Là một trong những loại hình quảng cáo phổ biến trên Internet hiện nay, Popup được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một giải pháp thu thập thông tin hiệu quả từ khách hàng. Song bạn đã thực sự sự hiểu Popup là gì chưa? Cần lưu ý gì khi sử dụng Popup và đâu là bí quyết giúp gia tăng hiệu quả từ Popup?
Hãy cùng NQ News đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
Popup là gì?
Pop up (quảng cáo ăn theo) là một dạng quảng cáo nhỏ, thường tự động xuất hiện trên màn hình khi người dùng truy cập vào website dù không hề bấm chuột.
Popup thường có thời lượng xuất hiện trong khoảng 10 giây và gửi đến cho khách hàng một nội dung quảng cáo ngắn/ chương trình khuyến mại hấp dẫn/ thông báo quan trọng hoặc đôi khi là thông tin điều hướng kết nối khách hàng đến với các website khác.
Lợi ích của popup
Không ít người dùng cảm thấy phiền phức khi popup tự nhiên nhảy xổ ra trên website và cắt đứt sự tập trung của họ. Tuy nhiên, nếu được áp dụng đúng cách, Popup có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn.
Cụ thể như: hạn chế tỉ lệ hủy đơn hàng tối ưu và tăng tỉ lệ chuyển đổi trung bình cao gấp 3 lần so với các website không sử dụng popup.
Ngoài ra, Popup còn là công cụ thu thập email vô cùng hiệu quả/ Hàng loạt các bài test đã chứng minh Popup có khả năng mang lại hơn 1375% email so với các phương thức thu thập email thông thường. Và còn có thể thuyết phục khách hàng Subscribe email trên website cao gấp 10 lần so với các website không sử dụng Popup.
NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
#modal1630337329612cf9311798e”
id=”modal1630337329612cf9311798e”
&frame_id=modal1630337329612cf9311798e”
Phân loại Popup
Popup được phân thành 5 loại chính sau:
- Time- Based: Đây là dạng Popup được hiển thị đến người dùng trên website sau một khoảng thời gian đã được định trước. Thường là sau khoảng 60 giây hoặc lâu hơn nữa, khi người dùng truy cập vào website của bạn và có sự tìm hiểu đủ lâu về sản phẩm/dịch vụ, lúc này Time-based Popup sẽ hiện ra. Sự xuất hiện khá “chậm” của Time-Based Popup một mặt vừa tránh gây khó chịu cho người truy cập vào website, hạn chế tình trạng quá tải cho web vừa thúc đẩy hành vi đăng ký/để lại thông tin/tham khảo mua hàng từ người dùng một cách thuyết phục và hiệu quả hơn.
- Content- Based: Content-based Popup là dạng quảng cáo ăn theo chỉ thể hiện trên những page cụ thể trong website. Đây là loại quảng cáo đặc biệt thích hợp để target đến từng khách hàng cụ thể, giúp nâng cao khả năng tiếp cận mục tiêu và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi tối ưu.
- Scroll-Based: Đúng như tên gọi, Scroll-based Popup là dạng quảng cáo sẽ hiện ra sau khi người dùng cuộn trang (scroll) tới một vị trí/tỉ lệ nhất định trên website. Giống như Time-based Popup, Scroll-based Popup không chỉ cho phép doanh nghiệp thu thập email data chất lượng mà còn giúp bạn đo lường được mối quan tâm thực sự của khách hàng đối với dịch vụ/sản phẩm trên website của bạn.
- Exit-Intent: Exit-intent Popup là dạng quảng cáo xuất hiện vào lúc người dùng có ý định thoát khỏi website của bạn. Bằng việc theo dõi nút trỏ của chuột, Popup app sẽ giúp bạn xác định được ai là người chuẩn bị rời khỏi website và ngay lập tức gửi đến khách hàng đó một Exit-intent Popup với thông điệp hấp dẫn. Điều này như một nỗ lực cuối cùng giúp bạn níu chân khách hàng ở lại trên website của mình và kích thích việc chuyển hóa hành động/thu thập thông tin từ khách hàng.
- Pop-Out: Cũng là dạng quảng cáo ăn theo nhưng Popout có chút khác biệt so với các dạng Popup còn lại. Cụ thể, thay vì xuất hiện “chình ình” ngay giữa màn hình và ngăn cản người dùng tiếp tục trải nghiệm trên website thì Pop Out lại được hiện ra từ một phía của trình duyệt và cho phép khách hàng tiếp tục tham khảo thông tin dễ dàng. Vì vậy, Popout được đánh giá mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tuy nhiên khả năng thu thập thông tin từ dạng quảng cáo này không thực sự tối ưu vì người dùng có thể dễ dàng bỏ qua hoặc lờ chúng đi nhanh chóng.
