• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Lợi ích của CRM lưu trữ data khách hàng trong doanh nghiệp

@admiz by @admiz
03/12/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Lợi Ích Của Crm Lưu Trữ Data Khách Hàng Trong Doanh Nghiệp 612cfa5130a8b.jpeg

CRM là nơi lưu trữ data khách hàng an toàn nhất hiện nay. Không chỉ quản lý tập trung khách hàng vào một nơi duy nhất, CRM còn là công cụ hỗ trợ các kênh truyền thông khác trong việc lọc đối tượng khách hàng, phục vụ cho từng chiến dịch marketing.

Còn rất nhiều lợi ích khác mà CRM mang lại. Vậy cụ thể CRM giải quyết được bài toán nào cho doanh nghiệp? Hãy cùng NQ News tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Khó khăn khi quản lý thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng không tập trung

Một doanh nghiệp có thể cùng lúc sử dụng rất nhiều công cụ marketing để truyền thông đến khách hàng như Website, Facebook, Email marketing, quảng cáo Google dẫn đến nhiều lead data được quản lý ở những nơi khác nhau.

Đó là chưa kể đến các nguồn data truyền thống khác như:

  • Danh sách khách hàng từ nguồn đi mua bên ngoài
  • Danh sách khách hàng đã mua hàng tại cửa hàng hoặc website
  • Danh sách khách hàng được quét từ các trang fanpage…

Như vậy, có rất nhiều nguồn data không được quản lý tập trung một nơi, dẫn tới việc bị trùng lặp data nên khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng, thống kê, quản lý, báo cáo…

Khi lưu trữ data khách hàng tại CRM, tất cả các thông tin đều được tập trung tại một nơi, tự động sàng lọc thông tin trùng lặp, xóa bỏ data lỗi, tạo được danh sách data chất lượng, tinh gọn như bạn mong muốn chỉ với vài thao tác click chuột.

Khó khăn trong công việc chăm sóc khách hàng

Khi khách hàng không được quản lý tập trung, bắt buộc doanh nghiệp phải phân chia khách hàng cho nhân viên chăm sóc theo từng kênh.

Ví dụ, fanpage cần có một người trực comment, một người trực inbox, một tổng đài viên trực cuộc gọi hotline, một người trả lời các email khiếu nại, thắc mắc của khách hàng…

Mỗi lần chăm sóc, nhân viên sẽ phải vào từng kênh một để tương tác với khách hàng dẫn tới việc mất nhiều thời gian, phân tán nhỏ lẻ.

Đôi khi cùng một khách hàng có thể tương tác ở rất nhiều kênh nên khách hàng sẽ nhận được các thông điệp không thống nhất từ các nhân viên khác nhau.

Khó khăn trong báo cáo, thống kê

Một khó khăn dễ nhận thấy nếu doanh nghiệp không dùng bất cứ công cụ nào để lưu trữ data khách hàng đó là làm báo cáo, thống kê tốn nhiều thời gian.

Nếu data khách hàng phân tán nhỏ lẻ, bạn sẽ phải tổng hợp rất nhiều trường, đôi khi phải nhập tay các dữ liệu từ các note.

Nhưng với CRM, bạn có thể phân loại khách hàng bằng các thẻ tag ngay từ đầu, tự động báo cáo, thống kê theo các thông tin mà mình mong muốn.

Lợi ích khi lưu trữ data khách hàng bằng CRM

Thông tin khách hàng được lưu trữ đầy đủ

Một tình trạng phổ biến hiện nay ở các công ty là khách hàng do sale nào kiếm được sẽ do sale đó quản lý, chăm sóc. Nhưng nếu sale nghỉ việc, coi như thông tin khách hàng đó có thể bị mất hoặc không biết được đầy đủ tình trạng của khách hàng hiện tại.

CRM giải quyết được vấn đề này khi tất cả các thông tin của khách hàng đều được lưu trữ chi tiết. Từ việc khách hàng quan tâm đến mặt hàng nào, sale đã gọi cho khách hay chưa, khách đã mua hàng chưa … thậm chí cả nhật kí cuộc gọi cũng sẽ được ghi âm.

Gắn tag, phân khách hàng cho nhân viên

Khi khách hàng được tập trung vào cùng một nơi, việc khó khăn nảy sinh sẽ là phân chia khách hàng cho nhân viên quản lý như thế nào. Nhưng bạn đừng lo, CRM có thể làm được điều này bằng cách gắn tag và phân chia cho từng nhân viên.

Không những thế, CRM còn có thể báo cáo tình trạng hoạt động của nhân viên thông qua số liệu cụ thể, rõ ràng ở mục thống kê.

Cơ hội kinh doanh với khách hàng tiềm năng

Bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội kinh doanh với khách hàng tiềm năng nếu không phân tích được các hành vi của họ. Dấu hiệu nhận biết của các khách hàng này thường là:

  • Thường xuyên vào fanpage, hay click vào quảng cáo của bạn
  • Thường xuyên mở mail chào hàng, hướng dẫn tìm hiểu sản phẩm …
  • Inbox hỏi nhân viên tư vấn về sản phẩm…
  • Thường xuyên vào website tìm hiểu thông tin chi tiết

Tất cả những khách hàng này cần được nhận biết và chăm sóc. Với CRM, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này một cách dễ dàng để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh với những khách hàng này.

Triển khai chiến dịch tiếp thị hiệu quả

Lọc danh sách khách hàng, xác định đối tượng tiềm năng, xây dựng chân dung khách hàng, xác định thông điệp và kênh truyền thông là tất cả các bước cần phải trải qua khi bạn lên một chiến dịch tiếp thị. Để chiến dịch có hiệu quả cao nhất, đòi hỏi các số liệu phải chính xác cùng phân tích và ý tưởng thực hiện của người làm marketing.

Khi có CRM hỗ trợ, bạn đã có trong tay công cụ phân tích số liệu vô cùng hiệu quả để triển khai chiến dịch tiếp thị rồi.

CRM hỗ trợ khó khăn, khiếu nại của khách hàng

Nếu không có hệ thống CRM hỗ trợ, khi khách hàng gọi điện thoại hoặc gửi email, tin nhắn khiếu nại về sản phẩm, thắc mắc về dịch vụ, bạn sẽ phải đi tra cứu thông tin ở nhiều nơi hoặc hỏi khách hàng chi tiết các thông tin như: mua hàng bao giờ, mua mặt hàng nào, đã sử dụng hay chưa, vấn đề gặp phải là gì, trước đó đã gặp vấn đề này bao giờ chưa… và rất nhiều thông tin khác nữa mới có thể xác định đúng khó khăn mà khách đang gặp phải.

CRM lưu trữ toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hàng. Vì vậy, bạn có thể tra cứu dễ dàng các hoạt động của khách để giải đáp các thắc mắc và tư vấn hướng giải quyết, giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên, mang lại trải nghiệm tốt đến cho khách hàng một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Quản lý khách hàng trên NQ News CRM

NQ News CRM cung cấp giải pháp lưu trữ tự động data khách hàng từ nhiều nguồn, hợp nhất thông tin trùng lặp, phân loại và khai thác thông tin khách hàng hiệu quả, chỉ định kịch bản chăm sóc, gán nhân viên phục vụ mục đích sale và marketing.

Với NQ News CRM, bạn có thể:

  • Xử lý chat, gửi email, tương tác ngay trên CRM
  • Lưu trữ, quản lý data khách hàng tập trung, tiện lợi và bảo mật.
  • Lọc và phân loại data theo mục tiêu.
  • Dễ dàng kết nối với các công cụ marketing (chatbot, email, landing page, website, SMS, ticket) để xây dựng list data chất lượng.

Đặc biệt, gói dùng thử miễn phí 15 ngày cho phép lưu trữ tới 5,000 contact sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng doanh thu thông qua việc quản lý khách hàng tập trung, phân tích số liệu rõ ràng, nhanh chóng.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về lợi ích trong việc lưu trữ data khách hàng trên CRM. Nếu cần tư vấn thêm, đừng ngại liên hệ với NQ News để được giải đáp các thắc mắc miễn phí nhé!

Originally posted 2020-07-01 17:01:00.

Post Views: 331
Tags: #CRM
Previous Post

Chatbot Facebook là gì? Vì sao Chatbot Facebook lại quan trọng với doanh nghiệp?

Next Post

Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot cho doanh nghiệp hiệu quả

Related Posts

Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png
Kiến thức Marketing căn bản

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Next Post
Một Số Lưu ý Khi Xây Dựng Kịch Bản Chatbot Cho Doanh Nghiệp Hiệu Quả 612cfb8f6c32e.jpeg

Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot cho doanh nghiệp hiệu quả

Bài mới nhất

Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution