• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Roi là gì? Đo lường và cách cải thiện, tối ưu chỉ số ROI trong Marketing

@admiz by @admiz
07/07/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Roi Là Gì? Đo Lường Và Cách Cải Thiện, Tối ưu Chỉ Số Roi Trong Marketing 612d14d971471.jpeg

Hiện nay, các doanh nghiệp áp dụng khá nhiều các số liệu khác nhau để có thể tính toán và đánh giá được mức độ sức mạnh tài chính và lợi nhuận nói chung của mình. Và một trong những cách được sử dụng phổ biến và rộng rãi chính là Roi.

Vậy cụ thể, Roi là gì? Cách đo lường và cách cải thiện, tối ưu chỉ số ROI trong Marketing như thế nào? NQ News sẽ giải đáp vấn đề này trong bài viết sau.

Roi là gì? 

Roi (Return on Investment) là tỷ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp trên tổng số chi phí đầu tư đã được sử dụng để cải thiện công ty bao gồm thời gian và tiền bạc. Nó vô cùng hữu ích cho các mục tiêu kinh doanh khi bạn đề cập đến một vấn đề gì đó cụ thể và dễ dàng đo lường được. Đây là một thuật ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong marketing (content marketing, seo,…) vì tính dễ dàng định lượng.

Roi là gì

Cách đo lường chỉ số ROI trong Marketing 

Việc đo lường chỉ số ROI trong marketing vô cùng đơn giản và dễ nhớ. Bạn có thể sử dụng công thức sau:

ROI = (Lợi nhuận ròng thu được/Các chi phí đầu tư) x 100%.

Trong đó:

  • Lợi nhuận ròng hay lợi nhuận sau thuế = doanh thu dự kiến – chi phí đầu tư. Bao gồm nhận thức thương hiệu, doanh thu, lượng khách hàng mới, Seo, lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.
  • Doanh thu dự kiến = (giá vốn bán hàng x số lượng bán hàng) x % lợi nhuận kỳ vọng.
  • Các chi phí đầu tư bao gồm chi phí tạo content, chi phí outsource content, thời gian lên kế hoạch, quản lý chiến lược content, thời gian phân bổ content và các chi phí quảng cáo khác.

Ví dụ, tổng doanh thu công ty thu về trong một tháng là 2 tỷ đồng, chi phí cho các hoạt động là 400 triệu đồng. Như vậy, lợi nhuận ròng là 1,6 tỷ đồng. Do đó, ROI được tính là: 1.600.000.000/400.000.000=4.

Một cách khác để tính ROI trong marketing là tính ROI của từng thành phần có trong marketing. Một số hoạt động như content marketing, digital marketing, brand marketing. 

=> Tìm hiểu thêm khái niệm Digital Marketing và các kiến thức liên quan tại bài viết: Digital Marketing là gì? 10 hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay

Ưu, nhược điểm khi sử dụng chỉ số ROI 

Dưới đây sẽ là một vài ưu, nhược điểm khi sử dụng loại chỉ số này mà NQ News chia sẻ tới bạn.

Roi là gì

Ưu điểm

  • Là chỉ số có thể nhanh chóng tính toán được tỷ lệ lợi nhuận của một doanh nghiệp và dễ dàng thu thập được các số liệu tài chính bằng việc sử dụng hai thành tố.
  • Roi là phương thức hữu hiệu giúp bạn có thể xác định được mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp và nhanh chóng so sánh được mức độ sinh lợi của các dự án để từ đó có quyết định đúng đắn trong việc nên hay không nên đầu tư vào những dự án nào.

Nhược điểm

  • Roi chỉ đóng vai trò như là một số liệu tham khảo để doanh nghiệp xác định được quyết định đầu tư vì việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải xem xét nhiều chỉ số khác nữa như IRR, PP, NPV.
  • Nếu bạn chỉ dùng Roi để so sánh hiệu quả giữa các dự án thì có thể đem lại những kết quả sai lệch trong việc tính toán các loại chi phí như các chi phí khấu hao tài sản cố định, chi phí được phân bổ ban đầu cho các hoạt động nghiên cứu,…
  • Roi chỉ nên dành cho việc đo lường các chi phí và doanh thu ngắn hạn. Các khoản đầu tư dài hạn thường không sử dụng Roi.

Vì sao chỉ số ROI lại quan trọng đối với doanh nghiệp? 

Tuy chỉ là một trong những chỉ số được đưa ra để doanh nghiệp tham khảo. Nhưng ROI đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh. 