Một số cách tăng hiệu quả của Popup
Sau đây là một vài cách gia tăng tính hiệu quả của Popup mà mọi người có thể tham khảo để thực hiện:
- Tiêu đề ấn tượng: Là loại quảng cáo ăn theo, chớp nhoáng, kích thước khá nhỏ chỉ từ 1/7- 1/8 màn hình website nên các yếu tố cấu thành lên Popup nói chung và tiêu đề nói riêng luôn phải đảm bảo gây ấn tượng, thu hút khách hàng ngay từ giây đầu tiên. Đây cũng là lí do các Popup thường ưu tiên sử dụng các câu nói theo vần, thành ngữ biến tấu vừa đảm bảo sự ngắn gọn vừa gây thu hút, dễ hiểu, dễ nhớ đi vào lòng người đọc.
- Lời chào có điều kiện để khai thác thông tin: Như đã nói, Popup có khả năng thu thập email khách hàng vô cùng hiệu quả. Song, không phải tự nhiên mà khách hàng sẽ để lại email cho bạn. Để làm được điều này thì các lời chào trên Popup của bạn phải đính kèm những điều kiện hấp dẫn để khai thác thông tin từ người dùng
- Hình ảnh sống động, cuốn hút: Nhằm mục đích gây ấn tượng với khách hàng trong thời gian rất ngắn nên hình ảnh của Popup phải vô cùng sống động và cuốn hút. Những gam màu tươi sáng, bắt mắt như đỏ, vàng, cam… luôn là ưu tiên hàng đầu cho những thiết kế hình ảnh trên popup.
- Thử nghiệm nhiều mẫu Popup khác nhau: Không phải mẫu Popup nào cũng mang đến cho bạn kết quả như ý. Đó là lí do vì sao bạn nên thử nghiệm nhiều mẫu Popup khác nhau để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. Chưa kể việc thử nghiệm này cũng giúp doanh nghiệp của bạn đo lường và đánh giá chính xác hơn những xu hướng của người tiêu dùng trên thị trường để có sự điều chỉnh hợp lý trong các chiến dịch marketing giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi tối ưu nhất.
- Đừng quên CTA: Người dùng sẽ không cảm thấy cần thiết và gấp gáp đến mức phải để lại thông tin cho bạn nếu Popup không thúc đẩy họ làm điều đó. Vì vậy, đừng quên các nút kêu gọi hành động (CTA) “mua ngay”, “nhận ngay”, “đăng ký ngay”… trong chính Popup của mình. Nếu không chuyển hóa thành hành động của khách hàng, mọi cố gắng đặt Popup của bạn trên website đều trở nên vô nghĩa .
- Tận dụng từ “miễn phí”: Hầu hết khách hàng hiện nay rất thích nhận được những sản phẩm/dịch vụ miễn phí vì chúng gây cho họ cảm giác được “hời” lớn. Vì vậy, hãy tận dụng triệt để từ “miễn phí” trên Popup và bạn sẽ phải ngạc nhiên về kết quả mình nhận được.
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm Email Marketing của NQ News NGAY HÔM NAY
Lưu ý khi sử dụng Popup
Dù là kênh hứng email data hiệu quả song Popup cũng có thể là con dao hai lưỡi gây ấn tượng xấu cho khách hàng nếu không biết cách sử dụng hoặc lạm dụng quá mức. Dưới đây là một số lưu ý nếu muốn sử dụng Popup tối ưu:
Lựa chọn vị trí, thời điểm xuất hiện popup phù hợp
Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu và bị làm phiền nếu ngay khi bước vào website đã bị Popup nhảy ra yêu cầu họ điền thông tin. Lúc này, người dùng sẽ phòng thủ và nhanh chóng rời đi vì cho rằng website của bạn chỉ chăm chăm muốn lấy thông tin từ họ. Chưa kể vị trí xuất hiện của Popup nếu đặt ở những góc khuất của tầm mắt (trên cùng hoặc dưới cùng ở các góc màn hình) cũng dễ bị khách hàng bỏ qua.
Vì vậy, hãy cân nhắc vị trí cũng như thời điểm xuất hiện của Popup để đảm bảo không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà vẫn thu được data khách hàng như mong đợi.
Hạn chế Popup chứa video/ảnh động
Mặc dù yêu cầu hình ảnh của Popup phải là ấn tượng, thu hút, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn nên lạm dụng các video/ảnh động trong những mẫu quảng cáo này. Lí do là vì chúng sẽ làm chậm thời gian load trang và cản trở trải nghiệm của người dùng, khiến họ dễ mất thiện cảm với website của bạn.
Originally posted 2019-04-10 10:10:00.