• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Engagement là gì? Tầm quan trọng của chỉ số Engagement trong Marketing

@admiz by @admiz
01/09/2021
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Engagement Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Chỉ Số Engagement Trong Marketing 612d1e6ae54ee.jpeg

Đứng sau Reach, Engagement là chỉ số quan trọng đứng thứ hai thể hiện và đánh giá hoạt động hiệu quả khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Vậy Engagement là gì và tầm quan trọng của chỉ số Engagement trong Marketing như thế nào? Các chuyên gia NQ News sẽ giải đáp nội dung này trong bài viết sau.

Engagement là gì?

Engagement là những số liệu hiển thị lượt người dùng đã tham gia tương tác với nội dung mà bạn đã đăng lên Facebook hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác. Sự tương tác ở đây được tính bởi số lượt người đã xem, like, comment, share hay chỉ đơn giản là số lượt người đã click vào bài viết và ảnh của bạn đăng lên.

Engagement là gì

Engagement là gì?

Chỉ số Engagement trong Facebook

Chỉ số Engagement trong facebook là thuật ngữ thể hiện lượng người dùng đã click vào bất kỳ nơi nào trong bài viết mà bạn đã đăng tải. Chỉ số này bao gồm các lượt xem, like, share, comment, lượt click vào hình ảnh hay liên kết mà bạn đăng tải trước đó đều được tính là chỉ số Engagement.

Thậm chí, khi bạn thích, phản hồi lại những comment hay những negative feedback về cho Facebook bằng cách report nội dung bài post đã đăng cũng được tính vào chỉ số lượng khách hàng tương tác trên bài viết.

NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

Đăng ký nhận ngay ưu đãi “MUA 1 TẶNG 1” khi mua giải pháp của NQ News tại đây:

Phân loại chỉ số Engagement

Engagement phổ biến trong Marketing có hai loại là:

Page Engagement

Đây được coi là chỉ số tương tác tính trên toàn trang, nó bao gồm tổng các hành động, thao tác với tất cả các bài post có trên trang và các thành phần của trang với điều kiện là các hành động đó phải được diễn ra trên cửa sổ thuộc tính mặc định của facebook.

Phân loại chỉ số Engagement

Phân loại chỉ số Engagement

Các thao tác trên trang bao gồm:

  • Lượt like, lượt share và lượng comment bài viết
  • Lượt theo dõi page, lượt nhắc đến trang, lượt checkin cũng như các câu hỏi, ưu cầu ưu đãi từ cửa hàng.
  • Lượt xem các hình ảnh, video
  • Lượt Click vào link, trang web

Công thức tính Page Engagement: Page Engagement = (Like + Share + Comment )/ Tổng số Fan x 100%.

Post Engagement

Post Engagement là số hành động liên quan trực tiếp đến bài post bao gồm: like, share, comment, chia sẻ, theo dõi, click vào vị trí bất kì trên bài post và nó được hiển thị như là kết quả quảng cáo hàng ngày.

Cách tính Post Engagement: Post Engagement = ((Like + Comment + Share)/ tổng số bài đã đăng)/ Tổng số Fan x 100%.

Customer Engagement

Đây là lượng khách hàng tham gia tương tác và chia sẻ bài viết. Từ đây, số lượng fan trung thành của doanh nghiệp cũng từ đó sẽ tăng lên nếu bài viết được chia sẻ rộng rãi.

Employee Engagement

Employee Engagement là mức độ nhiệt tình cống hiến của nhân viên với công việc vì mục tiêu chung và lợi ích kinh doanh của công ty. Luôn muốn nỗ lực để tạo ra kết quả tốt nhất, thúc đẩy hiệu suất công việc.

Tầm quan trọng của chỉ số Engagement trong Marketing

Hiểu được Engagement là gì, thì tầm quan trọng của chỉ số này cũng là một trong những mục bạn không nên bỏ qua. Có thể nói số liệu Engagement rất quan trọng, bởi:

Tầm quan trọng của chỉ số Engagement trong Marketing

  • Đánh giá được nội dung của bài viết: Khi bài post thật sự hấp dẫn sẽ khiến nhiều người quan tâm và tham gia tương tác hơn.
  • Hỗ trợ đo lường, báo cáo: Tất cả những lượt tương tác của khách hàng sẽ đều được ghi lại và hiển thị ngay trên bảng thống kê. Số liệu này cao, có nhiều lượt tương tác chứng tỏ là bài viết của bạn gây được sự chú ý.
  • Đưa ra định hướng phát triển: Thông qua chỉ số Engagement, doanh nghiệp có thể nắm bắt và điều phối lại để mang lại hiệu quả cao khi chạy chiến lược quảng cáo.