Roi là gì

Roi là một chỉ số dễ hiểu và dễ dàng đo lường được với mọi loại thành phần trong và ngoài doanh nghiệp. Bạn cần có sự thấu hiểu và nắm rõ được bản chất của các thành viên thuộc công ty trong chiến lược marketing bất kỳ.

Roi là một chỉ số đơn giản nhất để doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát và quản lý những hoạt động marketing mà mình đang triển khai . Với Roi, doanh nghiệp có thể đọc được ý nghĩa, xác định được hiệu quả chiến dịch và đưa ra hành động chỉnh sửa phù hợp.

Tối ưu ROI hiệu quả  

Thông thường, Roi lý tưởng của các doanh nghiệp sẽ thường rơi trong các khoảng chỉ số 5:1 cho đến 10:1. Đây là chỉ số Roi Marketing tốt nhất, lý tưởng nhất giúp doanh nghiệp có thể phát triển bền vững.

Nếu Roi này vượt quá 10:1 thì sẽ bị coi là rất phi thực tế và chắc chắn không thể nào thực hiện được. Mục tiêu Roi của các doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào tình hình thị trường trong thời điểm hiện tại và cơ cấu chi phí nội tại. 

Để tối ưu ROI hiệu quả, cần hiểu được các loại chi phí trong doanh nghiệp như chi phí nhân sự, sản xuất sản phẩm, marketing. Trong đó, chi phí nhân sự và sản xuất sản phẩm thường là chi phí cố định. Vì vậy, để tối ưu ROI hiệu quả thì chi phí cần tối ưu là chi phí marketing.

Roi là gì

Một số chi phí marketing có thể thay đổi để tối ưu chỉ số ROI như sau: 

  • Chi phí quảng cáo (FB Ads, GG Ads, quảng cáo hiển thị…)
  • Chi phí mua các công cụ thực hiện kênh truyền thông
  • Chi phí xây dựng nội dung marketing thông qua việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng… 
  • Chi phí khác: Thuê Agency, booking các báo hoặc KOLs. 

=> Tìm hiểu khái niệm KOLs và cách để trở thành một KOLs chuyên nghiệp tại đây: https://nq.com.vn/kol-la-gi.html

Thông qua các loại chi phí này, marketer cần tính toán được đâu là chi phí cần tối ưu để tối ưu ROI hiệu quả.

Hướng dẫn cách cải thiện chỉ số ROI 

NQ News sẽ hướng dẫn bạn cách cải thiện chỉ số Roi để doanh nghiệp nhận được những hiệu quả lợi nhuận tốt hơn trong phần nội dung sau.

Để cải thiện chỉ số ROI, bạn nên cải thiện từng loại chi phí được chi ra. Loại trừ đi các chi phí cố định không thể thay đổi, các doanh nghiệp nên tập trung cải thiện chỉ số ROI của các hoạt động cụ thể như hoạt động marketing chẳng hạn.

Roi là gì

Các bước cụ thể phía dưới đây có thể sẽ giúp bạn cải thiện chỉ số ROI rõ ràng:

  • Xác định được mục tiêu cần đạt để cải thiện các mối quan hệ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng và tăng khả năng thu hút được lượng khách hàng mới.
  • Tạo dựng content giá trị theo từng giai đoạn và phân bổ content phù hợp cho từng giai đoạn này.
  • Tái sử dụng content từ các bài blog lớn với những nội dung khác nhau để hướng traffic về blog lớn để tạo leads.
  • Chọn các kênh phân phối như Facebook, Instagram, youtube,.. để thu hút nhiều lượng khách truy cập và tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức của bạn.

Nói rộng ra, để cải thiện chỉ số ROI, bạn nên tập trung vào Customer Life-time Value. Bởi khách hàng trung thành mới chính là những đối tượng giữ vai trò quan trọng nhất trong tổng thể tỷ trọng lượng khách hàng mà doanh nghiệp đang có được.

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu hiệu có liên quan đến Roi. Bạn có thể dễ dàng thấy được tầm quan trọng của ROI mặc dù nó chỉ là một trong những yếu tố rất nhỏ để doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư vào dự án bất kỳ nào đó. Hy vọng, bạn cũng thấy được điều đó và hiểu hơn về khái niệm “Roi là gì”.

Originally posted 2021-05-05 08:05:00.

Post Views: 183
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Wireframe là gì? Ưu, nhược điểm và lý do vì sao nên sử dụng

Next Post

App là gì? Chức năng và lý do vì sao doanh nghiệp nên thiết kế app

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
App Là Gì? Chức Năng Và Lý Do Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Thiết Kế App 612d14ced0e81.jpeg

App là gì? Chức năng và lý do vì sao doanh nghiệp nên thiết kế app

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution