Những người làm trong lĩnh vực PR – Marketing chắc chắn đã không còn quá xa lạ gì với thuật ngữ Content Angle bởi nó chính là mấu chốt để định hình và phát triển các ý tưởng, là “xương sống” của chiến dịch Content Marketing.
Vậy cụ thể, Content Angle là gì? Sự khác nhau nào giữa Content Angle và Content Marketing? Các chuyên gia NQ News sẽ giúp bạn làm rõ kiến thức này trong bài viết sau.
Content Angle là gì?
Content Angle là cách tiếp cận hay góc nhìn của mỗi người về một chủ đề nào đó trước khi bắt đầu một bài viết thể hiện quan điểm hay ý tưởng độc đáo và riêng biệt về thương hiệu của doanh nghiệp.
Content Angle là gì?
Content Angle giữ vai trò trong việc quyết định cốt chuyện của người viết và là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua để giúp bài viết được nổi bật và unique hơn so với những bài viết cùng chủ đề khác. Một Content Angle hấp dẫn sẽ trở thành “xương sống” vững chắc cho toàn bộ nội dung của chiến dịch và các bài viết liên quan.
NQ News cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Đăng ký nhận ngay ưu đãi “MUA 1 TẶNG 1” khi mua giải pháp của NQ News tại đây:
#modal1630345256612d18286e95e”
id=”modal1630345256612d18286e95e”
&frame_id=modal1630345256612d18286e95e”
Các yếu tố tạo nên Content Angle
Để có thể xây dựng và phát triển được một Content Angle hấp dẫn, thì trước hết bạn phải nắm rõ được những yếu tố quan trọng dưới đây để tạo nên Content Angle.
Độc đáo
Sự độc đáo trong việc tạo Content Angle không phải là tính cuốn hút mà là tính độc nhất của content. Là một nhà sáng tạo nội dung, bạn phải luôn tìm kiếm ý tưởng mới một cách không ngừng nghỉ để có thể hấp dẫn người dùng và cung cấp cho họ nhiều giá trị hơn nữa.
Việc public nội dung càng liên tục thì khả năng thăng hạng của website càng cao.
Liên quan đến khách hàng
Sự liên quan và đồng điệu với khách hàng là điều thiết yếu của một Content Angle. Chính những khách hàng tiềm năng mới là người quyết định được mức độ hiệu quả của content và các vấn đề sẽ không thể giải quyết nếu content đó không khiến khách hàng cảm thấy thú vị.
Vì vậy, để đạt hiệu quả truyền tải thông điệp, bạn cần diễn đạt giá trị nội dung theo cách dễ hiểu nhất đối với khách hàng.
Các yếu tố tạo nên Content Angle
Giải quyết vấn đề của khách hàng
Nắm được insight khách hàng thôi là chưa đủ, điều quan trọng nhất trong việc tạo Content Angle chính là góc độ content của bạn phải có khả năng hỗ trợ khách hàng giải quyết được các vấn đề mà họ gặp phải. Khi mà người dùng đang đầu tư cho content của bạn thì bạn phải cung cấp được những giá trị xứng đáng và đề xuất được những giải pháp hữu ích cho người dùng.
Có thể chia sẻ
Content Angle phải là nội dung khiến cho người dùng muốn chia sẻ nó với những người khác bởi giữa vô vàn các nội dung cùng lĩnh vực, người dùng sẽ chỉ lựa chọn nội dung nào tạo được ấn tượng mạnh mẽ với họ. Một content hấp dẫn là một content có Content Angle mạnh mẽ và có sự kết hợp cùng với các visual content để thu hút người dùng.
Có thể tìm kiếm
Sẽ thật vô nghĩa nếu bạn đã xây dựng được tính hấp dẫn cho content rất hiệu quả nhưng nó lại không thể dễ dàng tìm kiếm được bởi bất kỳ người dùng nào. Việc nội dung của bạn được tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm không chỉ tăng độ phủ cho thương hiệu mà còn giúp content của bạn được quảng bá.
Tuy nhiên, khi tìm kiếm Content Angle phù hợp với doanh nghiệp, bạn cần lưu ý lựa chọn từ khóa có độ cạnh tranh thấp, lượng tìm kiếm cao để nâng cao hiệu quả.
Cách để tạo ra Content Angle chất lượng
Vậy làm thế nào để áp dụng những yếu tố đó và tạo ra một Content Angle thật sự chất lượng? Sau đây là một số cách mà bạn có thể tìm hiểu.
Bài viết hỏi đáp
Ưu điểm lớn nhất của dạng bài viết hỏi đáp chính là khả năng cung cấp câu trả lời cho những thắc mắc của người dùng. Các bài viết của bạn nếu có thể trả lời các câu hỏi mang tính phức tạp thì chắc chắn nội dung đó sẽ được nhiều người theo dõi, thúc đẩy lượng truy cập và được chia sẻ một cách rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.
Bài viết chuyên gia, người có sức ảnh hưởng
Là một cách vô cùng hiệu quả giúp xây dựng tên tuổi của website, các bài viết từ những chuyên gia trong lĩnh vực, những người có sức ảnh hưởng đăng trên trang web của bạn thường thu hút và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những người hâm mộ.
Bài viết của chuyên gia và người có ảnh hưởng sẽ là những content chất lượng nhất
Hơn nữa, những người theo dõi hay hâm mộ chuyên gia sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Có thể bạn quan tâm: Influence Marketing là gì? 4 Tiêu chí đánh giá chiến lược IM hiệu quả
Bài viết giải quyết vấn đề
Một vấn đề nhỏ nhặt nhưng gây ảnh hưởng đến toàn bộ dự án hay công việc sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu vô cùng. Nhưng khi các bài viết có khả năng đưa ra các giải pháp hiệu quả và tích cực có thể giải quyết được vấn đề của họ thì chắc chắn sẽ mang lại tiềm năng lớn trong việc tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy lượt chia sẻ từ khách hàng.
Bài viết so sánh
Các bài viết đánh giá và so sánh sản phẩm giúp người dùng có thể đưa ra quyết định của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Có rất nhiều những thông tin trên internet, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian để chọn lọc, nghiên cứu và đánh giá một cách khách quan, công bằng và không được cố tình phóng đại riêng biệt một sản phẩm. dịch vụ nào đó để tăng mức độ tin cậy đối với người dùng.
Bài viết hướng dẫn
Loại bài viết hướng dẫn luôn mang lại cho các blogger kết quả cực tốt bởi người dùng luôn có xu hướng tìm đến những bài viết này để hoàn thành công việc của họ. Bài viết dạng này giúp người dùng học được cách làm việc tiết kiệm thời gian hơn, nhanh hơn và tốt hơn người khác.
Cách để tạo ra được một content Angle chất lượng
Nếu bạn kết hợp thêm video hoặc những hình ảnh trực quan vào bài viết, thì hiệu quả mà bạn nhận được là tốt hơn nhiều.
Bài viết dựa trên nghiên cứu, khảo sát
Người dùng thường có xu hướng tin tưởng vào những con số cụ thể hơn là những gì bạn nói nhất là với những thông tin quan trọng. Điều đó có nghĩa là, những thông tin mà bạn cung cấp được dựa trên phương pháp luận, nghiên cứu hay khảo sát kỹ càng sẽ nhận được sự tin tưởng và giúp người dùng rút ra được những bài học quan trọng.
Bài viết trích dẫn
Bài viết trích dẫn là nội dung quan trọng thường được tái xuất bản trên blog của bạn. Bạn có thể sản xuất và đăng lại các tài liệu checklist hay ebooks cùng với các tài liệu gốc được đính kèm. Dạng bài viết này không chỉ cung cấp cho người dùng những nội dung hữu ích mà còn giúp các phiên bản nội dung đầy đủ tăng thêm lượng tải xuống.
Sự khác nhau giữa Content Angle và Content Marketing
Hiện nay, sự phổ biến của việc kết hợp Content Marketing với Content Angle đã khiến cho nhiều người có sự nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Vậy điểm khác biệt giữa Content Marketing và Content Angle là gì?
Sự khác biệt giữa hai khái niệm này có thể dễ dàng thấy được chính là tính chất của công việc:
Sự khác nhau giữa Content Angle và Content Marketing
Những người làm Content Angle luôn phải tiếp cận và thâm nhập vào các vấn đề có trong bộ phận phát triển, bộ phận nghiên cứu, bộ phận sản xuất hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng,… Từ đó có được góc nhìn đa chiều và độc đáo cho các chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Những người làm Content Marketing chỉ làm việc với các bộ phận bên ngoài với mục đích phát triển ý tưởng, tiếp thị sản phẩm và các chiến dịch quảng cáo để tạo ra nguồn cảm hứng cho những mục tiêu chiến lược. Content Marketing được đảm bảo thiết kế và phát triển đồng thời cho các mục khác nhau với mục đích tiếp thị chứ không phải là mở rộng quy mô kinh doanh.
Với những chia sẻ có trong bài viết trên, NQ News hy vọng, bạn đã hiểu một cách rõ ràng Content Angle là gì cũng như những cách tạo ra Content Angle hấp dẫn, độc đáo. Từ đó giúp thu hút người dùng và mang lại những lợi ích tốt nhất cho việc phát triển các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Originally posted 2020-12-07 19:07:00.