• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Một số lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách hàng

@admiz by @admiz
05/12/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Một Số Lưu ý Khi Sử Dụng Công Cụ Chatbot Giúp Giữ Chân Khách Hàng 612cfcba43fae.jpeg

Hiểu một cách khái quát, chatbot là công cụ giúp trả lời comment, inbox tự động. Bởi tính hữu dụng, chatbot đang ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được sức mạnh của chatbot.

Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng công cụ chatbot mà NQ News chia sẻ để giúp doanh nghiệp có thể tham khảo cho hoạt động chăm sóc khách hàng của mình.

Chatbot không thể thiếu sự quản lý của con người 

Chatbot có thể xử lý cùng lúc nhiều comment, inbox cho khách hàng, nhưng bạn đừng quên tất cả các câu trả lời đều được lập trình sẵn từ trước bởi con người. Chắc chắn sẽ có những câu hỏi của khách hàng không nằm trong kịch bản được thiết lập sẵn. Vì vậy, ngay cả khi sử dụng chatbot cũng không thể thiếu được sự quản lý của con người.

Chatbot không thể thiếu sự quản lý của con người

Chatbot không thể thiếu sự quản lý của con người 

Chatbot có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân lực để trả lời các câu hỏi giống nhau, tư vấn cho những khách hàng giống nhau nhưng vẫn cần nhân viên để tư vấn cho khách hàng khi họ có nhu cầu hỏi sâu hơn, kỹ hơn. Về lâu về dài, bạn cũng cần một nhân viên chuyên chăm sóc khách hàng để tổng hợp các vấn đề mới phát sinh, bổ sung kịch bản vào chatbot của mình.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

KHÁM PHÁ NGAY

Bot không thể phát huy tối đa tác dụng nếu nó chỉ có một mình

Chatbot sẽ chỉ đảm nhiệm được vị trí chăm sóc khách hàng theo kịch bản có sẵn mà không thể phát huy được hết công dụng của nó nếu chỉ có một mình. Bạn có thể thu thập thông tin của khách từ chatbot như số điện thoại, email, nhưng nếu không có công cụ khác ngoài chatbot, bạn sẽ không biết làm gì với dữ liệu này, bỏ lỡ thêm nhiều cơ hội để tương tác với khách hàng.

Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng chiến lược đa kênh để tận dụng tối đa các dữ liệu chatbot lấy được như email marketing, sms, telesale, zalo… đồng thời, các kênh này cũng sẽ bổ trợ cho chatbot khi gửi các thông tin đến cho khách hàng, kích thích họ tương tác với chatbot bằng các CTA (Call To Action).

Nội dung chatbot không nên quá dài 

Đôi khi vì muốn cung cấp thông tin chi tiết đến cho khách hàng mà các chủ shop online thường để câu trả lời quá dài, khiến người dùng bị nhiễu thông tin, không tạo được cảm giác thân thiện như đang nói chuyện với người thật. Vì vậy, khi sử dụng công cụ chatbot bạn cần lưu ý không nên để nội dung quá dài, mỗi lần gửi tin nhắn chỉ nên để độ dài từ 30-50 chữ là phù hợp.

Nếu thông tin nhiều, bạn có thể tách ra thành các đoạn nhỏ hoặc xây dựng thêm các kịch bản để khách hàng lựa chọn thông tin mà mình muốn tìm hiểu. Sử dụng nội dung chatbot ngắn gọn, chia thành nhiều đoạn thông tin phù hợp vừa giúp người đọc dễ hiểu, vừa tăng được tương tác với khách hàng, thêm cơ hội mở cửa sổ chat hơn 24h kể từ lúc khách hàng bắt đầu nhắn tin cho bạn.

Đặt mình vào vị trí khách hàng khi thiết lập nội dung chat 

Thêm một lưu ý nữa khi sử dụng công cụ chatbot đó là cần đặt mình vào vị trí của khách hàng setup các câu trả lời cho chatbot, giúp chúng thân thiện hơn với người dùng.

hướng dẫn sử dụng công cụ chatbot NQ News

Đặt mình vào vị trí khách hàng khi thiết lập nội dung chat 

Hiện nay, không ít doanh nghiệp đang đưa nguyên xi những thứ mình có để đưa lên chatbot, khiến chatbot biến thành một website mini trưng bày công dụng, tính năng, dịch vụ của sản phẩm mà không hướng đến mục tiêu tìm hiểu nhu cầu của khách để từ đó đưa ra tư vấn hay báo giá.

Vì vậy, khách dễ bỏ đi ngay sau khi tương tác với chatbot và nhận thấy mình đang chat với bot chứ không phải đang được nhân viên tư vấn. Để làm được điều này, bạn nên dựa vào lịch sử chat với khách hàng, các vấn đề khách hàng hay gặp phải khi gọi điện tư vấn để thiết lập kịch bản trả lời thân thiện.

Xây dựng tính cách cho Chatbot 

Chatbot đang thay mặt bạn trả lời các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng, vì vậy nó cũng đại diện cho tính cách của bạn. Nếu Fanpage là một trang giải trí, bạn có thể sử dụng các ngôn từ tươi vui để tương tác với người dùng, ngược lại nếu Fanpage là trang bán hàng công nghệ, ngôn từ cần phải chỉn chu, cung cấp các thông tin chuẩn xác, hướng tới vấn đề người dùng đang tìm hiểu.

Thường xuyên nghiên cứu nhật ký người dùng

Thường xuyên nghiên cứu nhật ký người dùng là cách để bạn sắp xếp lại nội dung theo thứ tự ưu tiên, bổ sung nội dung kịch bản cho chatbot được phong phú hơn, cập nhật thêm các vấn đề mà họ quan tâm. Từ đó, chatbot của bạn càng trở lên thân thiện và hữu ích.

Chatbot có thể làm được nhiều việc, nhưng không phải ai cũng phát huy được hết sức mạnh của nó. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn nhận ra mấu chốt vấn đề lưu ý khi sử dụng công cụ chatbot. Đừng quên NQ News đang có gói chat miễn phí trọn đời lưu trữ tới 10,000 user với đầy đủ tính năng cơ bản để bạn trải nghiệm.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

  • Địa chỉ: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
  • Hotline: 0931 288 233
  • Website: https://NQ News.vn/giai-phap/chat-bot-ai.html

Originally posted 2020-07-03 17:03:00.

Post Views: 116
Tags: #chatbot
Previous Post

Cách xây dựng chatbot hiệu quả đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng

Next Post

Các công cụ phân tích website miễn phí, chính xác hàng đầu hiện nay

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Các Công Cụ Phân Tích Website Miễn Phí, Chính Xác Hàng đầu Hiện Nay 612cfe5b24db5.jpeg

Các công cụ phân tích website miễn phí, chính xác hàng đầu hiện nay

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution