Các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng khách hàng mà vẫn muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì nên chú trọng đầu tư vào Loyalty Program. Chương trình này không chỉ giúp thu hút nhóm khách hàng mới mà còn giữ chân các nhóm khách hàng cũ hiệu quả.
Vậy, Loyalty Program là gì? Vì sao doanh nghiệp nên xây dựng Loyalty Program? Cùng NQ News tìm hiểu nội dung này trong bài viết sau.
Loyalty Program là gì?
Loyalty Program hay chương trình khách hàng thân thiết hoặc chương trình tích điểm, chương trình thường xuyên hoặc chương trình trung thành. Đây là một hệ thống phần thưởng dành tặng cho khách hàng thân thiết thông qua các hoạt động tư vấn, khuyến mại, bán hàng, tích điểm,…để kích thích khách hàng mua sắm.
Loyalty Program là gì?
Loyalty Program được xem là những quyền lợi của doanh nghiệp dành cho người mua hàng. Mục đích là thu hút, tạo thiện cảm, thu thập dữ liệu và tăng lòng trung thành của khách mua hàng đối với doanh nghiệp.
NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Vì sao doanh nghiệp nên xây dựng Loyalty Program?
Hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn Loyalty Program để thu hút khách hàng bởi họ hiểu được những lợi ích mà chương trình này mang lại.
Tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng
Với những tiêu chuẩn hay chính sách ưu đãi, tích lũy sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình đang tích lũy được nhiều giá trị lớn hơn hoặc sẽ đạt được một thứ gì đó trong tương lai mỗi khi mua sắm.
Tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng
Chính bởi tâm lý đó mà khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn mỗi khi thực hiện hành vi mua sắm. Và niềm vui này còn đạt đến đỉnh điểm khi họ tích lũy đủ số điểm để đổi một món quà có giá trị hay một vài điều tương tự như thế.
Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách thiết kế trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh và hiệu quả
Đo lường hành vi người dùng tốt hơn
Khi hiểu Loyalty Program cũng như biết cách sử dụng nó, bạn sẽ đo lường được hành vi của người dùng (insight khách hàng) một cách tốt nhất. Thông qua việc giảm giá hay tặng ưu đãi, bạn sẽ dễ dàng biết được khách hàng sẽ mua ít hay nhiều để từ đó điều chỉnh, cải tiến các chính sách ưu đãi, chương trình Loyalty để phù hợp hơn với khách hàng.
Tăng độ thiện cảm đối với thương hiệu
Mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ bắt đầu được gắn kết hơn khi họ cảm thấy được yêu thương và quan tâm. Điều này giúp tăng mức độ thiện cảm của khách hàng lên mức tối đa đối với doanh nghiệp.
Xây dựng Loyalty Program giúp tăng độ thiện cảm với thương hiệu
Từ đó, họ sẽ thực hiện việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với những người quen, người thân hay bạn bè để mở rộng các đối tượng khách hàng.
Xem thêm: Brand Awareness là gì? Cách xây dựng Brand Awareness hiệu quả
Tăng mức độ hài lòng của khách hàng
Hiện nay, khách hàng có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn sản phẩm cũng như doanh nghiệp cung cấp mà họ cảm thấy phù hợp nhất. Do đó, các doanh nghiệp nên chọn Loyalty Program bởi nó có khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, đáp ứng nhu cầu, mang lại sản phẩm ấn tượng cho khách hàng.
Hướng dẫn cách xây dựng Loyalty Program hiệu quả
Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các bước xây dựng Loyalty Program hiệu quả mà NQ News giới thiệu dưới đây.
Thiết lập ngân sách
Bạn cần phải xây dựng một danh sách ngân sách phù hợp với các tiêu chí về mục tiêu sao cho hiệu quả nhất. Nếu mức ngân sách quá cao và vượt qua mức giới hạn thì bạn cần trở lại bước trên để thiết lập lại hoặc thay đổi các mục tiêu để phù hợp nhất với ngân sách.
Thiết lập mục tiêu và đo lường bằng CRM
Tại bước này, bạn cần thiết lập các mục tiêu của Loyalty Program như độ thiện cảm, doanh số hay tỷ lệ khách hàng trở lại mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp. Mỗi một mục tiêu sẽ có chỉ số đo lường khác nhau.
Thiết lập mục tiêu và đo lường bằng CRM
Vì vậy, bạn nên ứng dụng phần mềm CRM để tiến hành đo lường một cách chính xác nhất các mục tiêu của mình.
NQ News cung cấp phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tiếp cận, quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với 100% không bỏ sót khách hàng, giảm 50% chi phí quảng cáo
Lựa chọn chiến lược triển khai
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những nhóm khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần xác định được nhóm khách hàng nào là nhóm mang lại doanh số hơn cho doanh nghiệp và đâu là nhóm khách hàng tiềm năng nhất khi tham gia Loyalty Program.
Dựa trên những điều này, bạn sẽ có thể phân bổ ngân sách, lựa chọn được chiến lược, chiến thuật phù hợp nhất với từng nhóm khách hàng để tiến hành triển khai.
Vẽ chân dung khách hàng
Bước đầu tiên khi xây dựng Loyalty Program, bạn phải xác định và phác thảo được chân dung của các đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới.
Để thực hiện được điều này, bạn cần đưa ra được những thông tin cụ thể nhất về nhóm khách hàng hiện tại và nhóm khách hàng tiềm năng.
Hướng dẫn cách xây dựng Loyalty Program hiệu quả
Có như vậy, bạn mới hiểu được tâm lý, đặc điểm cũng như thói quen mua sắm của từng khách hàng để quan tâm họ đúng cách.
Xem ngay: Chân dung khách hàng và 6 cách xác định chân dung khách hàng hiệu quả
Khảo sát
Khi đã hiểu rõ về các đối tượng khách hàng mà mình hướng tới, bạn cần tiến hành thực hiện khảo sát và tìm ra được đáp án trả lời cho các câu hỏi sau:
- Mô hình nào khiến khách hàng quan tâm nhiều nhất?
- Mô hình nào khiến khách hàng thường xuyên trở lại để mua sắm?
- Đối tượng trọng tâm chính của doanh nghiệp là ai?
- Mô hình nào phù hợp với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp nhất?
Trả lời được hết những câu hỏi nói trên, bạn sẽ biết đâu là Loyalty Program phù hợp với doanh nghiệp và các đối tượng khách hàng của mình.
Loyalty Program đang là một xu hướng nổi bật được nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực dịch vụ và kinh doanh bán lẻ lựa chọn. Qua bài viết mà NQ News chia sẻ, bạn đã nắm rõ được Loyalty Program và cách xây dựng Loyalty Program hiệu quả, từ đó bạn sẽ đưa ra được những chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Originally posted 2021-07-08 14:08:00.