồi lại khách hàng một cách chuyên nghiệp trên MXH.
  • Social CRM chiếm vị trí quan trọng trong thiết lập lộ trình cho khách hàng tiềm năng: Đây là một ưu điểm vượt trội thể hiện sự khác biệt của Social CRM so với CRM truyền thống. Hệ thống sẽ mang đến dịch vụ nhanh chóng cho khách hàng, đồng thời cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm của chính mình ( đánh giá trải nghiệm trên website) với hàng triệu người trực tuyến khác.

Xem thêm: Cloud CRM là gì và sự đổi mới trong cách thức quản lý khách hàng

Hiệu quả của Social CRM mang lại

Sau đây là những hiệu quả mà việc sử dụng Social CRM có thể mang lại cho doanh nghiệp:

Hiệu quả của Social CRM mang lại

  • Tăng lưu lượng truy cập:  Social CRM giúp doanh nghiệp đo lường được lượng truy cập của khách hàng ( lượng Traffic) cũng như tỷ lệ chuyển đổi từ các nền tảng MXH là bao nhiêu, từ đó xác định xem có bao nhiêu khách hàng tiềm năng truy cập vào website và mua sản phẩm ngay trên website đó (tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng).
  • Tăng mức độ tiếp cận:  Social CRM tiện lợi ở cả việc giúp doanh nghiệp nhận biết được mức độ tiếp cận của người dùng trên website.
  • Tăng mức độ theo dõi: Doanh nghiệp sẽ xác định được mức độ theo dõi, tương tác của khách hàng với từng nội dung trên website thông qua  Social CRM, từ đó doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nắm bắt được thị yếu của khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Thêm một hiệu quả nữa mà Social CRM mang đến cho doanh nghiệp đó là tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Khi bất kể ai đang bình luận hay nói về doanh nghiệp hay thương hiệu của công ty trên các trang MXH, hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp thống kê được điều này.

Social CRM hoạt động như thế nào?

Quy trình hoạt động của mô hình  Social CRM mới nhất sẽ diễn ra trong bốn bước như sau: Lắng nghe – Thu thập thông tin – Chăm sóc khách hàng – Chuyển đổi tạo sự liên kết.

Social CRM hoạt động như thế nào

  • Lắng nghe, ý kiến phản hồi của khách hàng: Với sức mạnh của truyền thông như hiện nay, bất kể một bình luận hay ý kiền khen hoặc chê nào từ khách hàng cũng có thể lan tỏa vô cùng mạnh mẽ giống như những đám cháy. Doanh nghiệp cần phải nhanh chóng ngăn chặn và xử lý tất cả các bình luận này bằng cách tìm một phương pháp giúp họ luôn lắng nghe được những gì khách hàng muốn nói, không chỉ về thương hiệu mà còn các vấn đề trong toàn ngành có liên quan.
  • Đưa ra những thông tin, dữ liệu từ phản hồi thu được: Bước thứ hai trong hoạt động của mô hình  Social CRM là đưa ra những thông tin từ những phản hồi thu thập được từ phía khách hàng. Những thông tin ở đây chính là insight ( sự thấu hiểu nhu cầu, mong muốn, đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm cũng như các dịch vụ của công ty. Từ đó các dữ liệu thu thập, các chuyên gia sẽ phân tích để xác định được những yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng. Những đánh giá phân tích chính là những căn cứ giúp các nhà tiếp thị đưa ra chiến lược quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng cũng như giải quyết được mọi vấn đề và mang sản phẩm đến gần khách hàng hơn.
  • Chăm sóc và tương tác với khách hàng: Sang bước thứ ba, đây sẽ là bước mà doanh nghiệp có thể nhờ tới  Social CRM để tham gia trực tiếp vào hàng trăm cuộc thảo luận diễn ra trực tuyến mỗi ngày. TỪ đó có thể định hướng thảo luận, giải đáp các khiếu nại và tư vấn sản phẩm phù hợp cho khách hàng trên tất cả các kênh MXH.
  • Chuyển đổi – Gắn sự liên kết với khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới: Các hệ thống Social CRM hiện nay đều cho phép doanh nghiệp đồng bộ hóa CRM các dữ liệu thông tin. Từ đó, các dữ liệu này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin đầy đủ và cập nhật thường xuyên các thông tin cũng như hoạt động của khách hàng. Chính vì thế, nó sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thiết lập được một kế hoạch cụ thể để chăm sóc cho những khách hàng cũ, đồng thơũng đưa ra danh sách những khách hàng tiềm năng.

Sự phát triển mạnh mẽ của  Social Media cho thấy được Social CRM vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Hy vọng qua bài viết vừa rồi, NQ News sẽ giúp bạn có những cái nhìn cụ thể và khách quan hơn về mô hình chiến lược kinh doanh hệ thống này đang là xu hướng này.

Originally posted 2020-08-04 12:04:00.

Post Views: 187
Tags: #CRM
Previous Post

Thiết kế website giới thiệu sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và thu hút

Next Post

Thiết kế website dạy học trực tuyến, đào tạo online chuyên nghiệp

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Thiết Kế Website Dạy Học Trực Tuyến, đào Tạo Online Chuyên Nghiệp 612cfdd791efb.jpeg

Thiết kế website dạy học trực tuyến, đào tạo online chuyên nghiệp

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution