Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp CRM trên những nền tảng web khác nhau, do đó, người chủ doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải lựa chọn một phiên bản CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của họ. Rất nhiều chương trình phần mềm CRM có sẵn được chứa nhiều tính năng có thể sử dụng hoặc tắt đi, và họ có thể tùy chỉnh những tính năng này để phù hợp với doanh nghiệp của mình. Vậy những doanh nghiệp nào nên dùng CRM?
Doanh nghiệp nào nên dùng CRM?
Bất kỳ một doanh nghiệp nào có hoạt động kinh doanh liên quan đến khách hàng đều cần sử dụng CRM. Tuy nhiên, câu trả lời không phải lúc nào cũng chỉ đơn giản như vậy. Dưới đây là những loại hình doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ hệ thống quản trị quan hệ khách hàng.
Những doanh nghiệp nào nên sử dụng CRM?
Doanh nghiệp có triển khai các hình thức marketing
Những doanh nghiệp nào nên dùng CRM? Bất kỳ một doanh nghiệp nào có triển khai các hình thức marketing đều có thể sử dụng CRM. Bởi một hệ thống CRM hiệu quả sẽ giúp mang lại những thông tin hữu ích cho các bộ phận marketing để điều chỉnh kế hoạch marketing cho phù hợp. Các con số thống kê đã chỉ ra rằng marketing luôn có những phân khúc khách hàng cụ thể luôn mang lại được nhiều lợi nhuận hơn là marketing đại trà bởi chúng vừa làm lãng phí tiền bạc, lại vừa không mang lại hiệu quả thực sự.
Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn thanh toán và báo giá
Việc sở hữu chức năng tạo lập hóa đơn trong CRM giúp cho doanh nghiệp tạo ra được một quy trình xuất hóa đơn nhanh và chuyên nghiệp hơn. Việc chỉ sử dụng một chương trình phần mềm duy nhất để làm tất cả mọi công việc, từ quản trị các thông tin của khách hàng đến tạo ra các bảng giá và xuất hóa đơn thanh toán sẽ giúp gia tăng một cách đáng kể các hiệu suất của toàn công ty. Khi đó, bạn hoàn toàn không còn phải loay hoay giữa vô vàn những ứng dụng để hoàn thành công việc nữa. Toàn bộ doanh nghiệp của bạn giờ đây đều có thể quản lý từ một công cụ duy nhất.
Doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm
Thông thường khách hàng thường thích cảm giác được quan tâm và việc sử dụng CRM có thể giúp cho bạn làm điều này. Ví dụ: Khi một khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp nhưng kết nối sai bộ phận thì nhân viên nói chuyện với khách hàng vẫn có thể sử dụng hệ thống CRM để tìm các chi tiết thông tin của khách hàng, chuyển cuộc gọi chính xác đến bộ phận chỉ trong vài giây. Độ hài lòng của khách hàng chắc chắn sẽ gia tăng nếu như bạn giúp họ giải quyết vấn đề nhanh chóng và hoàn chỉnh hơn, gia tăng độ tin tưởng và mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Những doanh nghiệp muốn lấy khách hàng làm trọng tâm nên sử dụng CRM
Doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng
Hệ thống CRm sẽ giúp cho các chuyên viên bán hàng xác định được những xu hướng và hành vi khách hàng khác nhau, việc này sẽ là một trong những sự hỗ trợ hiệu quả khi nhân viên của bạn muốn bán lên (up-selling) và bán chéo (cross-selling). Bên cạnh đó, phần mềm CRM cũng giúp cho bộ phận bán thường xuyên cập nhập được những email về khách hàng có tiềm năng để nâng cao hơn nữa khả năng chốt sản phẩm.
Doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu suất công việc
Việc sử dụng duy nhất một hệ thống CRM đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian trong một ngày. Không chỉ thế, phần mềm CRM còn giúp cho công việc của bạn tốt hơn trên nhiều khía cạnh, từ chức năng click-to-all, tích hợp các quản trị dự án, ghi chú thông tin khách hàng đến tích hợp tự động hóa marketing và đánh giá được những khách hàng tiềm năng. CRM chắc chắn sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn cắt giảm chi phí và tối đa hóa các hiệu quả kinh doanh.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn CRM như thế nào?
Dễ dùng
Những doanh nghiệp nào nên dùng CRM? Hệ thống CRM rất dễ sử dụng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa thường hướng tới những nhu cầu quản lý chức không thực là sử dụng hàng ngày. Điều này có thể hơi khác thường nhưng ở trong những doanh nghiệp nhỏ, người kinh doanh và người ra quyết định sẽ thường là cùng một người. Bởi thế mà phần mềm CRM phải đủ đơn giản và dễ sử dụng để chủ doanh nghiệp làm chủ nó mà không cần phải tham gia những hội thảo trên web hay tham gia vào quá trình đào tạo phức tạp nào cả. Không những thế nó cũng giúp giảm bớt đi chi phí triển khai cho doanh nghiệp.
Tích hợp với bên thứ ba
Rất nhiều hệ thống CRM cố gằng nhồi nhét ngày càng nhiều các tính năng tốt vào trong dịch vụ của họ. Điều này sẽ dẫn tới một sản phẩm có giá thành cao và phức tạp. Thay vì đi tìm một hệ thống CRM có thể làm mọi thứ, hãy tìm kiếm một hệ thống được tích hợp với những thứ mà bạn đang sử dụng. Ví dụ như một hệ thống CRM được tích hợp với cổng xuất hóa đơn điện tử, kết hợp với tổng đài,… Một hệ thống linh hoạt như vậy sẽ giúp ích được rất nhiều cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Có tùy chỉnh
Ngay cả khi bạn quyết định sử dụng dùng một hệ thống CRM có khả năng phục vụ rộng nhất thì cũng đến lúc bạn thấy cần phải điều chỉnh nó một chút. Việc điều chỉnh hệ thống CRM sẽ giúp bạn cải tiến hệ thống tuyệt vời cho công ty hoặc có thể sẽ phá vỡ việc áp dụng CRM. Bởi thế mà ngay trong quá trình lựa chọn, bạn cần cân nhắc một cách tuyệt đối xem hệ thống CRM đó có khả năng điều chỉnh linh hoạt hay không và những điều chỉnh đó có được đáp ứng bởi phần mềm đó hay không.
Tích hợp điện toán đám mây
Việc triển khai hệ thống CRM trên thiết bị của riêng bạn là một trong những cách để bạn có quyền sở hữu đầy đủ và không thể tranh cãi với những dữ liệu doanh nghiệp của riêng bạn. Nếu như doanh nghiệp của bạn có khả năng thì nên triển khai hệ thống riêng, nếu không thì cũng có thể triển khai trên điện toán đám mây. CRM dựa trên điện toán đám mây sẽ cho phép bạn thiết lập nhanh chóng, truy cập từ bất kỳ những thiết bị nào và dễ dàng bỏ lại sau nếu như nó không đám ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.
CRM được tích hợp điện toán đám mây
Theo ngành nghề
Tùy thuộc vào từng ngành nghề trong kinh doanh, bạn có thể chọn một CRM cho riêng ngành đó. Hệ thống CRM thông thường hướng tới quy trình bán hàng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng CRM như vậy sẽ có giá đắt hơn là một hệ thống CRM thông dụng. Mặc dù, hệ thống thông dụng sau này vẫn có thể cho phép bạn tùy chỉnh để cung cấp những kết quả tương tự.
Bảo mật cao
Các dự liệu trong hệ thống CRM đều có tính bảo mật cao và là một trong những tài nguyên có giá trị nhất cho doanh nghiệp của bạn. Chính vì thế, bạn nên cảm thấy an toàn khi giao phó nó cho một nhà cung cấp dịch vụ. Hãy đọc kỹ những điều khoản về quyền riêng tư và bảo mật của phần mềm. Còn nếu như bạn vẫn có câu hỏi, hãy trực tiếp hỏi những người đại diện công ty CRM.
Truy cập di động
Có rất nhiều chủ doanh nghiệp làm việc với dữ liệu di động nhiều và thường xuyên hơn so với ngồi trước máy tính để bàn. Bởi thế, một CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ nên có khả năng cung cấp quyền truy cập từ di động. Tốt nhất nó nên là 1 app cài đặt được ở trên điện thoại với giao diện dễ dàng, thuận tiện cho quá trình sử dụng.
Trên đây là những thông tin để trả lời câu hỏi doanh nghiệp nào nên dùng CRM và những tip cho doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn CRM. Để tham khảo thêm những thông tin bổ ích khác về CRM, đừng quên theo dõi NQ News nhé!
Originally posted 2020-11-05 15:05:00.