Để khách hàng cung cấp thông tin cá nhân của họ không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp, bạn cần có cách để thu được lượng khách hàng tiềm năng. Đó là lí do bạn cần đến quy trình Opt-in email để xây dựng thành công danh sách email của doanh nghiệp.
Cùng tìm hiểu với NQ News qua bài viết dưới đây nhé!
Optin là hình thức gửi email MKT có sự cho phép của người nhận
Opt-in email là một thuật ngữ trong email marketing. Opt-in sử dụng phương pháp thu thập email dựa trên sự cho phép của người dùng để gửi thư khi họ sẵn sàng.
Chẳng hạn, khi khách hàng truy cập vào website của bạn, họ thấy nội dung hữu ích và muốn nhận tin ngay khi có bài mới, họ sẽ để lại email cá nhân trên form thông tin tại website của bạn.
“Sự cho phép” chính là điểm để phân biệt Opt-in email và spam. Spam là gửi email cho khách hàng bất kể họ có cho phép hay không, có mong muốn nhận được thông tin hay không. Còn opt-in đảm bảo tỉ lệ mở mail của bạn xấp xỉ 100% do người dùng tự nguyện lắng nghe bạn.
Lợi ích của việc gửi mail Opt-in là bạn đang gửi tin nhắn cho một cá nhân thực sự quan tâm. Điều này có nghĩa là cơ hội nhận được chuyển đổi của bạn cao hơn, dẫn đến lợi nhuận của bạn cũng sẽ cao hơn.
Lợi ích khi lựa chọn Opt-in email:
- Tạo uy tín: Khách hàng sẽ tôn trọng doanh nghiệp của bạn hơn hết vì sự tôn trọng quyền riêng tư mỗi người và vì bạn cung cấp cho họ nhiều thông tin hữu ích.
- Tiết kiệm: Bằng cách không tập trung vào một nhóm người ngẫu nhiên mà chỉ dành cho những người quan tâm đến doanh nghiệp, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.
- Hiệu quả: Opt-in email có cơ hội thành công cao hơn vì đối tượng mục tiêu của bạn đã sẵn sàng lắng nghe và mở mail đón nhận thông tin từ phía bạn.
- Kết nối: Thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khách hàng theo thời gian nhờ duy trì tương tác qua email.
NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
#modal1630337351612cf9470f3dd”
id=”modal1630337351612cf9470f3dd”
&frame_id=modal1630337351612cf9470f3dd”
Optin giúp giảm thiểu khả năng spam
Sự cho phép của khách hàng là cực kì quan trọng. Chẳng hạn, nếu bạn gửi email mà không được cho phép thì danh tiếng của doanh nghiệp bạn sẽ bị ảnh hưởng lớn. Trường hợp xấu nhất là email của bạn có thể bị gắn nhãn là thư rác. Nếu điều này xảy ra thì địa chỉ email và địa chỉ IP của bạn sẽ bị các nhà cung cấp dịch vụ đưa vào danh sách đen.
Việc có được email chính xác từ khách hàng giúp bạn gửi mail đúng nội dung, vào inbox cao và đạt được mục tiêu marketing.
Do đó, lựa chọn Opt-in được xem là cách đúng đắn để giải quyết vấn đề spam.
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm Email Marketing của NQ News NGAY HÔM NAY
Các loại thu form Opt – in hiệu quả để thu form khách hàng
Sở dĩ khách hàng đồng ý nhận thông tin từ phía bạn là vì bạn cung cấp nội dung có giá trị cho họ và giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đang cần tìm tài liệu thuyết trình và thật may mắn tất cả mọi thứ đều hiển thị trên website.
Do vậy, mọi phương pháp Opt-in cũng phải bám vào giá trị cốt lõi là mang lại giá trị cho khách hàng. Dưới đây là 5 loại form Opt-in hiệu quả để thu về lượng Subscribers cho doanh nghiệp:
- Form đăng kí trên website và bài viết blog: Đây là cách làm phổ biến và là lựa chọn hoàn hảo bởi độc giả đã thưởng thức toàn bộ nội dung hữu ích. Việc của bạn là cung cấp cho họ cơ hội để nhận được nhiều hơn các bài viết thường xuyên. Form opt-in không nhất thiết phải đặt ở đầu hoặc cuối bài viết, bạn có thể để chúng ở bất cứ đâu trên bài viết của mình.
- Popup: Hình thức này khá thành công trong việc chuyển đổi người truy cập thành subscribers. Popup có thể không phù hợp với mọi đối tượng trong mọi tình huống nhưng bạn cũng nên thử nghiệm. Đôi lúc nó sẽ làm người dùng thấy khó chịu, do vậy hãy thiết lập với tần suất xuất hiện vừa phải.
- Form đăng kí offline: Dùng cho các sự kiện, hội thảo, hội chợ… Nếu doanh nghiệp của bạn tổ chức hoặc tham gia vào các sự kiện hay triển lãm, bạn có thể cung cấp cho khách hàng form đăng ký để nhận thông tin và biến họ thành khách hàng mục tiêu của mình.
- Đăng kí sau giao dịch: Khi khách hàng mua sản phẩm trực tuyến, bạn hãy để cho họ có cơ hội biết thêm về hàng hóa dịch vụ và nắm được thông tin giao dịch đang thực hiện bằng cách thu thập email và gửi thư thông báo cho họ.
- Đăng kí giảm giá: Nhiều người sẵn sàng cung cấp địa chỉ email của họ để nhận ưu đãi nên đừng quên tận dụng phương pháp này.
Một chiến dịch gửi email quan trọng hơn hết về chất lượng chứ không nằm ở số lượng. Opt-in tuy là danh sách khó xây dựng nhất nhưng lại an toàn nhất cho doanh nghiệp về lâu dài. Do vậy, hãy để cho khách hàng của bạn chủ động đăng kí nhận tin thay vì gửi email hàng loạt mà không đạt hiệu quả
Originally posted 2019-04-10 09:10:00.