• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

CPC là gì? Ưu, nhược điểm và phương pháp tối ưu quảng cáo CPC

@admiz by @admiz
26/03/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Cpc Là Gì? Ưu, Nhược điểm Và Phương Pháp Tối ưu Quảng Cáo Cpc 612d13c333c73.png

Trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào cũng cần đến CPC – một trong những kênh marketing được xem là loại hình quảng cáo phổ biến mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Vậy cụ thể, CPC là gì? Ưu, nhược điểm và phương pháp nào giúp tối ưu quảng cáo CPC? NQ News sẽ giải đáp mọi câu hỏi này trong bài viết sau.

CPC là gì? 

CPC (Cost per Click) là một loại hình quảng cáo hiển thị có trả phí được thanh toán bằng số click hoặc số lần bấm của người dùng truy cập vào quảng cáo. Các doanh nghiệp sẽ là người thanh toán các giá trị CPC bởi mỗi lần người dùng click vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến trang của doanh nghiệp và góp phần mang lại những lợi ích doanh thu cho bạn.

CPC là gì

Công thức tính chỉ số CPC 

Một vấn đề mà bạn không thể nào bỏ qua khi tìm hiểu CPC chính là công thức tính chỉ số CPC. Dưới đây, NQ News sẽ hướng dẫn bạn công thức tính cụ thể.

Chỉ số CPC được tính bằng công thức: (Competitor Adrank/Your Quality Score) +.0,1 = Actual CPC.

Trong đó:

  • Competitor Adrank: Thứ hạng quảng cáo.
  • Your Quality Score: Điểm chất lượng quảng cáo.
  • Actual CPC: Chỉ số CPC.

Tìm hiểu thêm thông tin về bài viết: Google Adword là gì? Hướng dẫn cách thực hiện quảng cáo Google Ads hiệu quả

Vì sao nên sử dụng hình thức quảng cáo CPC? 

CPC là sự lựa chọn của rất nhiều marketer bởi họ những lý do nên sử dụng nó sau đây.

  • CPC là chỉ số đánh giá tài chính trong các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đồng thời cũng là con số nói lên được mức độ chi tiêu của Adwords.
  • CPC là hình thức quảng cáo giúp tìm kiếm, thu hút và thuyết phục người dùng truy cập vào trang web của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
  • CPC là sự lựa chọn tốt nhất cho việc tiết kiệm các ngân sách quảng cáo đồng thời gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi.

Ưu, nhược điểm của CPC 

Sau đây là những ưu, nhược điểm của CPC để có thể tận dụng được mọi lợi thế và hạn chế được những mặt tiêu cực.

CPC là gì

Ưu điểm

  • Tối ưu ngân sách quảng cáo là một trong những ưu điểm lớn nhất của CPC. Lý do là vì trong những trường hợp mà quảng cáo tiếp thị của bạn không được click bởi những người dùng không có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ thì bạn sẽ không  phải chi trả bất kỳ khoản chi phí nào.
  • Một ưu điểm nữa của CPC phải kể đến đó là bạn có thể lựa chọn quảng cáo hiển thị bằng những từ khóa nhất định. Điều này giúp tăng hiệu quả của hình thức CPC một cách tối đa. 

Nhược điểm

  • Vì CPC là hình thức quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều marketer lựa chọn sử dụng nhất nên những từ khóa được tìm nhiều nhất và những từ khoá ra doanh thu, bạn sẽ phải trả một mức chi phí quảng cáo cao hơn để tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.
  • Doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những kẻ lợi dụng quảng cáo bằng hình thức click này để tạo click ảo và gây tốn rất nhiều chi phí quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp sẽ không thể xác định được số lần click chuột mà chỉ có thể tối ưu được những mẫu quảng cáo.

Cách thức hoạt động của CPC là gì? 

Để có thể sử dụng CPC một cách tốt nhất và có hiệu quả nhất thì bạn cũng cần phải biết thêm được cách thức hoạt động của nó.

Khi người dùng click vào quảng cáo, doanh nghiệp sẽ bắt đầu phải trả phí cho từng click được hiển thị trên google. Mỗi một click sẽ là một tương tác, thể hiện được sự quan tâm và chú ý của người dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

CPC là gì

CPC của các chiến dịch sẽ được tự động đặt giá thầu bởi các nhà quảng cáo. Các chi phí đó có thể nhỏ hơn hoặc bằng giá thầu tối đa mà bạn đang có. Để có được giá này, doanh nghiệp phải trải qua một phiên đấu giá thầu với các đối thủ cạnh tranh khác trong một khoảng thời gian nhất định.

Phụ thuộc vào điểm chất lượng của mẫu quảng cáo và giá thầu tối đa mà bạn đang có so với các đối thủ mà quảng cáo sẽ có thứ tự tương ứng trên bảng xếp hạng của Google.

Phương pháp tối ưu quảng cáo CPC 

Để giúp bạn hiểu hơn CPC là gì, dưới đây sẽ là những phương pháp giúp tối ưu quảng cáo CPC mà NQ News muốn giới thiệu đến bạn.

Tăng điểm chất lượng 

Những chiến lược quảng cáo hiển thị trả phí CPC có điểm chất lượng cao sẽ được giảm giá PPC một cách tự động nhờ vào hệ thống do Google tạo ra. Một vài những tiêu chuẩn mà doanh nghiệp cần vận dụng để tận dụng được cơ hội này như:

  • Tỷ lệ nhấp quảng cáo CTR tăng.
  • Các nhóm, từ khóa quảng cáo có sự liên kết và liên quan đến nhau.
  • Trang đích và văn bản được tối ưu để phù hợp với nội dung quảng cáo.

Tăng mức độ tiếp cận 

Để tối ưu một cách hiệu quả việc phân phối chính sách giúp hoàn thiện chiến dịch, doanh nghiệp cần nên xem xét và tiếp cận với những click chuột mới có giá trị và có liên quan. Nhờ việc này mà có thể loại bỏ được những click ảo gây lãng phí ngân sách.

Một số khái niệm liên quan CPC 

Dưới đây là một số những khái niệm khác có liên quan đến CPC mà bạn cần tìm hiểu.

CPC là gì

  • CPM (Cost Per Mile): là một trong những loại hình quảng cáo có trả phí dựa trên những lượt hiển thị. Nghĩa là số chi phí mà doanh nghiệp phải trả được tính theo lượt người xem trang web và số trang mà họ đã xem.
  • CPA (Cost Per Action): là một phương thức quảng cáo mà tại đó, các doanh nghiệp – những người thuê quảng cáo sẽ phải trả tiền cho hành động hay sự chuyển đổi đủ điều kiện như tham gia sự kiện, điền vào mẫu đăng ký, tải phần mềm ứng dụng,.. sau khi đã click vào một banner được đặt trên trang liên kết.
  • CPD (Cost Per Duration): là hình thức quảng cáo dựa trên thời gian hiển thị để tính phí. Đây là hình thức tốn nhiều chi phí nhất bởi những hiệu quả lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn.

Có thể thấy được rằng, CPC là hình thức quảng cáo phổ biến được các marketer sử dụng nhiều nhất bởi những lợi ích về doanh thu vô cùng hiệu quả đối với doanh nghiệp. Hy vọng, qua bài viết bạn đã hiểu được CPC là gì cũng như những kiến thức khác có liên quan để bạn sử dụng CPC một cách tốt nhất.

Originally posted 2021-01-05 15:05:00.

Post Views: 207
Tags: #Kiến thức cơ bản#Techblog
Previous Post

Digital Marketing là gì? 10 hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay

Next Post

Leads là gì và cách để chuyển đổi Lead trong Marketing sang Sale hiệu quả

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Leads Là Gì Và Cách để Chuyển đổi Lead Trong Marketing Sang Sale Hiệu Quả 612d13cc34009.jpeg

Leads là gì và cách để chuyển đổi Lead trong Marketing sang Sale hiệu quả

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution