Những mẫu bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Khi một sản phẩm mới được nghiên cứu kỳ công và ra mắt đến người tiêu dùng đều mong muốn nhận được đánh giá tốt. Tuy nhiên không phải hầu hết sản phẩm mới nào đều được đón nhận đánh giá theo chiều hướng tích cực.
Vậy việc các nhà marketing lấy đánh giá của khách hàng qua các công cụ phản hồi để góp phần hoàn thiện thêm sản phẩm.
Tầm quan trọng của mẫu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ khảo sát mức độ hài lòng của sản phẩm. Bằng phiếu hay bình chọn,… khách hàng vừa đơn giản dễ thao tác nhanh lẹ. Công cụ customer satisfaction survey hiện đang là công cụ được ưa chuộng hiện nay.
Nhằm mục đích lấy ý kiến sản phẩm của khách hàng mà không mất nhiều thời gian. Quý khách hàng cũng cảm thấy phần nào có tiếng nói và đưa ra ý kiến của mình. Công cụ này vừa góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng vừa cải thiện sản phẩm về chất lượng, kiểu dáng cũng như chất lượng của sale, bộ phận support của các doanh nghiệp.
Xem thêm: Mẫu thu thập thông tin khách hàng và cách xây dựng mẫu thu thập hiệu quả
Cấu trúc của mẫu bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng
Cấu trúc của một bảng khảo sát sự hài lòng của khách hàng (Customer satisfaction customer survey) phải đảm bảo các yếu tố: có nội dung đơn giản, dễ hiểu. Độ dài vừa phải. Cái quan trọng nhất là nắm được thông tin khách hàng và đánh giá sản phẩm. Miễn sao báo cáo khảo sát sự hài lòng của khách hàng phải thật rõ ràng và thực tế nhất.
Mẫu bảng câu hỏi khảo sát sự hài lòng của khách hàng
Về mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng thì chung chung đều có thông tin: Tên khách hàng, số điện thoại và email. Tiếp theo phần hai sẽ có một số câu hỏi về sản phẩm mới ra. Không có một mẫu khảo sát nào lấy làm tiêu chuẩn bởi tùy vào sản phẩm dịch vụ khác nhau để đưa ra mẫu khảo sát phù hợp.
Doanh nghiệp nên tự nghiên cứu và biên soạn ra mẫu khảo sát riêng từng sản phẩm hay thương hiệu của công ty để khách hàng cảm thấy được tính cầu toàn và hài lòng hơn. Việc đánh giá những sản phẩm riêng như thế sẽ có cái nhìn khách quan và trung thực nhất.
Có thể bạn quan tâm: Customer Journey là gì? Cách tạo chiến lược kinh doanh hiệu quả
Mối liên hệ mức độ hài lòng của khách hàng và việc chăm sóc khách hàng của Doanh nghiệp
Để phục vụ cho công tác quản lý và nâng cao chất lượng và dịch vụ thì vai trò về sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng. Vậy nên doanh nghiệp nhất thiết phải có bảng khảo sát về độ hài lòng của khách hàng. Hai việc tưởng đơn giản nhưng bổ trợ cho nhau. Bởi khi đã mất thời gian tạo ra một sản phẩm, dịch vụ là cả tâm huyết lớn.
Nhiều doanh nghiệp chỉ có một hay hai sản phẩm nhưng làm tốt khâu chăm sóc và mang đến sự hài lòng cho khách hàng đã nâng tầm thương hiệu lên cao.
=> Xem ngay case study: Tôi cần công cụ khảo sát thị trường dành cho ngành mỹ phẩm
Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng qua mẫu khảo sát như thế nào?
Để đo lường được mức độ hài lòng của khách hàng thông qua mẫu khảo sát phải dựa vào thang điểm. Thường doanh nghiệp sẽ để cố định thang điểm 10 với các câu hỏi cụ thể. Điểm số càng cao sẽ cho thấy được độ hài lòng của khách hàng tốt hơn và chiều hướng mua hàng cũng tăng lên.
Ngược lại, những thang điểm thấp đều xảy ra hầu hết các vấn đề về sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng vì thế sẽ ít quay lại ngó nghiêng đến sản phẩm của bạn. Từ đó lên khâu điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ,… điểm mấu chốt nào chưa hoàn thiện mà nhiều khách hàng cảm thấy ái ngại.
Đó chính là cách các doanh nghiệp nâng cao sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty mình.
Nhiều doanh nghiệp chưa làm tốt khâu này cần phải nhìn nhận và thống kê lại chất lượng quản lý, chăm sóc và làm tốt những mức độ hài lòng của khách hàng. Vì vậy mà việc thiết lập ra những mẩu khảo sát về chất lượng, dịch vụ sản phẩm phẩm, bộ phận support để cải tiến đưa cỗ máy vận hành tốt hơn.
Originally posted 2020-05-03 10:03:00.