Các doanh nghiệp đều muốn có chỉ số Engagement đi theo chiều hướng đi lên. Bởi nó không những giúp kết quả bán hàng tăng cao mà còn giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo, tăng lượng khách hàng mới.

Các nguyên nhân khiến cho chỉ số Engagement thấp

Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo, có rất nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng chỉ số engagement thấp làm ảnh hưởng tới hoạt động quản trị thương hiệu của các doanh nghiệp. Vậy nguyên nhân là do:

  • Đăng bài sai thời điểm
  • Nội dung bài viết không hấp dẫn kiến tập khách hàng tương tác giảm xuống.
  • Nội dung bài viết giống nhau, không hướng đúng với thị trường mục tiêu
  • Bài viết không mang tính tích cực, có nội dung phản cảm
  • Tập khách hàng không phải đối tượng bạn cần chú ý đến
  • Quản trị fanpage không bắt kịp trend kịp với xu hướng thị trường.

Cách gia tăng chỉ số Engagement hiệu quả

7 cách được sử dụng nhiều khi quảng cáo để tăng chỉ số Engagement hiệu quả.

Đăng bài đúng thời điểm

Lựa chọn thời gian khách hàng tham gia hoạt động nhiều nhất là cách tăng chỉ số Engagement hiệu quả hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thời điểm vàng này là lúc bài viết của bạn được tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể tăng tương tác với khách hàng một cách dễ dàng.

Cách gia tăng chỉ số Engagement hiệu quả

Nội dung có giá trị

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, cách tốt nhất là bạn cần phải đảm bảo về mặt nội dung mang lại giá trị cho họ. Bài viết truyền cảm hứng, trao thêm giá trị, kinh nghiệm cho khách hàng cũng là một biện pháp hữu dụng để tăng chỉ số Engagement hiệu quả.

Đặt các nút kêu gọi hành động CTA

Để khách hàng thực hiện các hành động như like, share, comment, nhấn nút follow,… thì bạn đừng quên đừng quên call to action bằng cách kêu gọi hành động.

Đặt câu hỏi, yêu cầu khách hàng trả lời

Để bài viết thu hút nhiều lượt tương tác, việc đặt những câu hỏi đơn giản hay phân chia nội dung để khách hàng tham gia vào bình chọn cũng là cách hay để tăng thêm sự nhộn nhịp cho bài viết.

Phản hồi nhanh chóng

Khi khách hàng tham gia tương tác và phản hồi với page của bạn, đừng quên phản hồi họ một cách nhanh chóng. Vì đây, là lượng khách hàng tiềm năng giúp bạn theo dõi và xử lý các thông tin tiềm ẩn.

Phản hồi nhanh chóng giúp gia tăng chỉ số Engagement hiệu quả

Tạo trò chơi, quà tặng

Để giải trí và thu hút thêm lượng tương tác, bạn có thể tổ chức một vài chương trình mini game, tặng quà cho khách hàng khi tham gia trả lời câu hỏi. Cách này sẽ khiến fanpage của bạn hoạt động sôi nổi hơn đấy.

=>Xem thêm: Các ý tưởng minigame cho fanpage cực hiệu quả để kinh doanh online

Chia sẻ kèm hình ảnh, video

Để đem lại hiệu quả cao nhất, ngoài việt post nội dung bài viết thì bạn nên chia sẻ các hình ảnh, đặc biệt là video. Theo thống kê thì tỉ lệ bài viết có đính kèm video chiếm 8.7% so với việc dùng text hay chia sẻ các link.

Nắm vững thuật ngữ “Engagement là gì và những kiến thức cơ bản xung quanh nó sẽ giúp bạn có chiến lược phù hợp khi chạy quảng cáo. Với những thông tin mà NQ News chia sẻ, sẽ giúp ích cho bạn tối đa hóa được chỉ số tương tác cũng như cải thiện chiến dịch của mình đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Post Views: 178
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Thiết kế website bán đồ nhựa chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp

Next Post

USP là gì? Các cách xác định USP để tối đa hóa doanh thu

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Usp Là Gì? Các Cách Xác định Usp để Tối đa Hóa Doanh Thu 612d1e175a3bd.jpeg

USP là gì? Các cách xác định USP để tối đa hóa doanh thu

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution