Kinh doanh luôn phát triển và tạo ra những xu thế mới nhằm cải thiện và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng. Một trong những dịch vụ không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh đó chính là kỹ năng chăm sóc khách hàng.
Vậy chăm sóc khách hàng là gì và dịch vụ CSKH chuyên nghiệp là như thế nào, hãy cùng NQ News tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Chăm sóc khách hàng là gì?
Chăm sóc khách hàng là sự quan tâm và tư vấn cho khách hàng trước và sau khi mua sản phẩm. Đây là dịch vụ cần thiết mà tất cả doanh nghiệp cần phải làm khi kinh doanh. Với mục tiêu nhằm đáp ứng đầy đủ và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng cũng như níu được chân họ quay lại mua hàng vào những lần tiếp theo.
NQ News CRM – Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý
Vì sao doanh nghiệp cần chăm sóc khách hàng?
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giống nhau về mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Vì vậy, việc quan tâm và tư vấn cho khách hàng chu đáo, nhiệt tình đang là một lợi thế lớn mang đến cho bạn nhiều cơ hội trong việc bán hàng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là chiến lược kinh doanh hiệu quả mà bạn nên đầu tư bởi những ưu điểm như:
- Lượng khách hàng trung thành và quay trở lại mua hàng nhiều hơn.
- Là kênh tiếp thị miễn phí giúp bạn quảng cáo và lan tỏa thương hiệu của mình đến với mọi người thông qua lượng khách hàng trung thành.
- Giảm thiểu tối đa các phàn nàn tiêu cực từ khách hàng.
- Tạo ra thế mạnh cạnh tranh so với các đối thủ.
=> Xem thêm bài viết: Xây dựng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn chuyên nghiệp
Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp là như thế nào?
Chăm sóc khách hàng tốt là nền tảng để doanh nghiệp phát triển lâu dài và bền vững. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần phải xây dựng hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Một doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, các nhân viên tư vấn cần phải trang bị cho mình những yếu tố, kỹ năng cơ bản gồm có:
- Hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ: Mọi nhân viên đảm nhiệm công việc này cần nắm vững kiến thức, kĩ năng về sản phẩm để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
- Hiểu và nắm rõ tâm lý khách hàng: Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được họ cần và quan tâm những gì để đề ra những giải pháp CSKH hiệu quả.
- Giao tiếp tốt: Đây là một kỹ năng cơ bản mà nhân viên tư vấn nào cũng phải có. Kỹ năng này giúp bạn biết được khi nào cần cứng rắn, khi nào phải mềm mỏng để tạo cho khách hàng sự hài lòng.
- Định hướng được mục tiêu: Mang lại sự hài lòng và đem lại giá trị cho doanh nghiệp là mục tiêu mà nhân viên CSKH cần hướng tới. Dịch vụ tốt tạo cho khách hàng sự ngạc nhiên là tạo ra giá trị lợi nhuận mà nhiều doanh nghiệp mong đợi.
- Kỹ năng thuyết phục: Khiến khách hàng hài lòng và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Đó là những kỹ năng cơ bản mà bất cứ nhân viên CSKH nào cũng cần phải có để tạo nên dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm CRM của NQ News NGAY HÔM NAY
Những thành phần trong hệ thống chăm sóc khách hàng
Dưới đây là một số thành phần quan trọng trong hệ thống chăm sóc khách hàng mà bạn nên biết.
- Tổng đài hỗ trợ khách hàng: Mỗi doanh nghiệp đều có số hotline nóng để khi có vấn đề khách hàng có thể liên lạc với doanh nghiệp bất cứ lúc nào. Vì vậy đây là một trong những thành phần quan trọng trong hệ thống chăm sóc khách hàng mà bạn nên lưu ý.
- Hệ thống quản lý các cuộc gọi: Mọi cuộc gọi của khách hàng sẽ được tự động lưu trên hệ thống. Vì đây là tài liệu quan trọng giúp doanh nghiệp có thể khai thác và đưa ra chiến lược nâng cao dịch vụ khách hàng hiệu quả.
- Phần mềm quản lý khách hàng CRM thông minh: Đây là một trong những công cụ hữu dụng không những giúp doanh nghiệp quản lý, bảo mật thông tin khách hàng, sản phẩm mà ngay cả việc tự động chăm sóc khách hàng đối với nó cũng là điều rất đơn giản.
Có thể bạn quan tâm: 18 kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại dành cho telesale
NQ News CRM – phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả
Để kinh doanh hiệu quả, ngoài công việc của bộ phận chăm sóc khách hàng thì các doanh nghiệp nên sử dụng các phần mềm hỗ trợ để chăm sóc khách hàng hiệu quả và nâng cao lợi thế cạnh tranh.
NQ News CRM là một trong những phần mềm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi nó có khả năng bảo mật tuyệt đối nhờ chức năng phân quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trong việc chăm sóc khách hàng rõ rệt. Phần mềm CRM này hỗ trợ và sắp xếp cuộc gọi hẹn gặp khách hàng tự động, giúp bạn lưu trữ toàn bộ lịch sử chăm sóc khách hàng.
Hơn nữa là chủ động đoán ra vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, tự động phân chia khách hàng cho từng nhân viên và kết nối với các phần mềm khác như chatbot, email marketing… Nếu bạn muốn chăm sóc khách hàng nhanh chóng, hãy liên hệ qua số hotline 1900636465 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chăm sóc khách hàng là gì và có cái nhìn thấu đáo về vai trò của nó. Hãy follow NQ News trên fanpage và website để có thể biết thêm những thông tin hữu ích giúp bạn kinh doanh hiệu quả.