• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot cho doanh nghiệp hiệu quả

@admiz by @admiz
03/12/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Một Số Lưu ý Khi Xây Dựng Kịch Bản Chatbot Cho Doanh Nghiệp Hiệu Quả 612cfb8f6c32e.jpeg

Để xây dựng và tạo nên một kịch bản chatbot hoàn chỉnh không phải là điều dễ dàng. Công việc này đòi hỏi bạn cần có sự đầu tư về mặt thời gian cũng như công sức cho nó. Bài viết dưới đây các chuyên gia của NQ News sẽ chỉ ra một vài lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot cho doanh nghiệp để bạn có thể tiết kiệm được thời gian mà vẫn có được một kịch bản chatbot độc đáo và ấn tượng.

Luôn có nhân viên hỗ trợ chatbot

Chatbot hiện nay được thực hiện dựa trên kịch bản có sẵn để trả lời khách hàng. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp chatbot không thể giải quyết được các vấn đề mà khách hàng yêu cầu. 

lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot

Vì thế mà bạn nên chắc chắn rằng bộ phận chăm sóc khách hàng luôn có một nhân viên sẵn sàng để hỗ trợ cho chatbot. Những vấn đề mà chatbot không thể hỗ trợ được thì nhân viên sẽ thay chatbot làm việc đó.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

KHÁM PHÁ NGAY

Có thể trả lời câu hỏi của khách hàng

Chatbot không thể thay thế hoàn toàn được website của doanh nghiệp và tất nhiên nó cũng khó có thể thỏa mãn hết được các yêu cầu của khách hàng. Đó là lý do tại sao bạn cần xây dựng một kịch bản chatbot có đủ khả năng để trả lời các thắc mắc của khách hàng đưa ra.

Trước hết, bạn nên bắt đầu với một tệp khách hàng và tiến hành phân tích câu hỏi hoặc yêu cầu mà bạn có thể nhận được từ khách hàng thường xuyên nhất. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, bởi nó sẽ giúp bạn xác định loại kịch bản chatbot nào sẽ phù hợp với tệp khách hàng này.

Tạo điểm nhấn cho chatbot

Điểm nhấn sẽ là điều có thể gây ấn tượng mạnh nhất đối với khách hàng, và khi xây dụng kịch bản cho chatbot bạn cần lưu ý điều này. Chỉ cần “chatbot” có một điểm khác biệt hoặc đưa ra các đề xuất dịch vụ xuất sắc đã là một điểm nhấn ấn tượng trong mắt khách hàng rồi!

Luôn đảm bảo thông tin khách hàng

Để tạo ra một kịch bản chatbot hoàn chỉnh và đúng với yêu cầu, đòi hỏi bạn cần xác định đúng mục tiêu của kịch bản ngay từ đầu. Điều này giúp bạn có những hướng xử lý nội dung kịch bản chính xác và nhanh chóng nhất. Ngoài ra, cần để tâm tới một vài lưu ý xây dựng chatbot sau:

lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot

Hãy đảm bảo rằng thông tin khách hàng của bạn luôn được đảm bảo. Cùng với đó cũng là tính bảo mật trong thanh toán. Một website chuyên nghiệp sẽ luôn có những chính sách để đảm bảo thông tin của khách hàng cũng như đảm bảo các hình thức thanh toán an toàn và hiệu quả.

Khi sử dụng nền tảng thương mại điện tử, khách hàng phải đảm bảo chắc chắn rằng thông tin thanh toán và thông tin cá nhân của họ luôn được giữa an toàn và bảo mật. Trong trường hợp có sự kết hợp nền tảng của bên thứ 3 như Facebook messenger thì các yêu cầu tự động sẽ phải được xác minh bằng mã xác thực gửi đến email hoặc số điện thoại của khách hàng.

Luôn cập nhật thông tin cho chatbot

Khách hàng thường chuyển sang trò chuyện chatbot khi họ không có nhiều thời gian hoặc không đủ kiên nhẫn để tìm hiểu các thông tin trên website hoặc thông tin họ tìm kiếm chưa đủ. Vì thế, một lưu ý khi xây dựng chatbot chính là bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng của mình.

Ví dụ với một chatbot trong ngành du lịch: Nếu chatbot đề xuất cho khách hàng một số tùy chọn khách sạn thì đề xuất đó phải bao gồm xếp hạng của khách sạn. Trong trường hợp khách hàng hủy không đặt phòng thì có mất phí hay không…

Quan tâm khách hàng thường xuyên

Một trong số những lưu ý khi xây dựng chatbot chính là việc cần phải luôn duy trì kết nối với khách hàng. Hãy tạo ra một chatbot nhắn tin cho mỗi khách hàng sau mỗi khi sử dụng dịch vụ, nhắc họ xếp hạng mức độ hài lòng của dịch vụ hoặc đưa ra đề xuất để cải thiện, lắng nghe phản hồi của khách hàng.

lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot

Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp nhận được phản hồi từ khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ. Khách hàng cũng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ vì doanh nghiệp đã đem tới những trải nghiệm tốt hơn công ty khác.

Mở rộng đa ngôn ngữ với khách hàng

Để mang đến những trải nhiệm đa ngôn ngữ và mở rộng đáng kể đối tượng khách hàng, nên cân nhắc tạo một chatbot có thể trò chuyện với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Đầu tiên, bạn nên xây dựng một chatbot có sử dụng các câu hỏi và câu trả lời đã được dịch từ trước đó với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bên cạnh đó, cũng có thể tích hợp AI cao cấp có khả năng xử lý các ngôn ngữ tự nhiên vào chatbot của bạn. Sau đó lập trình chatbot sử dụng các thuật toán để xử lý các dữ liệu đầu vào, xác định đúng ngôn ngữ và đưa ra câu trả lời cho khách hàng.

Với những lưu ý khi xây dựng chatbot trên mà NQ News vừa chia sẻ, bạn đã sẵn sàng bắt tay vào xây dựng một kịch bản chatbot hợp lý, ấn tượng và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng chưa? Hãy lên ý tưởng và phác thảo kịch bản ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

  • Địa chỉ: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
  • Hotline: 0931 288 233
  • Website: https://NQ News.vn/giai-phap/chat-bot-ai.html

Originally posted 2020-07-02 11:02:00.

Post Views: 115
Tags: #chatbot
Previous Post

Lợi ích của CRM lưu trữ data khách hàng trong doanh nghiệp

Next Post

Khai thác data khách hàng là gì? Vai trò và cách khai thác từ CRM

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Khai Thác Data Khách Hàng Là Gì? Vai Trò Và Cách Khai Thác Từ Crm 612cfae318476.jpeg

Khai thác data khách hàng là gì? Vai trò và cách khai thác từ CRM

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution